Đình chỉ học 7 ngày nữ sinh Quảng Bình làm nhục bạn

PV | 31/03/2023, 15:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Liên quan đến vụ việc nữ sinh đánh và làm nhục bạn, đại diện phòng GD&ĐT thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) cho biết đã có hình thức xử lý đối với các học sinh liên quan.

Dù bị hành hạ, nạn nhân chỉ biết chịu trận rồi làm theo, không hề có hành vi phản kháng lại. Ảnh: Cắt từ clip.

Trao đổi với  ông Phạm Thanh Minh, Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Ba Đồn (Quảng Bình), thông tin đã nhận kết quả xác minh clip nhóm nữ sinh hành hung, làm nhục bạn lan truyền trên mạng. Cụ thể, 4 em, gồm T.T.D.P. và Ng. (cùng là học sinh trường THCS Quảng Long), em Nh. và L. (học sinh trên địa bàn huyện Quảng Trạch), đã có hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm đối với em Đ.T.H.D. (học sinh lớp 9, trường THCS Quảng Phương).

Ông Minh cho biết sau khi có kết quả từ Công an, căn cứ vào tính chất, mức độ vi phạm của những học sinh liên quan, Phòng GD&ĐT thị xã đã yêu cầu hiệu trưởng trường THCS Quảng Long căn cứ vào Thông tư 32/2020 của Bộ GD&ĐT để xử lý kỷ luật và báo cáo kết quả về phòng.

Theo đó, ban giám hiệu trường THCS Quảng Long đã thành lập Hội đồng kỷ luật và thi hành các quyết định kỷ luật đối em T.T.D.P. (người trực tiếp đánh và làm nhục bạn). Học sinh này bị đình chỉ học 7 ngày và thực hiện các biện pháp giáo dục khác theo quy định.

Ba em còn lại có hành vi giúp sức cho P. thực hiện hành vi đã nhận hình thức kỷ luật khiển trách, thông báo về cho cha mẹ nhằm phối hợp giúp đỡ học sinh khắc phục khuyết điểm.

"Các hình thức kỷ luật mang tính răn đe, giáo dục học sinh. Sau khi vụ việc xảy ra, trong thời gian chờ xác minh, làm rõ, các em cũng nhận thấy hành động bản thân làm là không đúng, bày tỏ thái độ ăn năn, hối lỗi", ông Minh cho biết.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một học sinh bị đánh, đe dọa, làm nhục rất phản cảm.

Theo hình ảnh ghi lại tại một bãi đất trống, một nữ sinh mặc áo khoác màu xám liên tục dùng tay đánh vào mặt một bạn nữ khác mặc áo khoác màu be, đồng thời bắt bạn này chui qua 2 chân, nắm tóc, quỳ, kéo lê trên đất và dùng những lời đe dọa. Mặc dù bị hành hạ, nạn nhân chỉ biết chịu trận rồi làm theo, không hề có hành vi phản kháng lại.

Học sinh khác đứng xem rồi quay clip, không ai dám vào can ngăn.

Bài liên quan
Làm rõ nguyên nhân cô giáo mầm non đánh bạn trai tử vong
Theo luật sư Hùng, cơ quan chức năng cần làm rõ nguyên nhân nữ giáo viên tấn công vào vùng trọng yếu, nguy hiểm là gáy và đầu của nạn nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đình chỉ học 7 ngày nữ sinh Quảng Bình làm nhục bạn