Đập gạch, cướp tài sản của người phụ nữ "bán phấn buôn hương"

08/04/2024, 21:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vờ làm khách làng chơi, trong khi chị H không để ý, Vũ Trung Ngọc đã dùng nửa viên gạch đập vào đầu nạn nhân để cướp xe máy và điện thoại.

Cơ quan CSĐT - CAQ Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Trung Ngọc (SN 2000) trú tại xã Đoan Hùng, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình để điều tra về tội cướp tài sản.

Trước đó, vào cuối tháng 2-2024, CAP Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm tiếp nhận đơn trình báo của chị H, trú tại quận Bắc Từ Liêm về việc bị cướp tài sản.

Đối tượng Vũ Trung Ngọc

Đối tượng Vũ Trung Ngọc

Theo trình báo của chị H, vào tối cùng ngày, khi chị điều khiển xe máy Honda Vision có mời chào một nam thanh niên mua dâm. Hai người thỏa thuận đồng ý và cùng nhau đi vào bãi đất trống trên đường Phạm Hùng, thuộc địa bàn phường Mỹ Đình 1 để “hành sự”.

Trong lúc chị H không để ý, nam thanh niên đã dùng gạch đập vào đầu chị H khiến chị bị ngã xuống đất. Chị H tri hô “cướp, cướp” liền bị đối tượng dùng tay đấm vào mặt và bụng của chị.

Khi thấy chị H không chống cự được nữa, nam thanh niên đã lục túi xách của người phụ nữ, lấy đi 1 điện thoại di động Nokia 105 và chìa khóa xe máy.

Tang vật vụ án

Tang vật vụ án

Khi chị H chạy ra ngoài đường phát hiện chiếc xe máy đã biến mất cùng với chiếc điện thoại iPhone 12 trong cốp xe. Trong sự hốt hoảng, chị tìm đến cơ quan công an để trình báo.

Tiếp nhận đơn trình báo của nạn nhân, CAP Mỹ Đình 1, Đội CSHS - CAQ Nam Từ Liêm và Phòng Cảnh sát hình sự đã tổ chức lực lượng cùng phối hợp điều tra làm rõ.

Sau 3 ngày kể từ khi tiếp nhận thông tin, lực lượng công an đã xác định được đối tượng gây ra vụ cướp tài sản của chị H là Vũ Trung Ngọc, tổ chức bắt giữ khi Ngọc đang lẩn trốn trong một nhà nghỉ trên địa bàn quận Đống Đa.

Tại cơ quan công an, Ngọc khai nhận thấy người phụ nữ vừa có tài sản mà lại dẫn mình vào bãi đất trống nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản. Do không có sự chuẩn bị từ trước nên khi thấy chị H đi vào khu này, Ngọc đã cầm theo nửa viên gạch. Lợi dụng lúc chị H không để ý đã đập gạch vào đầu chị.

Biết người phụ nữ đã bị khống chế, Vũ Trung Ngọc lục lọi lấy tài sản. Lấy được chiếc chìa khóa xe máy, Ngọc nổ máy bỏ chạy đến khu vực quảng trường sân vận động Mỹ Đình thì dừng xe mở cốp. Bên trong cốp xe, Ngọc thấy có 1 điện thoại di động nhãn hiệu iPhone 12 Promax. Ngọc liền tắt nguồn điện thoại rồi tiếp tục bỏ chạy đến khu vực phường La Khê, quận Hà Đông.

Sáng 23-2, Ngọc đã lên mạng xã hội Facebook đăng bài bán chiếc xe máy Honda Vision với giá 7 triệu đồng. Sau đó Ngọc đã thuê nhà nghỉ trên địa bàn quận Đống Đa để tiếp tục lẩn trốn.

Khoảng 20h ngày 23-2, Ngọc đã mang chiếc điện thoại iPhone 12 Promax đi cầm cố với giá 9 triệu đồng, dùng số tiền đó vào việc ăn tiêu và chơi game...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đập gạch, cướp tài sản của người phụ nữ "bán phấn buôn hương"