Đoàn thanh niên giúp dân sửa cầu treo

20/09/2023, 14:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với hơn 500 triệu đồng nhà hảo tâm hỗ trợ, đoàn viên thanh niên Đăk Glei (Kon Tum) chung tay sửa chữa hai cầu treo dân sinh cho bà con.

Nhiều năm qua, hơn 130 hộ dân thôn Kon Riêng (xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei, Kon Tum) phải đi cầu treo sang bên kia bờ suối Đăk Mi để sản xuất. Cầu treo làm từ lâu nên đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng…

Cây cầu treo được làm từ những tấm ván cũ, tạm bợ nên không thể di chuyển bằng phương tiện qua lại được. Năm 2021 ảnh hưởng của bão nên cây cầu bị cuốn trôi. Còn cây cầu thứ 2 chỉ rộng khoảng 20cm, ván đã mục nát và hư hỏng nhiều. Để đảm bảo an toàn người dân gia cố bằng lưới B40 thuận lợi khi qua lại. Thế nhưng, mặt cầu nhỏ nên bà con không thể chở nông sản.

Để bà con đi lại an toàn, thuận lợi lên nương rẫy gần 4 tháng qua, hàng chục đoàn viên, thanh niên huyện Đăk Glei (Kon Tum) chung tay sửa chữa 2 cây cầu treo dân sinh.

Với 500 triệu đồng kêu gọi được từ nhà hảo tâm, Huyện đoàn Đăk Glei đã huy động hơn 800 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia sửa chữa cầu. Phần mặt và thành cầu được thay thế bằng thép vững chắc. Những trụ cầu cũng được gia cố lại bằng bê tông, neo cáp treo chính để nâng trọng tải.

Anh A Duy Khánh, Bí thư Huyện đoàn Đăk Glei cho biết, sau khi nhận được sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, đơn vị đã triển khai sửa chữa 2 cây cầu treo dân sinh tại thôn Kon Riêng để người dân thuận lợi đi lại và vận chuyển hàng hoá.

Theo anh Khánh, sau khi nâng cấp, xe máy có thể qua lại để chuyên chở nông sản, giảm bớt công sức và hạn chế tai nạn rủi ro cho người dân khi qua suối sản xuất.

Cây cầu treo cũ hư hỏng, xuống cấp nên người dân chỉ có thể đi bộ qua lại. ảnh 1

Cây cầu treo cũ hư hỏng, xuống cấp nên người dân chỉ có thể đi bộ qua lại.

Ông A Tương, Phó Chủ tịch UBND xã Đăk Choong cho hay, 2 cây cầu treo đã bị xuống cấp, hư hỏng lâu nay nên người dân phải lội suối sang khu sản xuất. Dòng suối Đăk Mi khá sâu nên các phương tiện không thể vận chuyển nông sản qua lại. Do đó người dân chỉ có thể gùi nông sản lội qua suối, vào mùa mưa rất nguy hiểm.

“Việc đoàn viên thanh niên sửa hai cây cầu giúp bà con an toàn khi di chuyển qua lại. Không những vậy việc giao thương hàng hoá cũng thuận lợi hơn. Đây là hoạt động rất thiết thực, ý nghĩa, đáp ứng được nhu cầu bức thiết của người dân”, ông Tương nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn thanh niên giúp dân sửa cầu treo