Khu vực đường dẫn vào cảng Cát Lái thường xuyên ùn ứ giao thông
Do đó, tổ công tác liên ngành do Giám đốc Sở GTVT làm tổ trưởng đề nghị các đơn vị liên quan phải cử người tham gia tổ công tác liên ngành, đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực cảng Cát Lái.
Đồng thời, đề nghị Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM khắc phục kịp thời bất cập tại các dự án thuộc thẩm quyền quản lý. Lãnh đạo Sở GTVT cũng giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ đẩy nhanh việc xây dựng dự án mở rộng đường Lê Phụng Hiểu (gần cảng Cát Lái), phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng phương án bố trí làn dừng khẩn cấp trên các tuyến đường đủ điều kiện.
Rà soát các điểm mở dải phân cách trên đường Nguyễn Thị Định (đoạn từ vòng xoay Mỹ Thủy đến phà Cát Lái) để đề xuất phương án điều chỉnh phù hợp.
Riêng Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị được giao nhiệm vụ quan trọng, chủ trì phối hợp với Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và các đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất phương án thiết lập "làn sóng xanh" trên đường Nguyễn Thị Định (đoạn từ vòng xoay Mỹ Thủy đến cổng A cảng Tân Cảng Cát Lái) - tức chuỗi đèn xanh giúp phương tiện di chuyển nhanh nhất có thể trong khu vực, giải quyết ùn ứ giờ cao điểm.
Đồng thời, phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP.HCM kiểm tra, thống nhất vị trí lắp camera tại giao lộ Nguyễn Thị Định - đường A và đề xuất phương án thiết lập vị trí camera giám sát tầm cao, quan sát diện rộng xung quanh các tuyến đường ra vào cảng.