Đại diện cho mạng lưới nữ lãnh đạo toàn cầu, nữ doanh nhân Trần Thị An - Chủ tịch Happy Women miền Bắc chia sẻ: Trước khi dịch bệnh đến, Happy Women Leader Network đã có những buổi đào tạo, tập huấn cho các thành viên tất cả các tình huống phòng dịch rất hữu ích. Đặc biệt phải kể đến chiến lược “nhện giăng tơ” do Chủ tịch sáng lập và điều hành mạng lưới xây dựng và phát triển. Từ đó, các thành viên đã có sự liên kết, như một hệ sinh thái trong kinh doanh để các chị em có thể hỗ trợ cho nhau. Khi đại dịch đến, các thành viên đã phát huy sức mạnh đó, cũng từ đây các doanh nghiệp đoàn kết hơn, các chị em gần gũi nhau hơn. Đặc biệt, các nữ doanh nhân cũng chịu thương chịu khó hơn, thay vì buồn bã, lo lắng, họ chủ động kết nối, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường hoạt động đào tạo…
Về phía Happy Women Leader Network miền Bắc, mạng lưới cũng tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại (2 lần/tháng). Chiến lược mà ban lãnh đạo đưa ra là coi trọng xúc tiến thương mại đặc biệt là xúc tiến thương mại đa kênh. Các hoạt động xúc tiến thương mại được đẩy mạnh hơn tạo tính lan tỏa lớn hơn, có hiệu quả đối với doanh nghiệp.
Ngoài ra, mạng lưới cũng sáng tạo rất nhiều chương trình, trong đó cho chương trình “Hàng đổi hàng, không màng tiền mặt”. Theo đó, thay vì mua hàng của các doanh nghiệp khác, các chị em trong mạng lưới sẽ mua hàng của nhau, không trả bằng tiền mặt mà quy đổi giá trị sản phẩm để đổi sản phẩm cho nhau. Thực tế, các chủ doanh nghiệp nữ rất hào hứng tham gia chương trình, từ đó các hoạt động xúc tiến thương mại được đẩy mạnh hơn, tạo sự lan tỏa, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh phát triển.
Về cơ hội hợp tác dành cho các thành viên Happy Women Leader Network khi trở thành thành viên của Hanoisme, ông Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hanoisme, bày tỏ: “Việc đầu tiên mạng lưới của các bạn phải có những doanh nghiệp dẫn dắt, mạng lưới đó có đủ khả năng để có thể tham gia vào trong hệ sinh thái, chẳng hạn như việc cung ứng các sản phẩm hàng hóa dịch vụ vào trong tập đoàn Sunhouse.
Với những quy mô quá nhỏ, siêu nhỏ thì khó để tham gia, vì vậy, các bạn phải nâng cao nhiều về khả năng hoàn thiện sản phẩm, giá cả, thị trường, maketing, tài chính… càng làm tốt bao nhiêu thì tham gia vào chuỗi các tốt bấy nhiêu.
Về các hoạt động hỗ trợ, tôi nhận thấy những buổi workshop hoạt động hiệu quả hơn là online, để tăng cường sự kết nối các thành viên. Mỗi ngành sẽ có leader khác nhau để dẫn dắt khi đưa vào hệ sinh thái sẽ có các giải pháp cụ thể. Chúng ta cũng xem những ngành gì thiết yếu trong 1-3 năm, có những ngành bị triệt tiêu mà ta cứ đầu tư thì sẽ giảm năng lực cạnh tranh… Các bạn yên tâm là khi chúng ta đã về chung một nhà, Hanoisme là ngôi nhà của các bạn, thì chắc chắn sẽ được hỗ trợ”.
Shark Phú khẳng định: “Sunhouse là một tập đoàn kinh doanh khá nhiều lĩnh vực. Riêng mảng đồ gia dụng, Sunhouse đang có hệ sinh thái với 8 nhà máy sản xuất. Về thực phẩm, tập đoàn có thương hiệu Richy với 3 nhà máy sản xuất các loại bánh kẹo, trong đó có những sản phẩm đang thịnh hành trong lĩnh vực thực phẩm, bánh kẹo. Ngoài ra là rất nhiều dịch vụ liên quan đến hỗ trợ sản xuất, từ nguyên vật liệu cho đến dịch vụ vận tải, marketing, quảng cáo, tài chính… Sunhouse sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp do nữ làm chủ, nếu phù hợp sẽ cùng hợp tác, liên kết, trên cơ sở hai bên cùng có lợi và tôn trọng quy luật của thị trường…”.