Điều thí sinh cần làm sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2022

PV | 25/07/2022, 07:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2022, thí sinh cần lưu ý những điểm sau.

Thí sinh cần đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo (http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn) hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Thí sinh không đăng ký sẽ không được xét tuyển.

Đăng ký nguyện vọng 

Một trong những điểm mới của tuyển sinh đại học năm nay là toàn bộ thí sinh có nguyện vọng xét tuyển đại học, kể cả những thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển sớm của các trường, vẫn phải đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh chung.

Từ ngày 22/7 đến 17h ngày 20/8, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần.

Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2022, thí sinh cần làm gì? - 1

 Thí sinh tìm hiểu thông tin ngành, trường đại học dự định đăng ký.

Thí sinh đã trúng tuyển các phương thức xét tuyển sớm có thể đăng ký ngay, những thí sinh chỉ sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển có thể chờ các trường công bố điểm sàn xét tuyển trước khi đăng ký nguyện vọng. Thí sinh trúng tuyển sớm vẫn có thể đăng ký xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT.

Trước ngày 30/7, Bộ GD&ĐT sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, khối ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề.

Trước 17h ngày 2/8, các trường đại học công bố mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển trên hệ thống và trang thông tin điện tử của trường.

Thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển. Các nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành, các phương thức tuyển sinh ở tất cả các trường được xếp thứ tự từ 1 đến hết (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất, thí sinh muốn học nhất). 

Mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng đã đăng ký khi đảm bảo điều kiện trúng tuyển.

Thí sinh đã đủ điều kiện trúng tuyển sớm cũng phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống để được xét tuyển theo quy định. Nếu không đăng ký sẽ không được xét tuyển.

Lưu ý, sau khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống, nếu thí sinh không xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng hoặc chưa nộp lệ phí xét tuyển thì hệ thống chưa chấp nhận việc đăng ký xét tuyển của thí sinh.

Từ ngày 21/8 đến 17h ngày 28/8, thí sinh phải xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống, đồng thời nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng đăng ký bằng hình thức trực tuyến. Lệ phí mỗi nguyện vọng 20.000 đồng. Thí sinh chuyển khoản cho Đại học Bách khoa Hà Nội hoặc Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông.

Kiểm tra thông tin

Để tránh những rắc rối khi xét tuyển, khi đăng ký xét tuyển, thí sinh cần khai báo đầy đủ và bảo đảm tính chính xác của tất cả thông tin đăng ký dự tuyển, đặc biệt thông tin khu vực và đối tượng ưu tiên (nếu có).

Đáng chú ý là thí sinh cần khai đúng số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân như khi đăng ký xét tuyển sớm, không khai hai số khác nhau. Trong trường hợp thí sinh khai hai số khác nhau, cần liên hệ với trường xét tuyển để thực hiện điều chỉnh.

Khi đăng lý, thí sinh lưu ý đăng ký chính xác phương thức để đảm bảo thí sinh được xét đúng ngành, phương thức và tổ hợp xét tuyển. Mỗi trường, ngành có nhiều phương thức xét tuyển với mã quy định khác nhau. Thí sinh cần ghi đúng mã phương thức mình chọn xét tuyển.

Mã 20 phương thức xét tuyển như sau:

Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2022, thí sinh cần làm gì? - 2
Hà Cường
Bài liên quan
Lời khuyên chuyên gia: Nên chia 3 giai đoạn để đăng ký xét tuyển đại học
Thời gian đăng ký cũng như thay đổi nguyện vọng khá dài, do đó thí sinh nên chia thời gian đó thành các giai đoạn để thực hiện đăng ký xét tuyển, không nên để dồn về phía cuối giai đoạn dễ bị rối hoặc không đủ thời gian để điều chỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều thí sinh cần làm sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2022