Phầm mềm gồm các tính năng: Quản lý, hỗ trợ hoạt động tự đánh giá và đánh giá ngoài tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên. Với vai trò quản lý, hệ thống giúp lãnh đạo nhà trường, Hội đồng tự đánh giá theo dõi, giám sát được quá trình thực hiện hoạt động của các cá nhân, nhóm thực hiện nhiệm vụ để có những tác động phù hợp, kịp thời.
Đây cũng là công cụ hỗ trợ hoạt động tự đánh giá hệ thống giúp cho thành viên thuận tiện hơn trong việc xây dựng báo cáo, tìm kiếm và khai thác minh chứng việc thực hiện theo các mẫu định dạng thống nhất, có sự đóng góp nhận xét kịp thời đối với người viết giúp cho báo cáo cũng được nâng lên về chất lượng, các lỗi thường gặp trong quá trình thu thập, quản lý minh chứng, viết báo cáo tự đánh giá đã được giải quyết tương đối triệt để.
Báo cáo tự đánh giá được xây dựng và công bố trực tiếp trên web, với khả năng truy cập thuận tiện do vậy sẽ thu nhận được nhiều ý kiến trao đổi, đóng góp của các thành viên trong và ngoài nhà trường giúp cho việc chỉnh sửa, hoàn thiện báo cáo nhanh chóng, các sai sót được phát hiện kịp thời.
Còn thầy Đặng Văn Khanh - Khoa Điện - Điện tử cho hay, đề tài mô hình dạy học online do thầy thực hiện đã được công nhận là sáng kiến cấp cơ sở và được chọn tham gia Chương trình 1 triệu sáng kiến do Liên đoàn lao động Việt Nam phát động. Đây là một mô hình dùng để hỗ trợ việc dạy học online, giúp cho việc học tập hiệu quả trong thời gian dịch bệnh kéo dài.
Mô được thiết kế như một chiếc bàn học, phía trên gắn một camera phân giải cao, bên dưới là mặt phẳng có thích thước bằng khổ A4 để có thể trình bày bài giảng, phân tích viết bằng bút bi thông thường. Trên mô hình có một bộ phận điều khiển điện tử nhằm thay đổi khoảng cách hay tiêu cự của camera để điều chỉnh độ nét của hình ảnh giúp cho người học dễ ràng quan sát, theo dõi bài giảng của giảng viên.