Độc giả tố mô hình giáo dục 3T của 'Nữ hoàng Mắm' biến chất

Pv | 28/05/2023, 21:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Từ 2013 - 2017 báo chí có nhiều bài viết về 'Nữ hoàng Mắm' Đào Thị Hằng. Hiện rất nhiều độc giả vào những bài viết này tố 'Nữ hoàng Mắm biến chất'.

Mô hình giáo dục 3T của 'Nữ hoàng Mắm' Đào Thị Hằng

Đào Thị Hằng được nhiều người biết đến với biệt danh “Nữ hoàng Mắm”, nổi tiếng trên thương trường với thương hiệu Mắm Thuyền Nan. Nữ hoàng Mắm Đào Thị Hằng từng tiết lộ về mô hình "ngôi làng Hama" với triết lý giáo dục 3T gồm "Thân, Tâm và Trí". Hằng khẳng định rằng dồn tâm huyết xây dựng ngôi làng Hama với triết lý giáo dục 3T để dạy học sinh học tiếng Anh, học những nghệ thuật sống cốt lõi của người Việt.

"Tôi không có ý tưởng mở mô hình này để kinh doanh mà xây dựng Hama là nơi chữa lành thân tâm cho bản thân và tạo môi trường sống lành mạnh cho cả gia đình. Trước đây, khi con lớn thì cha mẹ thường xin con trọ học ở nhà thầy một vài năm. Người thầy sẽ dạy đạo đức làm người trước khi dạy chữ nghĩa và nghề nghiệp mưu sinh. Tôi tin mục đích của giáo dục là để con người phát triển toàn diện cả Thân, Tâm và Trí để hạnh phúc và thành công trong cuộc sống và đây là con đường tôi theo đuổi" - Đào Thị Hằng chia sẻ với báo chí năm 2017.

nu-hoang-mam-thuyen-nan-dao-thi-hang.png

Đào Thị Hằng có một lý lịch trích ngang vô cùng ấn tượng:

Đào Thị Hằng (quê ở Triệu Phong, Quảng Trị). Cô đỗ thủ khoa đầu vào ĐH Nông lâm Huế, là 1 trong số sinh viên tốt nghiệp điểm cao nhất trường. 

Năm 2011, vượt qua 1.000 hồ sơ trong khu vực châu Á - Thái Bình dương, là 1 trong 20 HS Việt Nam nhận học bổng Năng lực lãnh đạo trị giá 112.000 USD của Bộ Ngoại giao Úc.

Năm 2014, là đại diện duy nhất của Việt Nam được Bộ Ngoại giao Canada trao học bổng Global Change Leaders cùng với 17 phụ nữ của 17 quốc gia khác.

Từ chối học bổng tiến sĩ tại nước ngoài, sáng lập và điều hành của LeaderTalks Education, Bamboo Boat corp (Thương hiệu Mắm Thuyền Nan) và Khu retreat HamaVillage ở Thị  xã Gia Nghĩa, tỉnh Đăk Nông.

Độc giả tố 'Nữ hoàng Mắm' Đào Thị Hằng biến chất, lùa gà

Tuy nhiên từ đầu năm 2023 đến nay, rất nhiều độc giả đã bình luận vào các bài viết năm 2017 tố "Nữ hoàng Mắm" Đào Thị Hằng là tay ngang, giả dối, lùa gà... Một số người tự cho rằng họ chính là nạn nhân của "Nữ hoàng Mắm" Đào Thị Hằng.

Độc giả Mai An Nhiên viết: "Bạn này nói sai sự thật, giả dối quá nhiều. Bạn đi học theo học bổng Phát triển Australia, bậc thạc sĩ, chương trình có cam kết phải quay về Việt Nam công tác trong 2 năm. Xong khóa học thì bắt buộc quay về.

