Làm việc tốt hoặc đọc câu chuyện trong sách rồi viết cảm nhận là một trong những hình thức xử phạt được nhiều cơ sở giáo dục tại TP Hồ Chí Minh áp dụng...
Nhiều ý kiến đồng tình nên bỏ hình thức đình chỉ vì điều này sẽ làm gián đoạn việc học, khiến học sinh chán nản, sa vào hoạt động không lành mạnh. Tuy nhiên, số khác cho rằng cần có biện pháp cứng rắn, cho học sinh thời gian nhìn nhận lỗi sai.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố Dự thảo Thông tư quy định về khen thưởng và kỷ luật học sinh, để lấy ý kiến góp ý rộng rãi. Thông tư mới khi được ban hành sẽ thay thế cho Thông tư 08/TT của Bộ Giáo dục từ năm 1988.
Mấy ngày qua dư luận đã dậy sóng khi clip lan truyền trên mạng xã hội, quay lại cảnh một giáo viên kéo lê nữ sinh trước cửa lớp trong tiếng khóc tiếng van xin của nữ sinh này. Nhưng chuyện còn buồn hơn khi thầy Hiệu trưởng nói sẽ xem xét kỷ luật học sinh quay và đưa clip này lên mạng xã hội.
Nghi học sinh mang thuốc lá vào trường, giám thị trường Phổ thông dân lập Hermann Gmeiner (quận Gò Vấp, TP.HCM) yêu cầu các em này cởi quần áo trong phòng để kiểm tra.
Giáo viên nên xử lý thế nào với học sinh phạm lỗi? Áp dụng kỷ luật tích cực giúp học sinh nhận ra hành vi chưa đúng để tự giác khắc phục thay vì hình phạt
Liên quan đến vụ việc nữ sinh đánh và làm nhục bạn, đại diện phòng GD&ĐT thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) cho biết đã có hình thức xử lý đối với các học sinh liên quan.
(GDTĐ) - Khi học sinh vi phạm, thách thức, vô lễ… đa phần giáo viên chỉ biết “ngậm bồ hòn làm ngọt”, đành im lặng, cam chịu… để được yên thân.