Giáo dục

Dạy tăng cường tiếng Việt cho học sinh lớp 1 người Cơ tu

06/09/2024 10:53

Phòng GD&ĐT Hòa Vang (Đà Nẵng) yêu cầu các trường ở xã Hòa Phú, Hòa Bắc dạy tăng cường tiếng Việt cho học sinh lớp 1 là người đồng bào Cơ tu.

Đảm bảo đủ giáo viên, vững chuyên môn để dạy học tốt

Năm học 2024-2025, Đà Nẵng có hơn 290.000 học sinh ở các bậc học từ mầm non đến THPT.

Tại huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng), trong năm học mới 2024-2025 toàn huyện có 32.094. Trong đó, mầm non có 6.742 em với 245 lớp, Tiểu học có 14.461 em với 462 lớp và THCS có 32.094 em với 969 lớp.

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Hòa Vang, để bước vào năm học mới, toàn bộ đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên tham gia tập huấn chuyên môn đầy đủ theo văn bản của Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT.

DSCF8129.JPG
Ông Nguyễn Văn Quảng (bên trái) - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tặng hoa chúc mừng năm học mới tại Trường THCS Trần Quang Khải (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

Ngoài ra, số chỉ tiêu biên chế hiện nay vẫn giữ nguyên theo năm học 2023-2024. Để đảm bảo có giáo viên đứng lớp cho năm học 2024-2025 khi chưa có chỉ tiêu phân bổ, UBND huyện đã có thông báo về việc tiếp tục ký kết hợp đồng lao động giáo viên năm học 2024-2025. Đội ngũ nhân viên các trường đảm bảo theo quy định về số lượng và trình độ đào tạo. Bên cạnh đó, UBND huyện đã tổ chức công tác thi tuyển hợp đồng lao động và đã phân bổ giáo viên mới trúng tuyển về các trường theo nhu cầu của trường.

Theo báo cáo, số lượng phòng học, phòng chức năng, phòng bộ môn ở các trường cơ bản đáp ứng công tác dạy và học năm học 2024-2025. Cơ sở vật chất ở tất cả các trường đảm bảo triển khai dạy học ngay từ đầu khai giảng năm học.

Ngày 5/9, ghi nhận tại Trường THCS Trần Quang Khải (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), năm học 2024-2025, Trường THCS Trần Quang Khải đón 422 học sinh vào học lớp 6; tổng số học sinh của trường năm nay là 1.578 em.

Đội ngũ cán bộ – giáo viên – nhân viên của trường là 79 người, trong đó có 70 thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy; các thầy cô có tay nghề vững vàng, với lòng nhiệt huyết, say mê nghề nghiệp luôn mong học sinh của mình sẽ thành đạt để trở thành những người con ưu tú của quê hương Hòa Sơn - Hòa Vang anh hùng.

DSCF8117.JPG
Học sinh hân hoan bước vào năm học mới.

Thầy Nguyễn Minh Tùng – Hiệu trưởng Trường THCS Trần Quang Khải cho hay, trong năm học mới, trường đã hoàn thành cải tạo sửa chữa hệ thống phòng học, khu làm việc và cổng ngõ khang trang, sạch đẹp hơn, tiếp tục xây mới 3 phòng học, 1 nhà vệ sinh, sơn sửa tường rào bao quanh trường…

Dù còn những khó khăn, nhưng thầy cô giáo của trường luôn trau dồi, vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ và giàu kinh nghiệp giảng dạy. Chất lượng giáo dục đại trà ngày càng tăng, số lượng học sinh giỏi tăng về số lượng và chất lượng theo từng năm, xứng đáng với truyền thống hiếu học của quê hương.

Theo thầy Tùng, năm học mới 2024-2025 trường đã bố trí giáo viên, nhân viên được giao. Trên nền tảng từ kết quả đạt được trong những năm học trước, Trường đưa ra giải pháp, lộ trình nâng cao chất lượng dạy học.

“Nghiên cứu chất lượng chuyên môn của từng cá nhân giáo viên để phân công chuyên môn chủ nhiệm và công việc khác phù hợp. Tăng cường mối quan hệ giữa nhà trường, địa phương và gia đình. Coi trọng công tác tham mưu với ngành và chính quyền địa phương trong giáo dục đạo đức, hạnh kiểm cho học sinh; tăng cường mối quan hệ, phối hợp với cha mẹ học sinh và các đoàn, thể xã hội trên địa bàn để quan tâm, giáo dục con em ngày càng tiến bộ”, thầy Tùng khẳng định.

Sớm giúp trò bắt nhịp năm học mới

Để trò sớm bắt nhịp trong năm học mới, ông Lê Văn Hoàng – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hòa Vang cho biết, ngành GD&ĐT huyện ban hành tất cả các văn bản chỉ đạo chuyên môn tại hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024 và triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025.

KHAIGIANG (39).jpg
Học sinh lớp 1 người đồng bào Cơ tu ở xã Hòa Bắc bước vào năm học mới.

Đồng thời yêu cầu các trường tổ chức tựu trường theo kế hoạch, đã có thời gian để học sinh đầu cấp làm quen với ngôi trường mới, thầy cô mới; phổ biến các nội dung về học tập, sách vở, đồ dùng, nội quy, tiểu sử anh hùng trường mang tên...

“Đặc biệt, huyện Hòa Vang đặc thù có học sinh người đồng bào thiểu số Cơ tu nên Phòng GD&ĐT yêu cầu các Trường Tiểu học Hòa Bắc, Trường Tiểu học Hòa Phú triển khai 2 tuần dạy tăng cường tiếng Việt cho học sinh đầu cấp lớp 1, giúp các em nắm chắc kiến thức.

Bên cạnh đó, nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ công tác dạy học cho giáo viên và học sinh ở các trường, nhằm từng bước giúp trò đi nề nếp, đạt kết quả cao trong học tập”, ông Hoàng nhấn mạnh

Bài liên quan
Thủ tướng ấn định thời gian thực hiện một số dự án lớn tại Đà Nẵng
Văn phòng Chính phủ vừa thông báo kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với lãnh đạo TP Đà Nẵng hôm 1/9 vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dạy tăng cường tiếng Việt cho học sinh lớp 1 người Cơ tu