Đồ uống buổi sáng hỗ trợ giảm cân

25/11/2022, 01:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giảm cân đã là một hành trình khó khăn, nhưng việc giảm mỡ quanh vùng bụng của bạn thậm chí còn khó khăn hơn nhiều.

Những thói quen uống vào buổi sáng giúp giảm cân nhanh chóng - 1

Một số thói quen uống vào buổi sáng tốt nhất có thể hỗ trợ mục tiêu giảm mỡ bụng và giảm cân của bạn

Vì phần lớn chất béo bạn nhìn thấy ở vùng bụng là chất béo nội tạng, đây là loại chất béo nguy hiểm nằm xung quanh các cơ quan của bạn, nên không có cách nào để nhắm mục tiêu vào khu vực này chỉ bằng một loại bài tập hoặc một loại thực phẩm. Việc bạn tăng số lần gập bụng hàng ngày là không đủ để giảm mỡ.

Thay vào đó, nhắm mục tiêu giảm mỡ bụng có nghĩa là phải thực hiện các thay đổi lâu dài về chế độ ăn uống và tập thể dục mới có thể giúp bạn giảm mỡ quanh bụng một cách bền vững.

Một số thay đổi này bao gồm tăng lượng protein nạp vào, giảm tiêu thụ đường và rượu, đồng thời bổ sung nhiều chất xơ hơn vào bữa ăn hàng ngày của bạn. Ngoài ra, còn có một số thói quen uống vào buổi sáng tốt nhất có thể hỗ trợ mục tiêu giảm mỡ bụng và giảm cân của bạn. 

Dưới đây là những thói quen uống vào buổi sáng giúp "đánh tan" mỡ bụng, giảm cân nhanh chóng:

Uống nước chanh

Những thói quen uống vào buổi sáng giúp giảm cân nhanh chóng - 2

Uống nước chanh có thể là một cách ngon miệng để tiêu thụ nhiều nước hơn, điều này có lợi cho việc giảm cân lành mạnh

Bạn nên bắt đầu ngày mới bằng một cốc nước để có thể bù nước sau một đêm ngủ. Chuyên gia dinh dưỡng Trista Best, cố vấn của Eat This nói: "Thêm chanh vào cốc nước buổi sáng của bạn là một cách tuyệt vời để hỗ trợ nỗ lực giảm cân và giảm mỡ bụng của bạn".

Mặc dù nghiên cứu về lợi ích của nước chanh so với nước thông thường còn hạn chế, nhưng nói chung uống nước chanh có thể là một cách ngon miệng để tiêu thụ nhiều nước hơn, điều này có lợi cho việc giảm cân lành mạnh.

Việc uống nước trước bữa ăn có thể giúp bạn cảm thấy no hơn và có thể tiêu thụ ít calo hơn vào bữa sáng. Một nghiên cứu cho thấy rằng uống khoảng hai cốc nước trước bữa sáng giúp những người tham gia tiêu thụ ít hơn khoảng 13% lượng calo trong bữa ăn của họ.

Uống nhiều nước cũng được biết là giúp bạn duy trì sự trao đổi chất lành mạnh, điều này cuối cùng có thể giúp giảm cân và kiểm soát cân nặng. Một nghiên cứu cho thấy nước có thể giúp tăng sinh nhiệt, đây là quá trình đốt cháy calo.

Vì vậy, nếu bạn cần thêm một chút động lực để uống thêm nước vào buổi sáng, hãy thêm chanh vào cốc nước của bạn.

Hạn chế đồ uống cà phê có đường khi bạn có thể

Những thói quen uống vào buổi sáng giúp giảm cân nhanh chóng - 3

Bạn cần hạn chế uống đồ uống cà phê có đường xuống mức tối thiểu nếu mục tiêu của bạn là giảm mỡ bụng

Bạn cần hạn chế uống đồ uống cà phê có đường xuống mức tối thiểu nếu mục tiêu của bạn là giảm mỡ bụng.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ quá nhiều đường bổ sung có thể dẫn đến nhiều mô mỡ xung quanh dạ dày và một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc uống thêm đường đặc biệt có thể dẫn đến nguy cơ béo bụng cao hơn.

