Doanh nhân Bùi Thanh Hương coi yêu thương là chìa khóa vạn năng của giáo dục mầm non

PV | 17/02/2022, 10:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - "Giáo dục mầm non phải đam mê trong từng việc nhỏ và yêu thương đúng cách" - theo quan điểm của doanh nhân Bùi Thanh Hương.

Doanh nhân - Nữ hoàng Hoa hồng Bùi Thanh Hương hiện tại đang đảm nhận vai trò chủ chốt tại nhiều doanh nghiệp khác nhau. Thanh Hương là chủ tịch công ty cổ phần và đầu tư Minh Minh Estyle. Chủ tịch Công ty Cổ phần Quốc tế Fulife. CEO thương hiệu thời trang áo dài và dạ hội cao cấp Hương Queen. Chủ tịch thương hiệu đồ da nam cao cấp Gentleman. Giám đốc điều hành Queen of the Spa…

1.jpg
Doanh nhân Bùi Thanh Hương.

Bùi Thanh Hương cũng chính là Chủ tịch sáng lập và điều hành Mạng lưới nữ lãnh đạo toàn cầu Happy Women Leader Network hiện có 6.000 thành viên ở nhiều quốc gia. Đồng thời, chị là Chủ tịch sáng lập và điều hành CLB thiện nguyện Hoa Hướng Dương Việt Nam và GĐ điều hành Quỹ xã hội từ thiện Hành Trình Xanh...

Cùng lúc đảm trách nhiều vai trò quan trọng nhưng Bùi Thanh Hương luôn hoàn thành tốt vai trò của một người vợ, người mẹ. Bùi Thanh Hương luôn thích tự tay chăm sóc, chuẩn bị những bữa ăn bởi đó là phút giây gắn kết các thành viên trong gia đình. Nữ hoàng Hoa hồng chia sẻ, chị luôn lấy gia đình làm nền tảng và tự khắc con tim, khối óc sẽ cân bằng mọi thứ. Phụ nữ có thế mạnh về sự nhạy cảm vì thế hãy quan sát tổng thể và tư duy, hành động tinh tế để có thể "cảm" và "chạm".

22.jpg

Đặc biệt, Bùi Thanh Hương được nhiều người ngưỡng mộ bởi cách dạy hai con tự lập từ rất sớm. Chị chia sẻ: "Tôi dạy con thông qua việc tôn trọng sự "tự nhận thức", "tự vỡ ra", không cứng nhắc đưa ra các nguyên tắc, yêu cầu mà thay vào đó để các con "tự cảm nhận", "tự hiểu"...".

Trong các chương trình từ thiện, Bùi Thanh Hương cho các con đi cùng, hoặc chia sẻ với con những câu chuyện đáng nhớ trong chuyến đi đó mà không cần phải dạy con thông điệp: Hãy biết yêu thương và sẻ chia. Mỗi câu chuyện, mỗi chuyến đi khiến các con của chị Bùi Thanh Hương dần dần cảm nhận được tình yêu thương và sự sẻ chia một cách tự nhiên. Trong công việc nhà cũng vậy, chị Bùi Thanh Hương áp dụng phương pháp đó để các con có ý thức tự giác cao. Sự tự giác đến từ ý thức về trách nhiệm và sự thấu cảm.

Trong việc học tập của các con, chị cũng để các con tự giác. Chị lớn dạy cho em nhỏ để chị cảm thấy đó là trách nhiệm nhưng cũng là cách thể hiện tình yêu thương em. Ngược lại, em hiểu tình cảm của chị thì sẽ lắng nghe chị hơn. Mẹ sẽ tôn vinh, khen ngợi và thể hiện sự tin tưởng đối với chị lớn.

Chủ tịch Happy Women Leader Network Bùi Thanh Hương được các thành viên “đàn em” yêu mến gọi biệt danh “chị đại kỹ tính”, bởi chị vừa có khả năng bao quát, lại luôn dành tình yêu và tâm huyết chăm chút từng việc nhỏ.

Có bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh nhưng ít người biết Bùi Thanh Hương ước mơ làm giáo viên từ nhỏ, tốt nghiệp Khoa Ngữ văn trường Đại học Sư phạm Hà Nội và từng đi dạy học hơn 4 năm.

