Điểm bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia chuyển đổi thế nào?

PV | 07/02/2023, 17:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Năm 2023, hai Đại học Quốc gia chính thức công nhận kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của nhau. Công thức chuyển đổi điểm giữa hai kỳ thi đã được công bố.

Theo đó, thí sinh có thể dùng điểm một trong hai bài thi đánh giá năng lực để đăng ký xét tuyển vào Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) hoặc ĐHQG TPHCM và các đơn vị có xét tuyển từ 2 bài thi này.

Điểm bài thi đánh giá năng lực của 2 Đại học Quốc gia được chuyển đổi như thế nào? - 1

Khi đó, một thí sinh khu vực phía Bắc có thể sử dụng điểm kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQGHN để xét tuyển vào các đơn vị của ĐHQG TPHCM và ngược lại.

Trung tâm Khảo thí, ĐHQGHN cho hay kết quả nghiên cứu dữ liệu điểm thi của 10.164 thí sinh dự thi Đánh giá năng lực và thi tốt nghiệp trung học năm 2022, điểm bài thi Đánh giá năng lực của ĐHQGHN (HSA) có thể quy đổi với điểm bài thi đánh giá năng lực của ĐHQG TPHCM (APT) theo công thức chuyển đổi: HSA = 0,1103 x APT.

Công thức này khuyến nghị áp dụng đối với dải điểm thi HSA của ĐHQGHN từ 60 đến 135 ứng với dải điểm bài thi APT của ĐHQG TPHCM từ 500 đến 1100 và ngược lại với sai số 5%. Thí sinh và các cơ sở giáo dục đại học có thể sử dụng kết quả của một trong hai bài thi của hai đại học quốc gia khai thác sử dụng cho mục đích khác nhau.

Điểm bài thi Đánh giá năng lực học sinh THPT của ĐHQGHN không giới hạn thời gian sử dụng. Tuy nhiên, Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN khuyến nghị các đơn vị sử dụng kết quả bài thi HSA trong thời gian 36 tháng kể từ ngày thi được ghi trên Phiếu báo điểm HSA. Các thí sinh đã dự thi HSA có thể liên hệ với các đơn vị sử dụng tìm hiểu thêm.

Hôm qua, ĐHQGHN cũng đã mở cổng đăng ký 4/8 đợt thi đánh giá năng lực năm 2023. Số lượng thí sinh đăng ký các đợt thi tính đến hôm nay đã gần như kín chỗ.
Bài liên quan
Cách ôn đánh giá năng lực môn Ngữ văn 2023
Đề thi không quá khó, chỉ cần tư duy, suy luận nhanh và quyết đoán, nhưng số thí sinh lựa chọn thi đánh giá năng lực - tư duy (ĐGNL) vẫn rất ít.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia chuyển đổi thế nào?