Doanh nhân Đỗ Hương Ly: “Cầu nối” doanh nghiệp do nữ làm chủ với Techfest 2021

Bảo Anh | 20/12/2021, 19:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Doanh nhân Đỗ Hương Ly là đại diện mạng lưới nữ lãnh đạo toàn cầu Happy Women Leader Network tham gia Techfest 2021 với vai trò đồng trưởng làng và diễn giả.

Doanh nhân Đỗ Hương Ly là Nhà đồng sáng lập kiêm Phó Chủ tịch thường trực điều hành, Trưởng ban Truyền thông mạng lưới nữ lãnh đạo toàn cầu Happy Women Leader Network. Ngày 24/11, chị cũng được bổ nhiệm làm Chủ tịch điều hành Chi hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Happy Women TP. Hà Nội.

Thời gian qua, doanh nhân Đỗ Hương Ly đã cùng mạng lưới xây dựng rất nhiều chương trình dành cho phụ nữ, gắn kết các thành viên trong mạng lưới và mang lại nhiều giá trị nhất cho các thành viên khi tham gia, tạo ra một sân chơi đầy bổ ích cho cộng đồng các nữ lãnh đạo trên toàn cầu, truyền cảm hứng giúp phụ nữ hoàn thiện bản thân và lan toả những giá trị đẹp trong cộng đồng.

Năm 2021 dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng Chủ tịch Đỗ Hương Ly đã thực hiện được rất nhiều hoạt động lớn ý nghĩa. Chị đã tổ chức thành công 3 khóa đào tạo lớn cho các thành viên Học viện doanh nhân Happy Women: xây dựng thương hiệu nữ doanh nhân, thay đổi hình ảnh để thành công, xây dựng kênh Tiktok triệu view.

Doanh nhân Đỗ Hương Ly tham gia Techfest 2021 với vai trò đồng trưởng làng và diễn giả

Ngoài ra, với thế mạnh về đổi mới sáng tạo, hỗ trợ các doanh nghiệp trong giai đoạn set up khởi nghiệp theo phương pháp sáng tạo đổi mới thời 4.0, doanh nhân Đỗ Hương Ly cũng được Chủ tịch Happy Women Leader Network Bùi Thanh Hương tin tưởng giao nhiệm vụ đại diện Happy Women tham gia Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest VietNam 2021 với vai trò đồng trưởng làng và diễn giả.

Trong suốt hành trình, chị Đỗ Hương Ly đã kết nối cho các nữ doanh nhân có phương pháp đổi mới sáng tạo tham gia cuộc thi khởi nghiệp Techfest quốc gia, giúp họ kết nối với các nhà đầu tư, kết nối các giải pháp công nghệ mới.

Phó Chủ tịch thường trực điều hành Happy Women Leader Network, cho biết: “Happy Women Leader Network hiện có 6.000 doanh nghiệp nữ, trong đó có những doanh nghiệp đang khởi nghiệp, hoặc cũng có những doanh nghiệp thực ra đã hoạt động 3-5 năm, nhưng họ có những giải pháp mang tính sáng tạo.

Tôi đã giới thiệu những doanh nghiệp có giải pháp sáng tạo giải quyết một vấn đề có ích xã hội đến với Techfest. Chẳng hạn, một doanh nghiệp có giải pháp xử lý rác thải nông nghiệp của địa phương, rồi từ công nghệ sinh học biến phế thải thành nguyên liệu đầu vào cho một số sản phẩm tiêu dùng, lập ra các hợp tác xã, tạo công ăn việc làm cho nhiều người dân”.

Doanh nhân Đỗ Hương Ly (áo đỏ) điều phối chương trìnhhội thảo“Biến nguy thành cơ, nữ doanh nhân với chiến lược mới ứng biến Covid-19” có sự tham dự của Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Phạm Hồng Quất

Trong khuôn khổ Techfest 2021, ngày 25/9, chị Đỗ Hương Ly trong vai trò đồng trưởng làng, đã tổ chức chương trình hội thảo Làng Thách thức và Sáng tạo xã hội: Biến nguy thành cơ, nữ doanh nhân với chiến lược mới ứng biến Covid-19.

Tham dự chương trình, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Phạm Hồng Quất đã dành những lời khen ngợi các nữ doanh nhân vì đã chủ động liên kết với nhau để đưa ra các giải pháp ứng biến phát triển kinh tế, ứng biến linh hoạt trong tình hình Covid-19.

Ngày 1/10,Làng Thách thức và Sáng tạo xã hội chính thức ra mắt trong khuôn khổ Techfest 2021 với khẩu hiệu "Đoàn kết hợp tác - Tạo xu hướng, dẫn dắt thay đổi".

Doanh nhân Đỗ Hương Ly (thứ hai từ phải qua) trong lễ ra mắt Làng Thách thức và Sáng tạo xã hội với sự tham gia của Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng (áo trắng, thứ ba từ trái qua)

“Tôi cố vấn chiến lược và truyền thông cho nhiều doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, truyền thông trên nền tảng số. Tôi biết rằng có những doanh nghiệp đã hoạt động 3-4 năm nhưng có thể gặp khó khăn trong vấn đề phân phối hoặc cần nguồn vốn để phát triển mạnh hơn. Và tôi là cầu nối họ với Techfest.

Đến với Techfest 2021, họ có cơ hội nói về các giải pháp sáng tạo của mình, đồng thời có cơ hội kết nối được với nguồn vốn đầu tư” - diễn giả Đỗ Hương Ly cho biết thêm.

Việc tham dự Techfest 2021 với doanh nhân Đỗ Hương Ly là niềm vinh dự xen lẫn tự hào khi đây là chương trình quy mô quốc gia, được đứng chung hàng ngũ với nhiều diễn giả là chính khách, doanh nhân nổi tiếng. Ý nghĩa hơn khi Tổng Giám đốc điều hành Học viện đào tạo doanh nhân Happy Women Đỗ Hương Ly đã giúp ích cho nhiều doanh nghiệp do nữ làm chủ trong bối cảnh chung là các đơn vị đều đang gặp khó khăn vì dịch bệnh.

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest VietNam diễn ra từ tháng 9 đến tháng 12/2021. Đây là sự kiện thường niên lớn nhất dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do Bộ KH&CN phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức. Techfest VietNam 2021 xoay quanh chủ đề Đổi mới sáng tạo - Kiến tạo tương lai, hướng tới thúc đẩy giải pháp công nghệ của doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, nền tảng đổi mới sáng tạo “mở” trong giải quyết vấn đề của xã hội trong bối cảnh Covid-19 và phục hồi nền kinh tế hậu Covid-19.

Bài liên quan
Bộ Công an tiếp tục rà soát danh sách từ thiện của Thuỷ Tiên
Huyện Thanh Chương (Nghệ An) vẫn đang tiếp tục rà soát số tiền chênh lệch liên quan đến hoạt động từ thiện cứu trợ lũ lụt năm 2020 của ca sĩ Thủy Tiên để thông tin lại trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh nhân Đỗ Hương Ly: “Cầu nối” doanh nghiệp do nữ làm chủ với Techfest 2021