ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long xuất quân thi kỹ năng nghề Asean

21/07/2023, 12:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường ĐH SPKT Vĩnh Long vừa tổ chức lễ xuất quân đưa 9 sinh viên tham dự kỳ thi kỹ năng nghề Asean năm 2023, tại Singapore.

Trường ĐH SPKT Vĩnh Long vừa tổ chức Lễ xuất quân đưa 9 sinh viên tham dự kỳ thi kỹ năng nghề Asean năm 2023 tại Singapore. Tham dự có PGS.TS Cao Hùng Phi - Hiệu trưởng, cùng quý đại biểu, giảng viên, phụ huynh, sinh viên tham dự kỳ thi năm nay.

Kỳ thi kỹ năng nghề ASEAN lần thứ 13 là kỳ thi đầu tiên được tổ chức vào năm lẻ sau các đợt bùng phát của dịch bệnh Covid-19 trên toàn thế giới. Kỳ thi năm nay được tổ chức tại Singapore từ ngày 18/7 - 28/7 các thí sinh đến khu vực Asean tranh tài tại 20 nghề thi chính thức và 2 nghề trình diễn.

Tiếp nối những thành tích đạt được ở các năm trước, đến với kỳ thi Kỹ năng nghề Asean năm 2023, Việt Nam có 7 nghề dự thi, trong đó Trường ĐH SPKT Vĩnh Long vinh dự có 9 thí sinh tham gia ở 5 nghề: Nghề lắp cáp mạng thông tin, Quản trị mạng máy tính, Bảo trì máy CNC, Cơ điện tử, Robot di động.

Đây đang là những nghề trọng điểm, thiết yếu của cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4, một lần nữa khẳng định chiến lược đi tắt đón đầu công nghệ của Nhà trường đang được thực hiện đúng hướng và đã đạt được hiệu quả nhất định.

Phát biểu tại buổi lễ PGS.TS Cao Hùng Phi cho biết: “Trường ĐH SPKT Vĩnh Long vinh dự một lần nữa đại diện Việt Nam tham gia kỳ thi năm nay, với những thành tích đã đạt được từ những lần thi trước cho thấy được trình độ chuyên môn của đội ngũ thầy cô giáo của trường ngang tầm với các trường trong khu vực và quốc tế, cùng với đó là trang thiết bị hiện đại đáp ứng được việc học tập, ôn luyện các ngành công nghệ cao, chương trình đào tạo xây dựng phù hợp với nhu cầu xã hội, chú trọng đào tạo kỹ năng nghề cho sinh viên”.

Việc bồi dưỡng, huấn luyện sinh viên tham gia các kỳ thi kỹ năng nghề trong nước và khu vực được xem là hoạt động trọng tâm của Nhà trường trong thời gian vừa qua.

Thông qua đó, nhằm hướng đến nâng cao chất lượng kỹ năng thực hành nghề cho sinh viên, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phù hợp với thị trường lao động công nghiệp 4.0 hiện nay, đồng thời thực hiện đúng đắn phương châm đào tạo “ là nơi không có ranh giới giữa nhà trường và thực tế”

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long xuất quân thi kỹ năng nghề Asean