Doanh nhân phải coi sức khỏe là vốn quý nhất của cộng đồng xã hội

PV | 14/10/2022, 13:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Đó là nhận xét của PGS.TS.BS.NGND Nguyễn Võ Kỳ Anh tại chương trình Doanh nhân Việt Nam với sứ mệnh phụng sự vì sức khoẻ cộng đồng.

Chương trình do Công ty Cổ phần công nghệ dược phẩm quốc tế Đại Việt tổ chức ngày 12/10 tại Hà Nội, nhằm tri ân những doanh nhân đã cống hiến hết mình vào thành công và phát triển cho nền kinh tế Việt Nam.

Tại chương trình, các vị khách mời đã chia sẻ về lí do mà mỗi doanh nhân đều có nghĩa vụ phụng sự sức khỏe cộng đồng, tầm quan trọng của doanh nghiệp với sự chăm sóc sức khỏe cộng đồng...

z3795345117070_b57e5a7e43b624f099b95c614d473fa9.jpg
Các đại biểu tham dự chương trình.

PGS.TS NGND Nguyễn Võ Kỳ Anh cho rằng, các doanh nghiệp, doanh nhân thành công không có nghĩa là thu về càng nhiều lợi nhuận càng tốt. Sản phẩm hoặc dịch vụ của họ phải an toàn cho sức khỏe của con người và môi trường, xã hội? Các doanh nhân phải có đạo đức kinh doanh, tôn trọng pháp luật. Kinh doanh phải dựa trên nền tảng, quy tắc chung của cộng đồng.

"Các chủ doanh nghiệp phải là người có tâm, phải xuất phát từ tình thương yêu với cộng đồng. Trong kinh doanh vì sức khỏe cộng đồng, cần phải lấy con người làm trung tâm. Yếu tố con người quyết định rất lớn cho sự thành công của doanh nghiệp. Doanh nghiệp, doanh nhân phải coi sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi con người và của cộng đồng xã hội", PGS.TS Nguyễn Võ Kỳ Anh khẳng định.

Đồng tình với quan điểm này, theo GS.TS Nguyễn Lân Dũng, “doanh nhân phải là những người yêu nước, yêu nhân dân, coi sức khỏe nhân dân là sức khỏe dân tộc”.

Doanh nhân có thể có những đóng góp quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng bằng việc hợp tác, thúc đẩy nghiên cứu khoa học. “Các doanh nhân cần tin tưởng các nhà khoa học, không phải các nhà khoa học không có trình độ, mà họ không có điều kiện để sản xuất lớn. Chúng tôi là những nhà khoa học, thực ra các nhà khoa học nghiên cứu nhiều lắm, mỗi năm có rất nhiều đề tài nghiên cứu. Nhưng để đưa vào sản xuất rất khó vì thế rất cần những doanh nghiệp sẵn sàng cùng đưa các nghiên cứu khoa học ứng dụng vào thực tế”, ông Dũng nói.

Bài liên quan
Doanh nghiệp chung tay cùng cộng đồng vượt khó
(GDTĐ) - Hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, Công ty TNHH TCP Việt Nam miệt mài với nỗ lực mang lại giá trị lâu dài cho xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh nhân phải coi sức khỏe là vốn quý nhất của cộng đồng xã hội