Đau khi cương cứng, người đàn ông đi khám thì biết được nguyên nhân bất ngờ

16/07/2023, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đây cũng là tình trạng phổ biến ở nam giới, nếu không được điều trị sớm có thể dẫn tới một số biến chứng đáng tiếc.

Bao quy đầu là một lớp da bọc quanh đầu dương vật ở nam giới, có chức năng bảo vệ đầu dương vật. Tuy nhiên, nếu bao quy đầu bao phủ toàn bộ đầu dương vật, đó được coi là bao quy đầu dài. Nếu bao quy đầu quá dài có thể gây ra một số rắc rối cho nam giới.

Vào ngày 11/7 vừa qua, bác sĩ tiết niệu Trang Phong Bân ở Đài Loan (Trung Quốc) có chia sẻ về một trường hợp mình tiếp nhận. Theo đó, bệnh nhân là một người đàn ông 30 tuổi, đến phòng khám trong tình trạng bị đau khi cương cứng. Điều này khiến anh cảm thấy sợ hãi trong chuyện chăn gối với nửa kia của mình. Tuy nhiên, vì áp lực về việc phải sinh con nên anh không biết phải làm gì và mong bác sĩ có thể giúp đỡ.

Đau khi cương cứng, người đàn ông đi khám thì biết được nguyên nhân bất ngờ - 1

Người đàn ông có vấn đề về bao quy đầu quá dài.

Sau khi đi khám, bác sĩ Trang phát hiện ra bao quy đầu của người đàn ông quá dài, cuối cùng vấn đề đã được giải quyết thông qua cắt bao quy đầu. Khoảng nửa năm sau đó, vợ chồng người đàn ông này đã có tin vui.

Bác sĩ Trang cũng kêu gọi những nam giới đang lo lắng về vấn đề bao quy đầu rằng: “Đừng lo lắng và sợ hãi, hãy dũng cảm để giành lại sự tự tin và hạnh phúc của mình”.

Các vấn đề thường gặp ở bao quy đầu là gì?

Dưới đây là một số vấn đề thường gặp ở bao quy đầu:

1. Viêm bao quy đầu

Đây là tình trạng viêm nhiễm da bao quy đầu, thường do vi khuẩn hoặc nấm. Triệu chứng của viêm bao quy đầu bao gồm sưng, đỏ, đau và ngứa. Việc điều trị thường bao gồm rửa sạch vùng da bằng nước muối và sử dụng thuốc kháng sinh hoặc thuốc chống nấm.

2. Bệnh lichen phẳng

Đây là tình trạng da bao quy đầu bị viêm và có vảy trắng. Triệu chứng bao gồm ngứa và đau. Phương pháp điều trị bệnh lichen phẳng bao gồm sử dụng thuốc kháng viêm và thuốc chống ngứa.

Đau khi cương cứng, người đàn ông đi khám thì biết được nguyên nhân bất ngờ - 2

3. Bệnh thủy đậu

Đây là một loại bệnh virus gây ra các vết phồng rộp trên da, bao gồm cả bao quy đầu. Triệu chứng bao gồm sưng, đau và ngứa. Phương pháp điều trị của bệnh thủy đậu thường bao gồm sử dụng thuốc giảm đau và thuốc kháng viêm.

4. Sẹo

Một số nam giới có thể phát triển sẹo nhỏ trên da bao quy đầu sau khi bị chấn thương hoặc phẫu thuật. Sẹo có thể gây đau và khó chịu. Phương pháp điều trị của sẹo bao gồm sử dụng kem làm mờ sẹo hoặc phẫu thuật để loại bỏ sẹo.

5. Tình trạng bị co bóp bao quy đầu

Đây là tình trạng da bao quy đầu không thể lật lên để làm sạch hoặc tiểu. Tình trạng này thường được điều trị bằng cách bóc bỏ bao quy đầu hoặc phẫu thuật để loại bỏ bao quy đầu.

Bao quy đầu quá dài có nguy hiểm không?

Nếu bao quy đầu quá dài và không được điều trị, nó có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe và tình dục:

- Viêm bao quy đầu

Bao quy đầu quá dài có thể làm cho vi khuẩn hoặc nấm phát triển dễ dàng, gây ra tình trạng viêm bao quy đầu.

Đau khi cương cứng, người đàn ông đi khám thì biết được nguyên nhân bất ngờ - 3

- Tình trạng khít chặt

Nếu bao quy đầu quá dài và không thể lật lên để làm sạch hoặc đi tiểu, có thể dẫn đến tình trạng khít chặt. Tình trạng này có thể gây đau và khó chịu.

- Rối loạn cương dương

Bao quy đầu quá dài có thể khiến cho việc thực hiện quan hệ tình dục trở nên khó khăn hoặc không thể thực hiện được, gây ra rối loạn cương dương.

- Nhiễm trùng tiết niệu

Bao quy đầu quá dài có thể dẫn đến nhiễm trùng tiết niệu, do vi khuẩn bám vào bao quy đầu và lan sang đường tiết niệu.

Vì vậy, nếu bạn gặp phải vấn đề bao quy đầu quá dài, hãy tìm kiếm sự khám và điều trị từ các chuyên gia y tế để tránh các vấn đề sức khỏe và tình dục không mong muốn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đau khi cương cứng, người đàn ông đi khám thì biết được nguyên nhân bất ngờ