ĐH Huế đạt nhiều thành tích ấn tượng hoạt động KHCN

16/05/2023, 17:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong giai đoạn 2019 - 2022, giảng viên, nhóm sinh viên Khoa Kỹ thuật và Công nghệ, ĐH Huế đã đạt nhiều thành tích ấn tượng trong hoạt động KHCN.

Chiều ngày 16/5, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ, Đại học (ĐH) Huế tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Khoa học công nghệ (KHCN) giai đoạn 2019 - 2022 và Lễ công bố quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư năm 2022.

ĐH Huế đạt nhiều thành tích ấn tượng hoạt động KHCN ảnh 1

Hội nghị tổng kết hoạt động Khoa học công nghệ giai đoạn 2019 - 2022.

Đây là một sự kiện quan trọng nhằm nhìn lại chặng đường 3 năm các hoạt động KHCN và phát triển đội ngũ của Khoa Kỹ thuật và Công nghệ, ĐH Huế.

Hội nghị có sự tham dự của đại diện lãnh đạo ĐH Huế cùng đại diện các phòng ban, các thành viên Hội đồng Khoa học và Đào tạo Khoa Kỹ thuật và Công nghệ, ĐH Huế cùng tập thể giảng viên, sinh viên có công trình nghiên cứu khoa học (NCKH).

Phát biểu tại hội nghị, TS. Nguyễn Quang Lịch, Trưởng khoa - Khoa Kỹ thuật và Công nghệ cho biết, hoạt động KHCN luôn là mối quan tâm hàng đầu của khoa, các giảng viên và sinh viên luôn được khuyến khích tham gia với phương châm khoa học gắn liền với các nhu cầu của thực tiễn sản xuất. Hoạt động KHCN đang và sẽ luôn chú trọng vào các hoạt động chuyển giao công nghệ, đồng thời phát triển các đề tài có tính liên kết đa lĩnh vực, trong đó tập trung trước hết vào các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, tự động hóa và năng lượng xanh.

ĐH Huế đạt nhiều thành tích ấn tượng hoạt động KHCN ảnh 2

TS. Nguyễn Quang Lịch, Trưởng khoa - Khoa Kỹ thuật và Công nghệ, ĐH Huế phát biểu tại hội nghị.

Đạt được những thành quả về công tác KHCN và phát triển đội ngũ khi đơn vị vừa chỉ mới bước sang năm thứ 4 cho thấy tiềm lực của khoa là rất mạnh mẽ. Trong giai đoạn 2023 - 2025, đơn vị sẽ tiếp tục thúc đẩy công tác KHCN phát triển, cụ thể là ít nhất 1 đề tài cấp Bộ và 4, 5 đề tài cấp cơ sở cũng như đề tài NCKH sinh viên.

TS. Nguyễn Quang Lịch cho biết thêm, Khoa luôn có những hoạt động khuyến khích, ưu tiên và thúc đẩy việc NCKH cho sinh viên với mục đích gắn các nghiên cứu với những vấn đề mà thực tế đang cần, để rút ngắn khoảng cách giữa NCKH và thực tế sản xuất, từ đó có thể vận dụng những NCKH đó vào thực tiễn.

ĐH Huế đạt nhiều thành tích ấn tượng hoạt động KHCN ảnh 3

Sinh viên Nguyễn Cửu Sửu - Lớp Kỹ thuật điều khiển tự động hóa báo cáo đề tài: "Thiết kế và chế tạo Mô - đun thiết bị hút ẩm tự động" tại hội nghị.

Tuy là một đơn vị mới thành lập từ năm 2019 nhưng lại nhận được sự quan tâm của ĐH Huế, cùng với sự nỗ lực không ngừng của tập thể giảng viên sinh viên, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ đã đạt được nhiều thành quả ấn tượng trong hoạt động KHCN.

Điển hình là sự đóng góp của các công trình NCKH thực hiện bởi giảng viên và các nhóm sinh viên, mang ý nghĩa thực tiễn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 là Robot phòng chống Covid-19 HUET01, HUET02, mô hình nhà thông minh phòng chống dịch bệnh.

ĐH Huế đạt nhiều thành tích ấn tượng hoạt động KHCN ảnh 4

PGS.TS Ngô Xuân Cường - Khoa Kỹ thuật và Công nghệ, ĐH Huế báo cáo tổng kết hoạt động KHCN giai đoạn 2019 - 2022.

Bên cạnh đó, hoạt động NCKH của sinh viên nói riêng cũng đạt nhiều thành tích ấn tượng với hoàn thành nghiệm thu 4 đề tài, có các bài báo cáo đăng toàn văn kỷ yếu tại các hội nghị chuyên ngành trong nước và quốc tế.

ĐH Huế đạt nhiều thành tích ấn tượng hoạt động KHCN ảnh 5

Đại diện nhóm sinh viên báo cáo đề tài "Ứng dụng xử lý ảnh và mã QR phục vụ phân loại sản phẩm trên mô hình MPS 2000 tại Khoa kỹ thuật và Công nghệ, ĐH Huế".

Công tác KHCN của cán bộ, giảng viên trong giai đoạn 2019 - 2022 luôn đạt được chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra, với điển hình 2 đề tài KHCN cấp Bộ, cùng hơn 40 xuất bản quốc tế, trong đó phần lớn là các xuất bản trên các tạp chí uy tín thuộc danh mục ISI/Scopus.

Cùng với những thành quả đạt được trong hoạt động KHCN, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ, ĐH Huế tiếp tục đón nhận được thành tích mới trong công tác phát triển đội ngũ khi khoa vinh dự có nhà giáo đầu tiên được nhận quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư – Nhà giáo Ngô Xuân Cường, giảng viên ngành Kỹ thuật điện.

ĐH Huế đạt nhiều thành tích ấn tượng hoạt động KHCN ảnh 6

Trao quyết định và chúc mừng Tân PGS.TS Ngô Xuân Cường - Giảng viên ngành Kỹ thuật điện, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ, ĐH Huế.

PGS.TS Ngô Xuân Cường là một trong những người đã gắn bó với đơn vị kể từ những ngày đầu thành lập. Đây không chỉ là sự công nhận đối với cá nhân PGS.TS Ngô Xuân Cường cho những cống hiến miệt mài cho khoa học, mà còn là động lực thúc đẩy cho những nỗ lực chung vì sự phát triển của tập thể Khoa Kỹ thuật và Công nghệ, ĐH Huế.

ĐH Huế đạt nhiều thành tích ấn tượng hoạt động KHCN ảnh 7

Lãnh đạo ĐH Huế tặng hoa chúc mừng Hội đồng khoa học và Đào tạo nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ĐH Huế đạt nhiều thành tích ấn tượng hoạt động KHCN