Một trong những lý do chính cho điều này là đồ uống có đường thường chứa nhiều đường bổ sung trong một khẩu phần hơn mức được khuyến nghị tiêu thụ trong cả ngày.

Ví dụ: Hướng dẫn chế độ ăn uống cho người Mỹ khuyến nghị không quá 10% lượng calo hàng ngày của bạn từ đường bổ sung (tức là khoảng 200 calo cho chế độ ăn 2 nghìn calo của một ngày), nhưng một ly cà phê thường có tới 50 gr đường, tức là là khoảng 200 calo từ đường chỉ trong một lần uống.

Thêm yến mạch vào sinh tố của bạn

Những thói quen uống vào buổi sáng giúp giảm cân nhanh chóng - 4

Một mẹo hữu ích khác cho thói quen uống vào buổi sáng của bạn là thêm một ít yến mạch vào món sinh tố yêu thích của bạn

Theo chuyên gia Best, một mẹo hữu ích khác cho thói quen uống vào buổi sáng của bạn là thêm một ít yến mạch vào món sinh tố yêu thích của bạn.

"Yến mạch bổ sung thêm chất xơ và số lượng lớn vào món sinh tố của bạn, giúp cải thiện yếu tố gây no cho món sinh tố của bạn và có thể giúp ngăn ngừa việc ăn quá nhiều giữa các bữa ăn" – chuyên gia Best khẳng định.

Yến mạch có nhiều chất xơ hòa tan, nghiên cứu đã chỉ ra rằng có thể giúp giảm nguy cơ béo bụng bằng cách giảm cảm giác thèm ăn và tăng sự đa dạng của vi khuẩn hữu ích trong ruột của bạn.

Thử thức uống protein

Những thói quen uống vào buổi sáng giúp giảm cân nhanh chóng - 5

Áp dụng một chế độ ăn giàu protein có thể hỗ trợ giảm cân bằng cách giúp duy trì quá trình trao đổi chất và giảm cảm giác thèm ăn

Theo trang web Dinh dưỡng & Trao đổi chất, việc theo đuổi một chế độ ăn giàu protein có thể hỗ trợ giảm cân bằng cách giúp duy trì quá trình trao đổi chất và giảm cảm giác thèm ăn, đồng thời nó cũng có liên quan đến việc giảm mỡ nội tạng một cách cụ thể.

Theo một báo cáo năm 2021, lượng protein tăng lên cùng với lượng calo tăng nhẹ có liên quan đến việc giảm mỡ bụng và cải thiện hệ vi sinh vật đường ruột.

Một nghiên cứu với khoảng 200 người tham gia được coi là "thừa cân" cho thấy chế độ ăn giàu protein (khoảng 27% lượng calo hàng ngày là từ protein) dẫn đến giảm mỡ bụng nhiều hơn so với chế độ ăn kiêng protein tiêu chuẩn (16% lượng calo hàng ngày).

Thật không may, việc đáp ứng lượng protein khuyến nghị hàng ngày (0,8 gr cho mỗi kg trọng lượng cơ thể) có thể khó khăn, chứ chưa nói đến việc cung cấp đủ cho chế độ ăn "giàu protein".

Việc xác định lượng protein bạn cần cho chế độ ăn giàu protein tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể và mục tiêu sức khỏe của bạn, nhưng nếu bạn biết rằng bạn có thể sử dụng nhiều protein hơn nói chung, hãy bổ sung protein bằng sữa lắc protein vào buổi sáng. Loại thức uống này có thể mua ở cửa hàng hoặc tự chế, đều mang lại lợi ích.

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng bột protein hoặc sữa lắc bán sẵn, hãy đọc kỹ thành phần và lựa chọn loại có ít đường bổ sung, vì nhiều nhãn hiệu vẫn lén bổ sung calo đường để tăng thêm hương vị.

Bài liên quan
Phát hiện 6 sản phẩm giảm cân chứa chất cấm
(GDTĐ) - Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) cảnh báo 6 loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe, được quảng cáo hỗ trợ giảm cân, có chứa chất cấm Sibutramine.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồ uống buổi sáng hỗ trợ giảm cân