Ngoài những chương trình biểu diễn trên sân khấu, Tuệ Lâm tiếp tục phát hành các sản phẩm âm nhạc. Với danh sách đĩa nhạc ấn tượng gồm hơn 30 album, cô đã giới thiệu một loạt video âm nhạc mới, bao gồm “Pride of Romance”, “Unconditional Love” và “Knowledge of Love” trong năm nay, đã thu hút từ 100.000 đến nửa triệu lượt xem mỗi video YouTube trong vòng vài tháng sau khi phát hành.
Mặc dù Tuệ Lâm đã nhận được các bài hát trước khi đại dịch bùng phát, nhưng quá trình thu âm đã bị trì hoãn đáng kể do tác động của nó, mọi công việc phải dừng lại.
“Điều đó cho phép tôi có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị các bài hát mới và tôi có thể chọn những bài hát yêu thích của mình để biểu diễn, từ những bài hát buồn theo phong cách Hàn Quốc cho đến những bài hát lạc quan với những rung cảm. Tôi cũng bỏ nhiều công sức vào việc sản xuất MV, với hy vọng mang đến điều gì đó mới mẻ cho khán giả”, cô nói.
Khi được hỏi về tác động của Covid-19 mà cô đã trải qua, Tuệ Lâm mô tả nó như một con dao hai lưỡi. “Trong thời kỳ đại dịch, làm việc tại nhà cho phép tôi dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Tuy nhiên, sau đại dịch, tôi lại càng phải làm việc chăm chỉ hơn để bắt kịp tiến độ công việc”- cô nói.
Thời gian dành cho gia đình có tầm quan trọng rất lớn đối với cô. Là một người mẹ tận tụy, cô có hai con trai với người chồng doanh nhân Alex Lau. Cặp đôi kết hôn vào năm 2008 và có Chace, được sinh sau đó một năm, và Riley, sinh năm 2012. Mặc dù Tuệ Lâm thường giữ kín thông tin riêng tư về cuộc sống gia đình, nhưng rõ ràng cô là một người mẹ rất quan tâm và yêu thương con cái.
Ngoài những nỗ lực trong nghệ thuật, những cống hiến cho từ thiện của Tuệ Lâm luôn được xem là mẫu mực. Trở lại năm 2002, cô thành lập Quỹ Giáo dục Trẻ em Kelly Chen, một tổ chức phi chính phủ hỗ trợ và cung cấp tài chính cho học sinh từ các gia đình có thu nhập thấp.
Tháng 4 vừa qua, cô tổ chức một buổi bán quần áo cũ từ thiện với các mặt hàng từ các thương hiệu nổi tiếng như Gucci x Adidas, Chanel, Prada và Valentino. Cô nói: “Mọi người đều rất ủng hộ sự kiện này và quần áo gần như đã bán hết sạch chỉ trong vài ngày. Hoạt động này của cô nhằm mục đích giúp các học sinh trang trải các chi phí như học phí, sách giáo khoa và các hoạt động ngoại khóa. “Tôi hy vọng các quỹ có thể giúp đỡ những gia đình này”.
Sự lạc quan và nhiệt tình giúp đỡ người khác của Tuệ Lâm cũng được thể hiện rõ trong tình yêu của cô dành cho thành phố quê hương của mình. Với tư cách là đại sứ cho chiến dịch “Xin chào, Hồng Kông” của Tổng cục Du lịch Hồng Kông, Tuệ Lâm truyền đạt những lời khuyên có giá trị cho du khách đến thăm thành phố.
“Tất nhiên, chúng tôi phải đến cha chaan tengs [quán cà phê kiểu Hồng Kông] để thưởng thức ẩm thực kiểu Hồng Kông, xem các buổi hòa nhạc địa phương và đi mua sắm”- cô hào hứng chia sẻ, đồng thời cho biết thêm “Hồng Kông thuận tiện cho các hoạt động mua sắm, ăn uống và giải trí khác nhau”.
Là một biểu tượng từ những năm 1990, Trần Tuệ Lâm, 51 tuổi, sẽ tiếp tục làm hài lòng người hâm mộ - cả quốc tế và địa phương - trong thời gian tới. “Tôi sẽ phát hành thêm nhiều bài hát mới và hy vọng có thể sớm biểu diễn cho mọi người tại các buổi hòa nhạc” - cô hứa hẹn.
Trần Tuệ Lâm sinh năm 1972, là diva hàng đầu Hong Kong trong thập niên 1990-2000. Năm 1996, cô phát hành album tiếng Quan Thoại đầu tiên I Don't Think So và đã bán ra được hơn 150.000 bản. Sự nghiệp của cô ngày càng thăng hoa khi cho ra mắt hàng loạt album sau đó như Wind Flower Snow, Insight...
Cô cũng từng là ngôi sao nữ có thu nhập cao nhất tại Hong Kong. Nổi tiếng với vai trò ca sĩ trong hơn 20 năm qua nên ít ai biết Trần Tuệ Lâm cũng sở hữu khả năng hội họa đáng nể. Cô sở hữu tấm bằng nghệ thuật đồ họa tại trường thiết kế Parsons, Mỹ.