Điểm chuẩn Đại học Bách khoa cao kỷ lục, 2 thủ khoa khối A00 toàn quốc cũng trượt nguyện vọng 1 vào trường

Đông, | 22/08/2023, 18:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dù là thủ khoa toàn khối, nhưng Mạnh Thắng và Mạnh Hùng vẫn phải ngậm ngùi nhận tin… trượt nguyện vọng 1 vào Đại học Bách Khoa.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, có đến 3 thủ khoa toàn quốc khối A00 (cùng mức 29,35 điểm) lần lượt là em Trần Nguyệt Hằng (học sinh Trường TH - THCS - THPT Lê Thánh Tông, TP.HCM), Nguyễn Mạnh Thắng (học sinh chuyên Hóa, Trường THPT chuyên Bắc Giang) và Nguyễn Mạnh Hùng (học sinh lớp 12A3, Trường THPT Trưng Vương, tỉnh Hưng Yên).

Chia sẻ về nguyện vọng 1 mà bản thân dự định lựa chọn, trong khi nữ thủ khoa Trần Nguyệt Hằng (Toán 9,6 điểm, Vật lý 9,75 điểm và Hóa học 10 điểm) cân nhắc ngành Khoa học Máy tính của Trường Đại học Bách Khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM) hoặc ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng của trường Đại học Ngoại thương TP.HCM, thì 2 nam sinh là Nguyễn Mạnh Thắng (Toán 9,6 điểm, Vật lý 9,75 điểm, Hóa học 10 điểm) và Nguyễn Mạnh Hùng (Toán 9,6 điểm, Vật lý 10 điểm, Hóa học 9,75 điểm) đều quyết đặt nguyện vọng vào ngành IT1: Khoa học máy tính của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Điểm chuẩn Đại học Bách khoa cao kỷ lục, 2 thủ khoa khối A00 toàn quốc cũng trượt nguyện vọng 1 vào trường - Ảnh 1.

Mạnh Hùng (bên trái) và Mạnh Thắng (bên phải)

Vì là thủ khoa toàn khối, nên ai cũng nghĩ các bạn học sinh này sẽ "chắc suất" trúng tuyển vào nguyện vọng 1 mà bản thân yêu thích. Tuy nhiên, sau khi Đại học Bách khoa Hà Nội công bố điểm chuẩn theo phương thức thi tốt nghiệp THPT năm 2023 vào chiều nay (22/8), hai nam sinh thủ khoa toàn quốc khối A00 này lại phải ngậm ngùi nhận tin mình đã… trượt nguyện vọng 1.

Cụ thể, ngành IT1: Khoa học máy tính của Đại học Bách khoa Hà Nội lấy 29,42 điểm. Công thức tính điểm chuẩn của ngành này như sau: Điểm trúng tuyển = (Toán x 2 + Môn 2 + Môn 3) x 3/4 + Điểm ưu tiên. Ngành này chấp nhận tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa) và A01 (Toán, Lý, Tiếng Anh).

Áp dụng điểm số của Mạnh Hùng và Mạnh Thắng đạt được trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 vào công thức tính trên, điểm xét tuyển vào ngành Khoa học máy tính của hai nam sinh là 29,21, thiếu 0,21 để trúng tuyển.

Điểm chuẩn Đại học Bách khoa cao kỷ lục, 2 thủ khoa khối A00 toàn quốc cũng trượt nguyện vọng 1 vào trường - Ảnh 2.

Đại học Bách khoa Hà Nội

Trò chuyện với Mạnh Thắng, cậu bản chia sẻ bản thân thấy khá buồn, không nghĩ rằng mình sẽ trượt nguyện vọng 1. Với kết quả như vậy, hai nam sinh này đỗ nguyện vọng 2 ngành IT2: Kỹ thuật Máy tính của trường Bách khoa. Ngành này năm nay lấy điểm chuẩn 28,29 (Thắng và Hùng thừa 0,92 điểm).

Năm nay, Đại học Bách khoa Hà Nội tuyển 7.985 sinh viên. Trong đó, 15-20% chỉ tiêu dành cho phương thức xét tuyển tài năng, 85-90% xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT và đánh giá tư duy do trường tổ chức.

Điểm chuẩn Đại học Bách khoa cao kỷ lục, 2 thủ khoa khối A00 toàn quốc cũng trượt nguyện vọng 1 vào trường - Ảnh 3.

Điểm chuẩn Đại học Bách khoa cao kỷ lục, 2 thủ khoa khối A00 toàn quốc cũng trượt nguyện vọng 1 vào trường - Ảnh 4.

Điểm chuẩn Đại học Bách khoa cao kỷ lục, 2 thủ khoa khối A00 toàn quốc cũng trượt nguyện vọng 1 vào trường - Ảnh 5.

Điểm chuẩn năm 2023 của Đại học Bách khoa

Bài liên quan
Biến động điểm chuẩn trường đại học có tỷ lệ cạnh tranh không kém các trường công an, quân đội
Để phục vụ cho phụ huynh và thí sinh tham khảo, dưới đây là bảng điểm chuẩn trong 3 năm gần đây của một trường đại học ở Hà Nội có tỷ lệ cạnh tranh được đánh giá là không kém các trường công an, quân đội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm chuẩn Đại học Bách khoa cao kỷ lục, 2 thủ khoa khối A00 toàn quốc cũng trượt nguyện vọng 1 vào trường