'Đổi giấy lấy cây' lan toả thông điệp xanh

07/07/2023, 14:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đổi giấy lấy cây” là hoạt động thường niên do học sinh Câu lạc bộ Môi trường và Cộng đồng, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Điện Biên) tổ chức.

Chương trình “Đổi giấy lấy cây” năm nay diễn ra trong 3 ngày (từ 7 - 9/7), với thông điệp bảo vệ cuộc sống xanh. Chương trình nhằm khuyến khích mọi người thu gom giấy, vỏ lon, chai nhựa đổi lấy cây xanh. Qua đó, giảm tải lượng rác thải ra môi trường.

Em Cao Trần Uyên Nhi, Chủ nhiệm CLB cho biết: Hoạt động đổi giấy lấy cây đã duy trì được 4 mùa. Mỗi mùa đều nhận được sự quan tâm và hưởng ứng của đông đảo mọi người. Trung bình qua mỗi mùa, lượng giấy quy đổi lên tới hơn 3 tấn.

'Đổi giấy lấy cây' lan toả thông điệp xanh ảnh 1
Các thành viên Câu lạc bộ hăng hái tham gia phân loại phế liệu.

“Chúng em đứng ra thu gom, phân loại phế liệu và đổi lại cho mọi người các loại cây cảnh nhỏ để trồng. Qua đó mong muốn góp phần nâng cao ý thức xã hội trong vấn đề bảo vệ môi trường”, Nhi cho hay.

Cũng theo Nhi chia sẻ, hoạt động không bó hẹp trong phạm vi trường mà bất cứ ai có giấy, sách cũ, vỏ chai nhựa… đều có thể tham gia. Do đối tượng chủ yếu là học sinh nên cây để đổi cũng được lựa chọn phù hợp với tâm lý, sở thích giới trẻ như: Sen đá, xương rồng…

'Đổi giấy lấy cây' lan toả thông điệp xanh ảnh 2
Đây là mùa thứ 4 CLB Môi trường và Cộng đồng trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tổ chức chương trình “Đổi giấy lấy cây”.

“Phế liệu sau khi gom lại sẽ được phân loại. Đối với sách, chúng em gửi đi quyên góp từ thiện cho học sinh địa bàn khó khăn. Những thứ còn lại không còn giá trị sử dụng sẽ đem bán phế liệu. Một phần trả cho cơ sở bán cây, phần còn lại để duy trì các hoạt động thiện nguyện, tri ân, bảo vệ môi trường”, Nhi chia sẻ thêm.

Chở gần 20 kg sách cũ đến đổi cây, em Hà Nhật Minh, lớp 12C1, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn cho rằng đây là hoạt động ý nghĩa nên em rất hào hứng. Minh bộc bạch: “Đây là số sách em gom của bản thân và em trai. Em thấy vui khi nó mang lại giá trị cho học sinh khó khăn nào đó hoặc ít nhất là không để lãng phí”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Đổi giấy lấy cây' lan toả thông điệp xanh