Điểm chuẩn Trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội cao nhất 38,46; Trường Ngoại thương có ngành giảm gần 3 điểm

Nhật Nam | 15/09/2022, 17:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Đại học Ngoại ngữ (ĐHQG Hà Nội) có điểm trúng tuyển vào trường cao nhất là 38,46 điểm. Trong khi đó, tại Đại học Ngoại thương, hầu hết các ngành đều giảm so với năm ngoái.

Điểm chuẩn Đại học Ngoại ngữ Hà Nội cao nhất 38,46;  Ngoại thương có ngành giảm gần 3 điểm - Ảnh 1.

Trường Đại học Ngoại ngữ (ĐHQG Hà Nội) có điểm trúng tuyển vào trường cao nhất là 38,46 điểm - Ảnh minh họa

Trường Đại học Ngoại ngữ (ĐHQG Hà Nội) vừa công bố điểm trúng tuyển vào trường năm 2022, dao động từ 30,49 đến 38,46 điểm.

Điểm trúng tuyển là tổng điểm của 3 bài thi trong tổ hợp thí sinh dùng để xét tuyển (điểm môn Ngoại ngữ tính hệ số 2) và điểm ưu tiên khu vực, đối tượng (nếu có). Mỗi ngành học chỉ có một điểm trúng tuyển, không phân biệt điểm trúng tuyển giữa các tổ hợp.

Đối với các chương trình đào tạo trình độ đại học theo đề án của trường, bao gồm các ngành ngôn ngữ Anh, ngôn ngữ Pháp, ngôn ngữ Trung Quốc, ngôn ngữ Đức, ngôn ngữ Nhật, ngôn ngữ Hàn Quốc, điểm bài thi môn Ngoại ngữ phải đạt từ 6 điểm trở lên.

Trường hợp các thí sinh bằng điểm trúng tuyển ở cuối danh sách, nếu vẫn vượt chỉ tiêu thì ưu tiên xét trúng tuyển cho thí sinh có thứ tự nguyện vọng cao hơn (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất).

Hầu hết các ngành của Đại học Ngoại thương đều giảm

Đại học Ngoại thương công bố điểm chuẩn trúng tuyển theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2022, hầu hết các ngành đều giảm so với năm ngoái.

Điểm chuẩn Đại học Ngoại ngữ Hà Nội cao nhất 38,46;  Ngoại thương có ngành giảm gần 3 điểm - Ảnh 3.

Năm nay, nhóm ngành kinh tế, kinh tế quốc tế cao điểm nhất với 28,40 điểm (giảm 0,4 điểm so với năm ngoái), kế đến là nhóm ngành quản trị kinh doanh, kinh doanh quốc tế, quản trị khách sạn, marketing lấy 28,20 điểm (giảm 0,25 điểm so với năm ngoái). Ngành ngôn ngữ tiếng Trung là 26,60, giảm nhiều nhất trong tất cả các ngành (giảm 2,75 điểm so với năm ngoái).

Tuy điểm chuẩn các ngành của Đại học Ngoại thương năm nay đều giảm, nhưng so sánh với mặt bằng chung các trường khối ngành kinh tế thì vẫn trong nhóm cao nhất cả nước.

Đại diện Đại học Ngoại thương cho biết, về cơ bản, điểm trúng tuyển của năm 2022 tại tất cả các phương thức xét tuyển của trường là ổn định và chênh lệch không nhiều so với năm ngoái. Năm nay trường giữ ổn định 6 phương thức xét tuyển và mở mới 3 chương trình đào tạo gắn liền với công nghệ số là chương trình marketing số, kinh doanh số, truyền thông marketing tích hợp.

Dự kiến năm 2023, trường sẽ xây dựng vàtuyển sinh2 ngành đào tạo mới là Khoa học dữ liệu và Kinh tế chính trị quốc tế.

Thí sinh trúng tuyển theo tất cả các phương thức của trường sẽ nhập học và đăng ký ngành/chương trình trong 3 ngày, 26, 27 và 28/9.


Bài liên quan
Điểm chuẩn trúng tuyển sớm của một số trường đại học ra sao?
Một số trường đại học như Đại học Công nghệ TPHCM, ĐH Kinh tế - Tài chính TPHCM, Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Văn Lang vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm chuẩn Trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội cao nhất 38,46; Trường Ngoại thương có ngành giảm gần 3 điểm