Đây là lý do tại sao bạn nên ăn sữa chua vào buổi sáng

04/07/2023, 01:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sữa chua được coi là một loại thực phẩm tăng cường sức khỏe mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể chúng ta.

Sữa chua là một sản phẩm từ sữa được làm bằng cách lên men sữa với vi khuẩn có lợi, thường chứa Lactobacillus bulgaricus và Streptococcus thermophilus.

Đây là lý do tại sao bạn nên ăn sữa chua vào buổi sáng - 1

Sữa chua chứa nhiều chất dinh dưỡng và vi khuẩn sống có lợi cho hệ thống tiêu hóa của chúng ta. Ảnh: Shutterstock.

Sữa chua chứa nhiều chất dinh dưỡng và vi khuẩn sống có lợi cho hệ thống tiêu hóa của chúng ta. Nó có hàm lượng protein cao và chứa các chất dinh dưỡng có giá trị như canxi, vitamin D, B-2 và B-12, làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe của xương.

Tiêu thụ sữa chua cũng có liên quan đến việc kiểm soát cân nặng. Vì sữa chua có hàm lượng protein cao nên nó giúp tăng cảm giác no và ngăn chặn sự thèm ăn, điều này có thể dẫn đến giảm lượng calo nạp vào. Dưới đây là những lý do tại sao bạn nên ăn sữa chua vào buổi sáng.

Giúp bạn no lâu hơn

Sữa chua là một nguồn protein tốt và chứa một số chất béo lành mạnh. Sự kết hợp này có thể giúp bạn cảm thấy no trong thời gian dài hơn, có khả năng làm giảm lượng calo tổng thể của bạn nạp vào trong suốt cả ngày. Với đặc tính làm chậm quá trình tiêu hóa, sữa chua là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng cho những người muốn giảm cân.

Cung cấp dưỡng chất cần thiết

Đây là lý do tại sao bạn nên ăn sữa chua vào buổi sáng - 2

Sữa chua chứa các vitamin và khoáng chất thiết yếu như canxi và vitamin D. Ảnh: Shutterstock.

Hiện có nhiều loại sữa chua, đặc biệt là sữa chua Hy Lạp nguyên chất, có thành phần dinh dưỡng tuyệt vời. Nó chứa các vitamin và khoáng chất thiết yếu như canxi và vitamin D, rất cần thiết cho xương, răng và cơ bắp khỏe mạnh.

Có thể giảm viêm

Sữa chua chứa probiotic và đó là chất giúp giảm viêm trong cơ thể. Các nghiên cứu gần đây đã gợi ý rằng chứng viêm có thể liên quan đến một số bệnh mãn tính, bao gồm bệnh tiểu đường loại 2, bệnh tim và ung thư.

Có thể cải thiện sức khỏe đường ruột

Sữa chua rất giàu men vi sinh, là những vi khuẩn có lợi sống trong ruột. Những vi khuẩn lành mạnh này có thể làm giảm số lượng vi khuẩn có hại trong ruột của bạn và cải thiện sức khỏe tiêu hóa tổng thể.

Có thể tăng cường khả năng miễn dịch

Sữa chua là một nguồn cung cấp men vi sinh tốt, có thể giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn sữa chua thường xuyên có thể giúp giảm tần suất và thời gian của các triệu chứng cảm lạnh, cúm.

Giảm cholesterol

Sữa chua có chứa phytosterol, là hợp chất giúp giảm mức cholesterol trong máu. Điều này có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Thành phần đa năng

Sữa chua là một nguyên liệu vô cùng linh hoạt có thể được sử dụng trong cả món ngọt và món mặn. Sữa chua nguyên chất có thể được dùng thay thế cho kem chua trong các công thức nấu ăn, trong khi sữa chua có hương vị trái cây có thể được dùng làm nền cho sinh tố hoặc làm lớp phủ cho granola hoặc ngũ cốc.

Sữa chua cũng có thể được sử dụng trong các công thức làm bánh, khiến nó trở thành một nguyên liệu tuyệt vời để có trong nhà bếp của bạn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đây là lý do tại sao bạn nên ăn sữa chua vào buổi sáng