Điều dưỡng viên đột quỵ được bệnh viện hỗ trợ hơn 560 triệu đồng

16/08/2023, 16:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau cơn nhồi máu não, nam điều dưỡng bị liệt nửa người bên trái, không nói được và mất hoàn toàn khả năng lao động.

Ngày 16/8/2023, thay mặt Ban lãnh đạo, BS CKII Bùi Phú Quang - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Chợ Rẫy đã trao số tiền 561.160.00 đồng cho điều dưỡng Nguyễn Đình Ngọc Huân (41 tuổi) - nhân viên Trung tâm truyền máu - người có hoàn cảnh vô cùng khó khăn sau cơn bạo bệnh.

Năm 2021, sau cơn nhồi máu não, điều dưỡng Huân bị liệt nửa cơ thể bên phải, mất ngôn ngữ (không nói được), khuyết sọ bán cầu trái, mất khả năng lao động.

Sau hơn 2 năm điều trị, bệnh tình của điều dưỡng Huân đã có những tiến triển tốt hơn. Tuy nhiên, do sức khỏe yếu, anh không thể lao động kiếm sống, đồng thời phải nuôi 2 con nhỏ đang tuổi ăn học cùng cha mẹ đã nghỉ hưu.

Với tinh thần "tương thân tương ái", Ban Lãnh đạo đã chỉ đạo Ban Chấp hành Công đoàn bệnh viện vận động nhân viên bệnh viện đóng góp, hỗ trợ cho điều dưỡng Nguyễn Đình Ngọc Huân.

Sau gần 1 tháng vận động, Ban Tổ chức đã quyên góp được 561.160.000 đồng, hy vọng san sẻ, hỗ trợ điều dưỡng Ngọc Huân được phần nào khó khăn trong cuộc sống.

Ông Nguyễn Đình Sơn - cha của điều dưỡng Ngọc Huân, chia sẻ “Trong suốt thời gian Huân nằm điều trị tại bệnh viện, các anh chị em đồng nghiệp đã quan tâm và chăm sóc em một cách tốt nhất. Tôi xin hứa sẽ dùng số tiền này đúng mục đích để không phụ tấm lòng của tất cả mọi người”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều dưỡng viên đột quỵ được bệnh viện hỗ trợ hơn 560 triệu đồng