Deschamps: 'Pháp muốn vô địch Nations League'

T/H | 10/10/2021, 19:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV Didier Deschamps quyết tâm cùng Pháp đánh bại Tây Ban Nha ở chung kết Nations League hôm nay, để giải tỏa áp lực sau kỳ Euro 2021 thất bại.

*Pháp - Tây Ban Nha: 1h45 thứ Hai 11/10, giờ Hà Nội.

"Chúng tôi muốn vô địch Nations League. Trong quá khứ, chỉ hai danh hiệu quốc tế là Euro và World Cup. Bây giờ có thêm Nations League, và chúng tôi muốn danh hiệu này", Deschamps nói trong cuộc họp báo trước trận.

Pháp trải qua kỳ Euro 2021 thất vọng khi dừng bước ngay vòng 1/8. Ngoài việc bị loại sớm, họ còn để lại ấn tượng xấu với những mâu thuẫn nội bộ. Kylian Mbappe và Olivier Giroud hục hặc trước giải. Còn ở trận thua Thụy Sĩ ở vòng 1/8, các gia đình tuyển thủ Pháp đã tranh cãi ngay trên khán đài sân National (Hungary), trong khi nhiều tuyển thủ cũng chỉ trích lẫn nhau dưới sân.

Deschamps: Pháp muốn vô địch Nations League

Deschamps quan sát Mbappe tập luyện trước trận chung kết Nations League. Ảnh: AP

Deschamps, vì thế, quyết tâm cùng Pháp giành Nations League để giải tỏa áp lực. Ông nói: "Pháp có nhiều kinh nghiệm hơn, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc chúng tôi sẽ chắc chắn chiến thắng. Tây Ban Nha có nhiều cầu thủ trẻ, và cả những cái tên dày dặn. Chúng tôi cần thi đấu với đẳng cấp cao nhất, nếu muốn vô địch. Nhưng chúng tôi không bước vào trận đấu mà nghĩ rằng mình được đánh giá cao hơn".

Tại bán kết hôm 7/10, thầy trò Deschamp khởi đầu tệ hại khi để Bỉ dẫn hai bàn trong hiệp một. Nhưng tới hiệp hai, ĐKVĐ thế giới bùng nổ, ghi liền ba bàn nhờ công Karim Benzema, Mbappe và Theo Hernandez, để ngược dòng vào chung kết. Trước đó một ngày, Tây Ban Nha hạ ĐKVĐ châu Âu Italy 2-1 nhờ cú đúp của Ferran Torres.

Trong khi Deschamps vẫn sử dụng bộ khung từng đăng quang World Cup 2018, người đồng nghiệp Luis Enrique trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ. Đáng chú ý nhất là việc tiền vệ Gavi được đá chính cùng Sergio Busquets và Koke. Gavi, với 17 tuổi 62 ngày, trở thành cầu thủ trẻ nhất khoác áo tuyển Tây Ban Nha, phá kỷ lục 17 tuổi 270 ngày của Angel Zubieta lập năm 1936.

"Tây Ban Nha triệu tập đội hình trẻ trung và chất lượng", Deschamps nhận xét. "Thật tuyệt khi thấy Gavi đá chính. Cậu ấy thể hiện cá tính mạnh trong trận bán kết với Itay. Tuổi tác không quan trọng, khi Gavi có quá nhiều phẩm chất nổi trội. Enrique chọn Gavi và cậu ấy chỉ mới bắt đầu sự nghiệp. Tôi nhớ Gavi mới đá bảy trận cho Barca, và đây là khởi đầu của một hành trình dài phía trước".

Thành tích đối đầu đang nghiêng về Tây Ban Nha. Trong sáu lần gặp Pháp từ năm 2010, họ thắng sáu trận, hòa một và thua một. Lần gần nhất hai đội gặp nhau ở trận đấu chính thức, là tại vòng loại World Cup 2014. Tây Ban Nha hòa 1-1 ở lượt đi, rồi đánh bại Pháp 1-0 ngay tại Stade de France ở lượt về.

Dù vậy, Enrique vẫn dè chừng sức mạnh của Pháp. Ông nói: "Nếu tính các cá nhân, Pháp là đội mạnh nhất thế giới. Đội hình của Pháp toàn những ngôi sao hàng đầu, ở mọi vị trí. Chúng tôi cần phải đá gắn kết nếu muốn đánh bại Pháp. Chúng tôi luôn muốn kiểm soát bóng. Đây cũng là cách để Tây Ban Nha tạo thế trận nhỉnh hơn. Ngay khi mất bóng, các cầu thủ cần gây sức ép, không cho Pháp nhiều khoảng trống. Chúng tôi không muốn cho họ bất kỳ cơ hội phản công nào".

Bài liên quan
Nhận định trước trận chung kết UEFA Nations League 2021
(GDTĐ) - Trận chung kết UEFA Nations League 2021 là cuộc đối đầu đáng được kì vọng giữa ĐT Tây Ban Nha và ĐT Pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Deschamps: 'Pháp muốn vô địch Nations League'