Lý do ĐH Quốc gia Hà Nội giới hạn số lần đăng ký thi đánh giá năng lực

06/02/2023, 18:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giám đốc Trung tâm khảo thí giải thích lý do năm 2023, ĐH Quốc gia Hà Nội giới hạn mỗi thí sinh chỉ được đăng ký 2 lần thi đánh giá năng lực.

Từ năm 2023, ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ giới hạn mỗi thí sinh chỉ được đăng ký thi đánh giá năng lực tối đa 2 lần, trong khi các năm trước thí sinh được dự thi nhiều lần.

Về vấn đề này, GS.TS Nguyễn Tiến Thảo, Giám đốc Trung tâm Khảo thí, ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết: Năm 2023, kỳ thi đánh giá năng lực (HSA) của ĐH Quốc gia Hà Nội có nhiều thay đổi, trong đó có quy định giới hạn số lần dự thi của thí sinh.

Cụ thể, hệ thống chỉ cho phép thí sinh đăng ký tối đa 2 lượt thi/năm (tính đến ngày 31/12), 2 lượt thi cách nhau tối thiểu 28 ngày. Lệ phí mỗi lượt thi là 500.000 đồng.

Theo ông Thảo, những năm trước, ĐH Quốc gia Hà nội cho phép thí sinh dự thi nhiều lần với mong muốn các bạn có nhiều trải nghiệm và tìm hiểu một hình thức thi mới.

Tuy nhiên, năm nay, ĐH Quốc gia Hà Nội giới hạn số lượt dự thi xuất phát từ thực tiễn năm 2022, hơn 20.000 lượt thi của thí sinh dự thi từ 2 lần trở lên có điểm bài thi không thay đổi đáng kể, gây lãng phí, đồng thời vô tình làm mất vị trí của nhiều thí sinh khác có nguyện vọng dự thi.

Việc giảm lượt đăng ký của thí sinh xuống chỉ tối đa 2 lần sẽ mở ra cơ hội cho các thí sinh ở khu vực khác có nhiều cơ hội tiếp cận đến kỳ thi đánh giá năng lực.

"Bài thi đánh giá năng lực là bài thi xác định nhóm năng lực của thí sinh theo chuẩn đầu ra, việc thí sinh dự thi nhiều lần trong thời gian ngắn không làm thay đổi kết quả. Đó là lý do chúng tôi đặt ra khoảng cách tối thiểu giữa hai đợt thi là 28 ngày. Sau 28 ngày tích luỹ kiến thức, nếu thi lại, điểm có thể thay đổi", ông Thảo cho biết.

Bài liên quan
Sắp diễn ra kỳ thi Olympic bậc THPT của Đại học Quốc gia Hà Nội lần thứ 2
Ngày 7 và 8/1/2023 sẽ diễn ra kỳ thi Olympic bậc THPT của Đại học Quốc gia Hà Nội năm học 2022-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do ĐH Quốc gia Hà Nội giới hạn số lần đăng ký thi đánh giá năng lực