Sáng 17/11, tại TP Hồ Chí Minh, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Bộ Công an và Thành ủy TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học cấp quốc gia với chủ đề “Định hướng nghiên cứu, giáo dục và bảo đảm, bảo vệ quyền con người trong kỷ nguyên mới của dân tộc”.
TP. Đà Nẵng đang định hướng phát triển nông nghiệp và dược liệu công nghệ cao theo hướng hiện đại, xanh, số và hội nhập, gắn với kinh tế tuần hoàn, đổi mới sáng tạo, hướng tới mục tiêu trở thành hạt nhân của trung tâm công nghiệp dược liệu quốc gia.
Giáo dục STEAM lấy người học làm trung tâm, tập trung khơi gợi năng lực sáng tạo và đánh giá bài học thông qua khả năng giải quyết vấn đề, cũng như mở rộng định hướng nghề nghiệp cho học sinh sau này.
Ngày 29/10, tại Hà Nội, Viện Văn học (Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam) tổ chức Hội thảo khoa học “Lý luận, phê bình văn học Việt Nam từ Đổi mới 1986 đến nay: Thực trạng và định hướng phát triển”.
Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội 14 của Đảng đã dành một phần dung lượng đáng kể cho giáo dục, với định hướng “xây dựng nền giáo dục quốc dân hiện đại, ngang tầm khu vực và thế giới”.
Định hướng xây dựng đại học tinh hoa nhằm hình thành những cơ sở giáo dục đẳng cấp quốc tế, đào tạo nhân lực chất lượng cao, giàu năng lực nghiên cứu và khát vọng cống hiến.
Mô hình giáo dục tự định hướng là chủ đề thảo luận chính tại chung kết cuộc thi tranh biện và hùng biện đa thể thức quốc tế - Olympia International Championship 2025 diễn ra ngày 26/10 tại Hà Nội.
Trong bối cảnh nhiều học sinh chưa thích ứng với Chương trình giáo dục phổ thông 2018, câu hỏi đặt ra là: Làm thế nào để học tốt môn Ngữ văn theo định hướng phát triển năng lực?
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn kỳ vọng sự nghiệp giáo dục và đào tạo nước ta sẽ có bước phát triển đột phá, thực sự trở thành nền tảng, động lực quan trọng góp phần đưa đất nước ta phát triển nhanh, bền vững, hùng cường và thịnh vượng trong kỷ nguyên mới.
Công nghệ sinh học được coi là “chìa khóa” giải quyết các thách thức lớn của xã hội, nên đòi hỏi các trường đại học cần có những nghiên cứu gắn với thực tiễn để các sản phẩm tạo ra có thể thương mại hóa.