Điều tra vụ cháy kho xưởng Công ty cổ phần đầu tư bê tông Thịnh Liệt

Đăng Chung | 20/02/2022, 17:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân vụ cháy xảy ra trong đêm tại kho xưởng thuộc Công ty cổ phần đầu tư và bê tông Thịnh Liệt.

Lực lượng chức năng có mặt xử lý khống chế đám cháy.

Ngày 20/2, Công an quận Hoàng Mai cho biết, qua thống kê đám cháy tại Công ty cổ phần Đầu tư và Bê tông Thịnh Liệt không gây thiệt hại về người, diện tích cháy vào khoảng 300m2 chủ yếu là phần kho được nhiều đơn vị thuê lại của công ty.

Trước đó, khoảng 21h55 ngày 19/2, Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an TP Hà Nội nhận được tin báo cháy xảy ra tại kho chứa hàng hóa tại số 685 Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm đã điều động 2 xe chữa cháy và 1 xe cứu nạn, cứu hộ của Công an quận Hoàng Mai tới hiện trường triển khai chữa cháy.

Nhận định tình hình đám cháy có khả năng cháy lan, Trung tâm Thông tin chỉ huy đã điều động chi viện 4 xe chữa cháy và 1 xe téc nước của các đơn vị Công an quận Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Đội Chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Khu vực 5 (Công an TP. Hà Nội) để phối hợp tiếp cận, triển khai chữa cháy.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, ngay sau khi đến đám cháy, Chỉ huy Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an TP. Hà Nội) đã thành lập Ban Chỉ huy chữa cháy, triệu tập chỉ huy các đơn vị chữa cháy, chỉ đạo việc trinh sát đám cháy, thống nhất kỹ, chiến thuật tổ chức chữa cháy.

Khu vực xảy cháy là kho chứa hàng của Công ty cổ phần AZUMA và Công ty cổ phần Thái An (nằm trong khu đất của Công ty cổ phần Đầu tư và Bê tông Thịnh Liệt) có diện tích khoảng 500m2, kết cấu khung thép, mái tôn 1 tầng.

Đến khoảng 23h45 ngày 19/2 đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn...

Nhận định tình hình đám cháy có thể diễn biến phức tạp do chất cháy chủ yếu là các nguyên liệu dễ bắt cháy gồm linh kiện, thiết bị điện tử, loa đài… vận tốc cháy lan nhanh.

Vì vậy, Chỉ huy chữa cháy đã khẩn trương chỉ đạo các mũi tấn công tiếp cận, ngăn cháy lan sang các khu vực lân cận, đồng thời, chỉ đạo các lực lượng phối hợp tổ chức phân luồng giao thông và bảo đảm an ninh trật tự khu vực xảy cháy.

Sau nỗ lực tổ chức chữa cháy, đến khoảng 22h40, đám cháy đã cơ bản được khống chế; đến khoảng 23h45, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, bảo đảm không để ngọn lửa cháy lan sang các khu vực, nhà xưởng xung quanh.

Bài liên quan
Bồi dưỡng giáo viên dạy lớp 3-7-10: Yêu cầu bắt buộc
Mỗi nhà giáo phải xác định bản thân cần không ngừng tự bồi dưỡng. Đây chính là quá trình cập nhật, bổ sung kiến thức để nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực nghề nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều tra vụ cháy kho xưởng Công ty cổ phần đầu tư bê tông Thịnh Liệt