"Đậy nắp bút lại được không?" - lời nhắc nhở trong phòng học khiến nữ sinh đỏ mặt, netizen chia phe tranh cãi

Chi Chi, | 17/03/2024, 16:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sự việc tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại khiến mọi người tranh cãi gay gắt.

Sau khi vào đại học, do sinh viên đến từ khắp nơi nên sự khác biệt về vùng miền, thói quen sinh hoạt và tính cách dẫn đến thói quen học tập khác nhau. Một số sinh viên có thể tập trung vào việc học bất kể ở đâu, ngay cả trong căng tin mà không bị xao nhãng. Cũng có người lại cần học trong môi trường cực kỳ yên tĩnh để đạt hiệu quả cao hơn.

Mới đây, một nữ sinh viên ở Trung Quốc đã đăng tải sự việc mình vừa trải qua trong phòng tự học chung ở trường và gây ra nhiều tranh cãi. Cô cho biết mình đã gặp phải trải nghiệm khó chịu khi đang học thì bạn bên cạnh tạo ra tiếng ồn khi viết khiến cô xao nhãng.

Theo đó, chủ post đã viết một tờ giấy ghi chú để nhắc nhở: "Bạn có thể đậy nắp bút lại được không? Nó cứ tạch tạch tạch mãi, phòng học thì nhỏ, ồn lắm". Dù nội dung rất đơn giản nhưng nữ sinh bị nhắc lại thấy rất bất ngờ. Có thể vì cho rằng sự việc quá nhỏ và lời đề nghị quá tọc mạch nên nữ sinh bị nhắc từ chối làm theo. Tuy nhiên, chủ post lại tiếp tục gửi một tờ giấy khác ghi: "Hãy tập viết thư pháp đi!" khiến nữ sinh đỏ bừng mặt vì tưởng mình bị mỉa mai.

Đậy nắp bút lại được không? - lời nhắc nhở trong phòng học khiến nữ sinh đỏ mặt, netizen chia phe tranh cãi - Ảnh 1.
Ảnh minh hoạ

Khi đăng sự việc này lên mạng, cô tưởng mình sẽ nhận được sự ủng hộ của cư dân mạng nhưng không ngờ bình luận lại rất trái chiều. Nhiều người thẳng thừng nói cho rằng cô gái đã can thiệp quá: "Nếu thật sự không chịu nổi âm thanh của tiếng bút bi, bạn có thể chọn nơi khác để học".

Trước những nghi ngờ này, nữ sinh viên đại học bắt đầu tự hỏi: "Thế giới này làm sao vậy?". Cô cho rằng mình chỉ đang nhắc nhở người khác đậy nắp bút vì mục đích tốt mà thôi. Bởi rõ ràng âm thanh của bút bi đã ảnh hưởng đến việc học của cô. Hơn nữa, phòng học cũng quy định rõ ràng không được phép gây ồn ào, cô cảm thấy mình không làm gì sai, tại sao lại bị cư dân mạng chửi bới?

Có người cho rằng cô gái trong câu chuyện quá khó tính và khắt khe, cũng có người lại ủng hộ vì ai cũng có quyền yêu cầu không gian học tập yên tĩnh và tập trung tuyệt đối. Nếu cô bị ảnh hưởng thực sự thì có quyền đưa ra yêu cầu với người khác. Mục đích ban đầu của việc thành lập phòng tự học trong các trường đại học là để sinh viên tự học. Trong không gian này, việc học tập đóng vai trò trung tâm và sự tôn trọng lẫn nhau là rất quan trọng. Mỗi sinh viên nên có ý thức tuân thủ các quy tắc, để tránh xung đột. Phòng học được thiết kế để học tập nên mọi người sử dụng đều nên hiểu các quy tắc và cùng nhau duy trì không khí học tập vui vẻ.

Nguồn: Sohu

Bài liên quan
Bức ảnh gây tranh cãi: Con mèo đang đi lên hay xuống?
Bức hình này sẽ khiến bạn hoa mắt vì không thể đoán ra được con mèo đang đi lên hay xuống.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Đậy nắp bút lại được không?" - lời nhắc nhở trong phòng học khiến nữ sinh đỏ mặt, netizen chia phe tranh cãi