Thời gian qua, Đồng Nai và Ban Quản lý Dự án 85 đã phối hợp tiến hành khảo sát các mỏ vật liệu đất đắp phục vụ Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Kết quả cho thấy, trên địa bàn Đồng Nai chỉ có 2 mỏ đất đắp thương mại đang khai thác là mỏ Tân Cảng 7 và mỏ Núi Nứa với tổng trữ lượng còn lại khoảng 1,7 triệu m3 là có thể sử dụng được cho dự án.
Trong ngắn hạn, ngành chức năng chưa thể cấp phép mỏ vật liệu đất đắp phục vụ cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Nguyên nhân là quy định pháp luật còn bất cập, chồng chéo. Trong khi đó, tới đây, các đơn vị sẽ đồng loạt triển khai đào đắp nền đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, nhu cầu đất đắp là rất cấp bách.
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/giờ, được chia làm 3 dự án thành phần; trong đó, dự án thành phần 1 do Đồng Nai làm chủ đầu tư, dự án thành phần 2 do Ban Quản lý Dự án 85 làm chủ đầu tư, dự án thành phần 3 do Bà Rịa – Vũng Tàu làm chủ đầu tư.
Ngày 18/6 vừa qua, 3 dự án thành phần cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đã đồng loạt khởi công. Theo kế hoạch, năm 2025 cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu cơ bản hoàn thành, năm 2026 đưa vào khai thác đồng bộ.