“Em luôn mong muốn tìm ra cách thức biến việc học trở nên dễ dàng và hấp dẫn hơn. Để kiến thức trở nên dễ hiểu, dễ nhớ, việc tự tìm tòi, tổng hợp và thể hiện thành một sản phẩm riêng là cách hữu hiệu giúp kiến thức được lưu giữ lâu hơn trong đầu”, Đình Phú nói.
Cô Nguyễn Thị Vân Anh, người hỗ trợ Phú trong quá trình hoàn thành sản phẩm, đánh giá bảng tuần hoàn này đáp ứng được các tiêu chí như tính sáng tạo, gần gũi. Cách sắp xếp các nguyên tố trên thân cá đã thể hiện học sinh nắm vững quy luật và ý nghĩa của bảng tuần hoàn gốc.
Thầy giáo Trần Đức Thắng, giáo viên Hóa học của trường THPT Marie Curie, nhận xét bảng tuần hoàn của Phú có cách thiết kế sáng tạo, độc đáo, đem lại cách nhìn mới mẻ về sự sắp xếp các nguyên tố hóa học.
“Để sáng tạo được, học sinh phải nắm được những kiến thức nền tảng, hiểu được ý nghĩa của các nguyên tố đặc biệt. Đây là những điều quan trọng giúp khơi gợi cảm hứng học tập, sáng tạo, phát triển tư duy, đồng thời thúc đẩy sự tìm tòi, nghiên cứu khoa học ở học sinh”, thầy nói.
Tuy nhiên, về mặt khoa học, thầy Thắng đánh giá bảng tuần hoàn của Dmitri Ivanovich Mendeleev vẫn ưu việt bởi sự rõ ràng, đơn giản, logic và dễ nắm bắt.