Đề thi Ngữ văn vào lớp 10 ở Cần Thơ tiếp cận với chương trình mới

06/06/2023, 11:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 6/6, thí sinh TP Cần Thơ làm bài thi môn Ngữ văn, môn cuối của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024.

Sau khi kết thúc môn thi cuối cùng, học sinh TP Cần Thơ rời điểm thi với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Em Võ Phương Thảo, học sinh Trường THCS Bình Thuỷ cho biết: Đây là lần thứ 2 em viết về bài thơ "Mùa xuân nho nhỏ", vì đề thi giữa học kỳ tại trường cũng tương tự. Thế nhưng em cũng không tự tin lắm, vì dự đoán đề là năm nay sẽ không ra thơ, nên em chú trọng nhiều vào truyện ngắn".

Tương tự, em Lê Phương Vy, học sinh Trường THCS An Thới cũng dự đoán đề xen kẻ từng năm, năm trước ra thơ thì năm nay sẽ ra truyện ngắn. "Bài thi năm nay tương đối dễ, thơ cũng dễ phân tích nên em cũng tự tin điểm cao ở môn thi cuối cùng".

Cô Huỳnh Thị Thu Vân, giáo viên Ngữ văn, Trường THCS Nguyễn Trãi (quận Ô Môn) cho hay: Đề cơ bản nằm trong nội dung chương trình học, không có nội dung nào trong phần đã giảm tải. Các câu hỏi đáp ứng các mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng.

Đề thi Ngữ văn vào lớp 10 ở Cần Thơ tiếp cận với chương trình mới ảnh 1

Học sinh phấn khởi hoàn thành kỳ thi tuyển sinh 10.

Điều đặc biệt có câu hỏi thể hiện được quan điểm cá nhân của học sinh nên tạo sự hứng thú khi trả lời và các em sẽ đảm bảo được yêu cầu câu hỏi đặt ra. Yêu cầu nghị luận của phần viết đoạn văn nghị luận xã hội khá gần gũi, vừa giúp học sinh trả lời tốt, vừa tác động vào nhận thức giúp các em có ý thức tích cực hơn.

Bên cạnh việc kiểm tra năng lực kiểu bài nghị luận thơ, học sinh dễ dàng đạt yêu cầu, đề bài còn yêu cầu câu hỏi phụ nhằm đánh giá năng lực của các em theo hướng Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, điều này là một điểm tốt để các em tiếp cận với chương trình mới khi bước vào bậc học THPT.

Theo Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, thí sinh dự thi môn Ngữ văn đạt 99,05%. Buổi thi thứ ba đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có hiện tượng bất thường xảy ra tại 28 hội đồng coi thi.

Các hội đồng coi thi đã chủ động phối hợp với cơ quan y tế, công an, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan ở địa phương để thực hiện tốt các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho các hội đồng coi thi, tạo mọi điều kiện tốt nhất để thí sinh dự thi và hội đồng coi thi hoàn thành nhiệm vụ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề thi Ngữ văn vào lớp 10 ở Cần Thơ tiếp cận với chương trình mới