Đến ngân hàng rút 170 triệu, bà mẹ xây xẩm khi nghe "Tài khoản còn 0 đồng": Cảnh sát liếc mắt biết ngay thủ phạm

PV, | 07/03/2024, 11:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Câu chuyện khiến dân tình không biết nên khóc hay cười.

Một bà mẹ ở Sa Bình Bá, Trùng Khánh (Trung Quốc) đưa con trai ra ngân hàng rút tiền nhưng phát hiện toàn bộ số tiền 50.000 Nhân dân tệ (khoảng 170 triệu đồng) biến mất.

Được biết, cô Viên gửi số tiền trên ở ngân hàng đã 1 năm, tháng 9 vừa rồi đáo hạn. Tuy nhiên, mãi gần đây cô mới đến rút. Không ngờ, tiền tiết kiệm đã không cánh mà bay. "Thẻ ngân hàng của tôi luôn mang theo bên mình, cả CMND cũng vậy. Chắc chắn tôi chưa bao giờ bị mất. Làm sao có thể bị lấy đi được?", gia đình cô lo lắng đến đồn công an trình báo sự việc.

Cô Viên cũng khai với cảnh sát rằng cả cô và chồng đều không biết nhiều về việc sử dụng điện thoại di động và chưa từng sử dụng ngân hàng trực tuyến, chỉ có hai người biết mật khẩu ngân hàng.

Sau khi nhận được cuộc gọi, người cảnh sát tên Dương Khiết cẩn thận kiểm tra sao kê ngân hàng và phát hiện 50.000 nhân dân tệ đã được chuyển sang một nền tảng tiết kiệm trực tuyến. Lúc này, viên cảnh sát nhận ra cậu con trai Thọ Thọ, 12 tuổi của cặp vợ chồng liên tục lảng tránh ánh mắt của ông. Ông liền dùng điện thoại di động của cô Viên mở một nền tảng nào đó, phát hiện 50.000 tệ của cô không hề mất, còn có hàng chục tệ tiền lãi phát sinh nữa...

Đến ngân hàng rút 170 triệu, bà mẹ xây xẩm khi nghe Tài khoản còn 0 đồng: Cảnh sát liếc mắt biết ngay thủ phạm - Ảnh 1.
Quả nhiên, sau khi tra hỏi, cậu bé đã chủ động thừa nhận hành vi của mình.

Quả nhiên, sau khi tra hỏi, cậu bé đã chủ động thừa nhận hành vi của mình. Để "kiếm" chút tiền tiêu vặt và cũng vì tò mò nên Thọ Thọ đã tải một ứng dụng tài chính trên điện thoại di động của mẹ. Sau đó dùng CMND của mẹ để hoàn thành một loạt thao tác. Thọ Thọ tiết lộ, mật khẩu ngân hàng được cậu tình cờ phát hiện ra khi thấy mẹ chuyển khoản từ WeChat. Sau khi biết được sự thật, gia đình cô Viên thở phào nhẹ nhõm. Cảnh sát cũng giúp cô rút tiền từ tài khoản trực tuyến về thẻ ngân hàng.

Đến ngân hàng rút 170 triệu, bà mẹ xây xẩm khi nghe Tài khoản còn 0 đồng: Cảnh sát liếc mắt biết ngay thủ phạm - Ảnh 2.
Để "kiếm" chút tiền tiêu vặt và cũng vì tò mò nên Thọ Thọ đã tải một ứng dụng trên điện thoại di động của mẹ. Sau đó dùng CMND của mẹ để hoàn thành một loạt thao tác.

Câu chuyện khiến cư dân mạng không biết nên khóc hay cười. Trên thực tế, không phải ai cũng may mắn như gia đình nói trên. Có rất nhiều trường hợp những đứa trẻ dùng điện thoại của bố mẹ mua vật phẩm game, tặng cho người nổi tiếng trên mạng. Khi bố mẹ phát hiện thì sự việc đã quá muộn màng. Sẽ thật đáng sợ hơn nếu số tiền trong tài khoản bố mẹ là vài tỷ, thậm chí cả chục tỷ.

Trẻ vị thành niên rất tò mò về điện thoại di động, Internet nhưng lại thường thiếu ý thức tiêu dùng. Cha mẹ nên quản lý điện thoại di động để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Bên cạnh đó, nhiều cha mẹ tin rằng trẻ em chỉ cần học tập tốt, và không nên đề cập tới tiền bạc với con trẻ "Vì chúng còn nhỏ, chưa cần biết đến cách tiêu tiền". Tuy nhiên, hậu quả cũng những đứa trẻ mù mờ chuyện tiền bạc đôi khi lớn hơn bạn nghĩ.

Phương Tây có câu "Hãy dạy cho con bạn về tiền, nếu không sẽ có kẻ khác dạy" và có thể những đứa trẻ sẽ học hỏi về tiền bằng một phương pháp mà bạn không thích, thậm chí là bằng những chiều hướng tai hại. Những đứa trẻ không ý thức được về giá trị của đồng tiền, nó sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi chi tiêu trong tương lai, cũng như đầu tư và các khía cạnh khác ở tuổi trưởng thành.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đến ngân hàng rút 170 triệu, bà mẹ xây xẩm khi nghe "Tài khoản còn 0 đồng": Cảnh sát liếc mắt biết ngay thủ phạm