Digital Marketing - Ngành học không bao giờ lỗi thời

Anh Tú | 18/02/2022, 15:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Xã hội phát triển, công nghệ ngày càng chiếm lĩnh mọi mặt của đời sống. Việc tiếp cận khách hàng của các doanh nghiệp theo xu hướng truyền thống vì thế bị lược giảm để thay vào đó là xu hướng Marketing hiện đại.

“Chương trình Cử Nhân Marketing Kỹ thuật số tại Đại học Hoa Sen cung cấp cho người học các kiến thức tổng quan về việc sử dụng các công cụ và nền tảng truyền thông kỹ thuật số như SEM, SEO, mạng xã hội…

Qua đó giúp các bạn trẻ nắm vững kiến thức nền tảng để làm các kế hoạch tiếp thị, trước khi đi chuyên sâu vào từng mảng cũng như chủ động nắm bắt các xu hướng, tính năng mới, giúp học viên mở rộng cơ hội việc làm, làm chủ trong thời đại số hóa”- PGS.TS Thúy nói.

Triển vọng nghề nghiệp và việc làm cao

Trong thời kỳ của cuộc CMCN 4.0, ngành Digital Marketing đang chuyển biến mạnh mẽ với các nền tảng kỹ thuật số được ứng dụng các công nghệ mới nhất. Chính vì vậy, lĩnh vực này đang được săn đón hơn bao giờ hết. Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên chuyên ngành Digital Marketing sau khi tốt nghiệp rất đa dạng.

Nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực cho các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân, hiện chuyên ngành Digital Marketing được khá nhiều trường mở ngành, tuyển sinh và đào tạo bên cạnh các khối ngành Marketing truyền thống như: ĐH Tài Chính- Marketing, ĐH Mở TPHCM, ĐH Hoa Sen, ĐH Kinh tế TPHCM, ĐH HUTECH….

Thực tế, với bối cảnh chuyển dịch số phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, nhân lực trong ngành Digital Marketing ngày càng được các doanh nghiệp săn đón. Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Nguồn nhân lực và Thông tin Thị trường Lao động TP.HCM, đến năm 2025, ngành Marketing cần tới 21.600 lao động trở lên mỗi năm, trong đó marketing kỹ thuật số chiếm tỷ trọng khá lớn.

Theo báo cáo một nghiên cứu gần đây của Bullhorn cũng cho thấy 71% các nhà tuyển dụng đang gặp khó khăn, vật lộn trong việc tìm kiếm các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số cho doanh nghiệp.

Đặc biết, thống kê về mức lương các vị trí trong lĩnh vực Marketing kỹ thuật số từ các công ty săn đầu người lớn như Vietnamworks, Career Builder, Job Street… còn cho thấy “độ hot” của ngành học ngành này khi người học không chỉ có triển vọng và cơ hội nghề nghiệp cao, mà còn có thu nhập khá so với các ngành nghề khác.

Với mức lương trung bình từ 12 – 17 triệu cho vị trí bắt đầu trong lĩnh vực Digital marketing, mức lương này xét theo chỉ số lương khởi điểm nhân sự ở vài ngành nghề khác (trung bình từ 7-9 triệu đồng/tháng), rõ ràng Digital Marketing có sức hút lớn với các bạn trẻ.

Với các bạn trẻ mê công nghệ, thích kinh doanh, Digital Marketing là ngành học khá phù hợp

Ngoài mức lương tốt, điều tạo nên sức hút cho ngành học Digital Marketing với các bạn trẻ yêu thích công nghệ chính là sau khi tốt nghiệp có thể tìm kiếm cơ hội việc làm ở rất nhiều lĩnh vực và vị trí khác nhau.

Các vị trí có thể kể đến như quản lý, tiếp thị hoặc quan hệ công chúng, copywriter, marketing online, trợ lý truyền thông, quản lý thương hiệu, quan hệ khách hàng, kế toán, phân tích kinh doanh, luật thương mại, quản lý sự kiện, khởi nghiệp, tài chính, nhân sự và kinh doanh quốc tế.

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/digital-marketing-nganh-hoc-khong-bao-gio-loi-thoi-I1aw1Nf7R.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/digital-marketing-nganh-hoc-khong-bao-gio-loi-thoi-I1aw1Nf7R.html
Bài liên quan
Điện ảnh, sư phạm nằm trong 10 ngành học có nguy cơ thất nghiệp cao
Xây dựng, lịch sử, điện ảnh, sư phạm... là những ngành báo động đỏ về tình trạng dư thừa nhân lực hoặc chưa đáp ứng chất lượng tuyển dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Digital Marketing - Ngành học không bao giờ lỗi thời