Vậy mà đi nói với báo chí rêu rao khắp nơi nghỉ ngang tiến sĩ bỏ học tiến sĩ về quê làm mắm. Ba hồi nói bỏ học tiến sĩ ở Úc, có khi lên đài nói từ chối học tiến sĩ ở New Zeland. Đi học ở nước ngoài, không thấy khiêm tốn, chân thật, chỉ dùng cái mác đi khoe, nổ, nói sai sự thật, không có chuyên môn nhưng tâng bốc bản thân thái quá.

Bạn không thành công về con đường giáo dục, nhưng bạn là 1 điển hình của tấm gương phông bạt, bỏ tiền PR báo chí tâng bốc, để làm lợi cho mình. Thiết nghĩ, đã đến lúc ngành chức năng cần quản lý những kẻ tay ngang như cô này không có chuyên môn đào tạo ngoại ngữ nhưng lừa đảo, lùa gà biết bao nhiêu người suốt mấy năm qua. Chúc mọi người sáng suốt nhận định đừng để có thêm nhiều nạn nhân."

nu-hoang-mam-dao-thi-hang.png

Độc giả có tên Hoàng Đức Hùng viết: "Các bạn tìm hiểu thật kỹ trước khi đăng ký học cô này nhé. Học phí thì đắt mà chất lượng là không có gì, giáo trình thì trên mạng free."

Một độc giả tự xưng tên Nguyễn Thị Hải còn khẳng định chính là nạn nhân của "Nữ hoàng Mắm" Đào Thị Hằng: "Ôi mình là một nạn nhân của cô này. Mình tham gia khóa học tiếng anh 40 triệu và rồi lúc vào học hoàn toàn khác với quảng cáo."

nu-hoang-mam-dao-thi-hang-1.png

Nhiều độc giả đề nghị báo vào cuộc tìm hiểu lại thực trạng hiện nay, có những bài viết phản ánh thực tế để tranh gây thiệt hại cho số đông người dùng.

nu-hoang-mam-dao-thi-hang-3.png

Về LeaderTalks

Theo trang https://leadertalks.com, trung tâm tiếng Anh LeaderTalks được thành lập từ năm 2014, bắt nguồn từ những lớp đào tạo Public Speaking tại HCM của Đào Thị Hằng.

ve-leadertalks.png
Quảng cáo về LeaderTalks tại địa chỉ https://leadertalks.com/ (ảnh chụp ngày 30/5/2023).

LeaderTalks quảng cáo về mình: "Trải qua 6 năm,  LeaderTalks đã đào tạo hơn 1000 học viên Online và Offline từ Zero đến Master, bắt đầu từ việc có được phát âm chuẩn cho đến phương pháp nói tiếng anh Public speaking.

LeaderTalks đặt trụ sở tại Làng Hama, 1 ngọn đồi 25ha tại Đắk Nông để làm trung tâm đào tạo cho hàng ngàn học viên Online trên cả nước hàng ngày.

LeaderTalks đặt mục tiêu là đội ngũ Coach chuyên nghiệp tiếng Anh cho học viên muốn học tiếng anh một cách nghiêm túc, cho dù điểm xuất phát của học viên là ở đâu. LeaderTalks sẽ dẫn dắt bạn chinh phục tiếng Anh, như là cách mà chúng tôi đã làm với hàng ngàn học viên đã và đang được Coach."

leadertalks-dao-thi-hang.png
Độc giả bình luận tố LeaderTalks của 'Nữ hoàng Mắm' Đào Thị Hằng.

Giáo dục Thủ đô sẽ làm rõ những vấn đề độc giả nêu để rộng đường dư luận.

Bài liên quan
Chi chít vết thương trên cơ thể người vợ mang thai bị chồng bạo hành dã man
Trần Văn Luân khai 3 lần bạo hành dã man vợ mình, trong đó có lần dùng dây lưng đánh vào lưng, vai, mông, chân, tay tạo thành những vết thương chi chít trên cơ thể

(22) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Độc giả tố mô hình giáo dục 3T của 'Nữ hoàng Mắm' biến chất