Điểm tựa vững chắc cho học sinh nghèo nơi biên giới

Hồ Phúc | 21/12/2022, 15:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Kiên Giang đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm chăm lo học sinh ở khu vực biên giới.

Bằng tình yêu thương, những người lính quân hàm xanh đã góp phần tích cực vào sự nghiệp “trồng người”, nâng cao dân trí nơi biên cương Tổ quốc.

Nhiều hoạt động thiết thực

Ngày 17 và 18/12/2022, hướng tới chào mừng 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022), Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Kiên Giang đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, như: Trao nhà cho cán bộ Biên phòng khó khăn về nhà ở, trao quà và học bổng học sinh là con em đồng bào dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương.

Cụ thể, tại Lễ phát động “Ngày thanh niên cùng hành động” do Tỉnh đoàn Kiên Giang tổ chức tại xã Vĩnh Hòa Hưng Bắc, huyện Gò Quao (Kiên Giang) chào mừng thành công Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027, BĐBP Kiên Giang đã trao tặng 10 phần quà, mỗi phần 300.000 đồng, cho đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời tặng 100 lá cờ Tổ quốc cho 100 hộ gia đình tại xã Vĩnh Hòa Hưng Bắc.

Điểm tựa vững chắc cho học sinh nghèo nơi biên giới ảnh 1
Đại tá Doãn Đình Tránh trao quà và học bổng cho học sinh con em đồng bào Khmer.

Bên cạnh đó, tại các địa bàn huyện Gò Quao, An Minh, Hòn Đất, Giang Thành, Đoàn công tác BĐBP Kiên Giang đã trao 7 căn nhà cho 7 cán bộ, chiến sĩ Biên phòng có hoàn cảnh khó khăn. Đây là các căn nhà được BĐBP tỉnh Kiên Giang triển khai xây cất, trao tặng nhằm chào mừng Kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Mỗi cán bộ, chiến sĩ được nhận tiền hỗ trợ cất nhà là 80 triệu đồng, nguồn kinh phí do Bộ Quốc phòng và Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Kiên Giang hỗ trợ. Ngoài ra, Bộ Chỉ huy BĐBP Kiên Giang còn trích quỹ vốn đơn vị trao tặng 7 phần quà Tết cho 7 cán bộ, chiến sĩ được nhận nhà.

Tại địa phương nơi các cán bộ, chiến sĩ được nhận tiền hỗ trợ cất nhà, Đại tá Doãn Đình Tránh, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh Kiên Giang đã ân cần thăm hỏi, động viên tinh thần gia đình, vợ con, người thân các cán bộ, chiến sĩ. Đại tá Doãn Đình Tránh mong rằng khi có căn nhà mới, các cán bộ, chiến sĩ ổn định cuộc sống hơn, tiếp tục phát huy tốt vai trò của một cán bộ Biên phòng nơi biên giới, biển, đảo.

Cũng trong dịp này, Đoàn công tác BĐBP Kiên Giang cũng đã trao tiền và quà cho 18 em học sinh nghèo là con em đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn huyện Giang Thành (Kiên Giang). Đây là những phần quà, tiền hỗ trợ nằm trong dự án: “Cán bộ, chiến sĩ quân đội nâng bước em tới trường” giai đoạn 1, do Bộ quốc phòng hỗ trợ kinh phí. Mỗi em được hỗ trợ là 1.100.000 đồng/tháng. Trong chương trình này, BĐBP tỉnh Kiên Giang được phân bổ kinh phí, nhận hỗ trợ 147 em,…

Tích cực chăm lo cho học sinh nghèo

Hiện nay, BĐBP tỉnh Kiên Giang đang đỡ đầu 93 học sinh theo Chương trình “Nâng bước em tới trường” (trong đó, có 17 em là người dân tộc thiểu số, 11 em là người Campuchia), đồng thời nhận nuôi 4 học sinh tại đơn vị theo mô hình “Con nuôi đồn Biên phòng”.

Theo Đại tá Doãn Đình Tránh, Phó Chính ủy BĐBP Kiên Giang, thời gian qua, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp với các gia đình khảo sát nhu cầu của các học sinh. Trên cơ sở đó, các đơn vị đảm bảo sách vở, quần áo, đồ dùng học tập đầy đủ cho các em. Trong điều kiện cho phép, các đơn vị có thể tặng thêm xe đạp, các thiết bị đồ dùng học tập khác.

Điểm tựa vững chắc cho học sinh nghèo nơi biên giới ảnh 2

Cán bộ đồn Biên phòng Phú Mỹ trao học bổng và tặng quà cho học sinh nghèo.

Là đơn vị đang nhận nuôi dưỡng 1 con nuôi và hỗ trợ 15 học sinh theo Chương trình “Nâng bước em tới trường”, thời gian qua, Đồn Biên phòng Phú Mỹ (Kiên Giang) luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho những học sinh được đơn vị nhận nuôi và đỡ đầu.

Trung tá Danh Tâm, Chính trị viên Đồn Biên phòng Phú Mỹ cho biết: “Hàng năm vào mỗi dịp đầu năm học mới, đồn Biên phòng Phú Mỹ lại có nhiều hoạt động chăm lo các em học sinh là “Con nuôi Đồn Biên phòng” và nhận đỡ đầu theo Chương trình “Nâng bước em tới trường. Cùng với đó đơn vị đã cử cán bộ thường xuyên gặp gỡ trao đổi với các thầy, cô giáo và Ban Giám hiệu nhà trường về hoàn cảnh, tính nết của từng em để nhà trường nắm bắt, phối hợp cùng đơn vị quản lý, giúp đỡ các em vươn lên trong học tập”.

Cũng theo chia sẻ của Trung tá Danh Tâm, bên cạnh những mô hình, chương trình, hoạt động an sinh xã hội thiết thực, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã phối hợp với các đơn vị đồng hành, các nhà tài trợ vận động ủng hộ cũng như hỗ trợ một phần kinh phí, sách vở, dụng cụ học tập nhằm chia sẻ khó khăn cùng với gia đình, động viên học sinh nghèo đến trường trong năm học mới hay tặng quà cho các em học sinh khi kết thúc năm học để động viên, khích lệ tinh thần các em cố gắng học tập tốt.

“Riêng trong đợt khai giảng vừa qua từ nguồn vận động cán bộ, chiến sĩ, đơn vị đã trao tặng 16 chiếc cặp, 160 quyển tập, 160 cây viết cho học sinh nghèo trên địa bàn”, Trung tá Danh Tâm chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm tựa vững chắc cho học sinh nghèo nơi biên giới