Không chỉ là người lãnh đạo tài giỏi, Bùi Thanh Hương cũng luôn trăn trở về giáo dục, đặc biệt là giáo dục mầm non. Dịch Covid-19 khiến hơn 2 năm vừa qua, các em học sinh các cấp liên tục phải học online. Mới đây, 63 tỉnh thành đã quyết định để học sinh trở lại trường học trực tiếp, từ cấp 3, cấp 2 và sắp tới là bậc tiểu học. Trong khi đó, trẻ mầm non khi nào được đến trường, phương pháp giáo dục nào tốt cho trẻ mầm non hiện nay… là điều mà rất nhiều bậc phụ huynh trăn trở.

Theo quan sát và nhận định của doanh nhân Bùi Thanh Hương: “Hiện nay, nhắc tới giáo dục mầm non, chúng ta được nghe rất nhiều các phương pháp như: Montessori - giáo dục để phát triển toàn diện cho trẻ; Reggio Emilia - trao quyền tự chủ cho trẻ; Glenn Doman - phương pháp giáo dục sớm cho trẻ tại nhà; Steiner - khai phá tiềm năng đặc biệt của trẻ; STEAM - phương pháp giáo dục tích hợp…

5.jpg

Nhưng khi tìm hiểu kỹ thì cách dạy, công cụ, dụng cụ phục vụ cho mục tiêu học tập đúng định hướng, hay tìm hiểu về 1 ngày ở lớp của trẻ lại thấy chung chung, chẳng rõ sự khác biệt… có chăng chỉ là khác nhau bởi cơ sở vật chất, vị trí thành phố hay ven thành, nông thôn hay thành thị…

Thế mới nói giữa “hiểu” và “ngộ” khác nhau nhiều. Để hiểu 1 vấn đề không quá khó, nhưng hiểu 1 cách tường tận, sâu sắc lại là việc không đơn giản. “Ngộ” là sự khác biệt cơ bản dẫn đến những kết quả, thành công khác biệt”.

“Tôi không thích những sự hời hợt, khơi khơi. Gọi tên 1 sự việc rất đơn giản, nhưng làm nghề phải hiểu sâu, hiểu thấu, hiểu tường tận. Từ sự hiểu, thẩm thấu này phải chuyển hoá thông qua từng việc nhỏ.

Sợi chỉ đỏ xuyên suốt, kim chỉ nam trong mọi hoạt động… bởi chính sự việc sẽ gọi tên, đúc kết tạo thành phương pháp, nó chảy trong từng việc làm nhỏ. Sự thay đổi của từng đứa trẻ, biểu hiện trong từng hành động sẽ là sự minh chứng cho sự thành công, cho sự “ngộ” một cách chính xác nhất” - doanh nhân Bùi Thanh Hương nhấn mạnh.

273823972_1059131594644899_5330857526218232717_n.jpg
Doanh nhân Bùi Thanh Hương và con trai.

Cũng theo Nữ hoàng Hoa hồng Bùi Thanh Hương, trong giáo dục mầm non: “Nhìn tổng nhưng phải thật sự chi tiết, đam mê trong từng việc nhỏ… tuyệt đối không chấp nhận sự hời hợt, qua loa, làm nhưng không rõ và đặc biệt thiếu hồn, nghĩa là thiếu tình yêu - phương pháp. Bởi, yêu cũng phải đúng cách. Chính tình yêu, phương pháp sẽ là chìa khoá vạn năng tạo những điểm “chạm” để đến với thành công”.

Giáo dục mầm non là nền móng cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Những kiến thức và kỹ năng mà các bé học được ở bậc mầm non sẽ góp phần xây dựng con người và tính cách của trẻ sau này. Đó cũng chính là lý do doanh nhân Bùi Thanh Hương luôn trăn trở về việc giáo dục và đào tạo mầm non - nền tảng tạo nên nguồn nhân lực chất lượng trong tương lai của đất nước.

Bài liên quan
Ra mắt Chi hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Happy Women TP Hà Nội
(GDTĐ) - Lễ ra mắt chi hội Happy Women Leader Network - Hanoisme (Chi hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Happy Women TP Hà Nội) vừa diễn ra ngày 24/11 tại Hà Nội. Đây là cơ hội liên kết hợp tác để phụ nữ thành đạt.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh nhân Bùi Thanh Hương coi yêu thương là chìa khóa vạn năng của giáo dục mầm non