Đỡ đẻ thành công cho sản phụ sinh bé có dây rốn quấn cổ 4 vòng

P.V, | 26/06/2023, 08:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam vừa đỡ đẻ thành công cho sản phụ sinh em bé bị dây rốn quấn 4 vòng bằng phương pháp sinh thường.

Đỡ đẻ thành công cho sản phụ sinh bé có dây rốn quấn cổ 4 vòng - Ảnh 1.

Sản phụ P.T.T., (40 tuổi, trú tại Nam Phước, Duy Xuyên, Quảng Nam) vào viện với lý do thai lần 3, 40 tuần, chuyển dạ, ngôi đầu.

Điều đặc biệt là khi vào viện, cả sản phụ và người nhà đều xin phẫu thuật vì trước đó qua khám thai và siêu âm 3 tháng cuối, phát hiện em bé bị dây rốn quấn cổ nhiều vòng.

Tuy nhiên, qua đánh giá một cách toàn diện và tiên lượng cuộc sinh, các bác sĩ trong phiên trực nhận thấy có thể theo dõi sinh thường và đã tư vấn sản phụ và người nhà yên tâm, cùng hợp tác.

Sau gần 3 giờ theo dõi chặt chẽ, kiểm soát kỹ lưỡng tiến trình chuyển dạ, sản phụ đã sinh thường 1 bé trai kháu khỉnh, cân nặng 2.900gram, 4 vòng rốn quấn cổ.

Theo BSCKI. Võ Thôi - Phó Giám đốc bệnh viện, Trưởng Khoa Phụ sản, việc theo dõi thai kỳ và quản lý thai ở các cơ sở y tế có chuyên khoa sản là cần thiết nhằm phát hiện những bất thường của sản phụ cũng như thai nhi và qua đó các bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn và có lời khuyên thích hợp.

Trong quá trình chuyển dạ, nếu thai nhi có rốn quấn cổ sẽ được bác sĩ tư vấn cũng như theo dõi cuộc sinh nhằm phát hiện sớm những bất thường để có thái độ xử lý phù hợp. Vì vậy, sản phụ đừng quá lo lắng khi biết con mình chẳng may bị rốn quấn cổ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đỡ đẻ thành công cho sản phụ sinh bé có dây rốn quấn cổ 4 vòng