ĐH Thái Nguyên: Hợp tác chiến lược Khoa Quốc tế và Trường ĐH CNTT Truyền thông

VPVB | 12/12/2022, 21:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 12/12, đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Khoa Quốc tế và Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ĐH Thái Nguyên).

Dự chương trình có PGS.TS Nguyễn Hữu Công – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên; PGS.TS Trần Thanh Vân – Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên; PGS.TS Phùng Trung Nghĩa – Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông; TS. Hà Xuân Linh – Trưởng khoa Khoa Quốc tế cùng các cán bộ, giảng viên, sinh viên của 2 đơn vị.

Nhằm đẩy mạnh quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, phối hợp phát triển chương trình đào tạo và hợp tác quốc tế giữa Khoa Quốc tế - ĐH Thái Nguyên và Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông. Bên cạnh đó, phát huy tiềm năng, lợi thế của mỗi bên để chia sẻ nguồn lực, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy, cán bộ nghiên cứu khoa học, phục vụ cho việc nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển kinh tế - xã hội của vùng và đất nước.

Tại chương trình, hai đơn vị đã cam kết hợp tác trên 5 nội dung chính gồm: Hợp tác về phát triển chương trình đào tạo, nghiên cứu khoa học, xây dựng và phát triển chương trình quốc tế, chia sẻ nguồn lực phục vụ đào tạo và công tác đoàn – hội, phong trào thanh niên.

Cụ thể, trong lĩnh vực phát triển chương trình đào tạo, hai đơn vị sẽ phối hợp thực hiện phát triển xây dựng chương trình đào tạo bằng tiếng Anh ở các trình độ đại học và sau đại học, tạo điều kiện về cơ sở vật chất, địa điểm và nguồn nhân lực để tổ chức xây dựng chương trình đào tạo trình độ đại học và sau đại bằng tiếng Anh do 2 đơn vị cấp bằng.

Trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, hai bên sẽ thực hiện hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trên các lĩnh vực khoa học cơ bản, kinh tế số, chuyển đổi số và các vấn đề khác hai bên cùng quan tâm. Đồng thời, triển khai thiết lập hệ thống cơ sở dữ liệu phục vụ nghiên cứu khoa học của hai đơn vị, cùng tổ chức hội thảo và xây dựng một số dự án, chương trình nghiên cứu khoa học trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Về nội dung xây dựng và phát triển chương trình quốc tế, 2 đơn vị sẽ trao đổi sinh viên thực tập quốc tế (IAESTE) cũng như phối hợp tìm kiếm và tiếp nhận thực tập sinh quốc tế đến làm việc tại 2 đơn vị và các đối tác tại Việt Nam. Bên cạnh đó thống nhất chia sẻ, mở rộng và nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế, gồm giới thiệu đối tác, đào tạo đội ngũ làm công tác hợp tác quốc tế và tạo điều kiện cho giảng viên, sinh viên của hai đơn vị có cơ hội tiếp cận với các chương trình đào tạo quốc tế, tham quan, học tập, hội thảo tại nước ngoài; phối hợp xây dựng một số các dự án quốc tế và cùng triển khai những chương trình này sau khi được phê duyệt.

Về chia sẻ nguồn lực phục vụ đào tạo, Khoa Quốc tế và Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông sẽ thực hiện trao đổi giảng viên để phục vụ tốt nhất nhu cầu đào tạo của mình. Ngoài ra, việc hợp tác trong công tác đoàn - hội và phong trào thanh niên cũng là một nội dung lớn được đưa vào nội dung hợp tác chiến lược, nhằm phát huy kinh nghiệm, thế mạnh của các bên, phù hợp với định hướng phát triển của mỗi đơn vị.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đại học Thái Nguyên PGS.TS Nguyễn Hữu Công – Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên đã bày tỏ sự vui mừng và đồng tình, ủng hộ trước sự hợp tác chiến lược của Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông với Khoa Quốc tế. Phó Giám đốc Nguyễn Hữu Công đánh giá cao 5 nội dung hợp tác mà 02 bên đã xây dựng và triển khai trong thời gian tới.

Ngoài ra, PGS.TS Nguyễn Hữu Công cũng lưu ý 2 bên cần làm rõ trách nhiệm thẩm quyền của mỗi bên trong khuôn khổ hợp tác và đề nghị, thông qua việc hợp tác, 22 đơn vị cần chú trọng tới việc tăng cường xây dựng thương hiệu cho Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Khoa Quốc tế cũng như của Đại học Thái Nguyên, phát huy tốt nhất lợi thế của Đại học vùng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ĐH Thái Nguyên: Hợp tác chiến lược Khoa Quốc tế và Trường ĐH CNTT Truyền thông