Đội hình tình nguyện được 'tiếp sức"

28/06/2023, 15:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 28/6, Ban tổ chức Tiếp sức mùa thi đã tặng quà các đội hình tình nguyện tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 ở Thừa Thiên - Huế và TP HCM.

Tại Thừa Thiên Huế, dẫn đoàn là anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, anh Nguyễn Bá Cát, Phó Trưởng ban Thanh niên Trường học T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch T.Ư Hội SVVN đã thăm 2 đội hình tại Điểm trường THPT Chuyên Quốc học và Điểm trường THPT Phú Bài.

Tại buổi thăm, anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam đã trao tặng các phần quà gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm phục vụ hoạt động tình nguyện, thăm hỏi, động viên các đội hình thanh niên, sinh viên tình nguyện tại mỗi điểm thi.

Anh Nguyễn Minh Triết đã dặn dò, lưu ý các đội hình tình nguyện trong công tác triển khai hỗ trợ thí sinh cần tối đa hoá các phương thức hỗ trợ, hỗ trợ đúng và trúng nhu cầu của các thí sinh.

Tại TP HCM, Ban tổ chức chương trình đến hai điểm trường gồm trường THPT Ten Lơ Man (Quận 1) và trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3). Dẫn đoàn là chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội Trung ương.

Tham gia đoàn có chị Trần Thu Hà – Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM, anh Lê Nguyễn Nam – Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, ông Trịnh Văn Hào - Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại, Tập đoàn Thiên Long và Hoa hậu Lương Thùy Linh – Đại sứ Tiếp sức mùa thi 2023.

Đội hình tình nguyện được 'tiếp sức

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội Trung ương, chị Trần Thu Hà – Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM và ông Trịnh Văn Hào - Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại, Tập đoàn Thiên Long trò chuyện cùng các bạn sinh viên tình nguyện.

Đại diện Ban tổ chức chương trình gửi lời cảm ơn các sinh viên tình nguyện đã “dậy sớm” và làm việc nhiệt tình trong những ngày diễn ra Kỳ thi.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang chia sẻ rất vui khi trực tiếp đến thăm và thấy tinh thần làm việc của các sinh viên tình nguyện, ai cũng rạng ngời, tràn đầy năng lượng.

Đội hình tình nguyện được 'tiếp sức

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang và Đại sứ Tiếp sức mùa thi 2023 Lương Thùy Linh lắng nghe câu chuyện của các bạn sinh viên tình nguyện.

Bạn Huỳnh Gia Điềm, đội trưởng đội hình tình nguyện tại điểm thi Trường THPT Ten Lơ Man kể về câu chuyện về đội hình tại điểm thi này là đã hỗ trợ một thí sinh bị gãy chân di chuyển đến tận phòng thi, giúp bạn này làm thủ tục thi.

Ông Trịnh Văn Hào - Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại, Tập đoàn Thiên Long cho biết hỗ trợ thiết thực, nguồn năng lượng tích cực và tràn đầy khí chất của mỗi tình nguyện viên là một phần không thể thiếu của Tiếp sức mùa thi.

“Các bạn tình nguyện viên đã góp phần xua tan những áp lực của kỳ thi căng thẳng và mang lại cho thí sinh những kỷ niệm đáng nhớ, những trải nghiệm hạnh phúc trong vòng tay yêu thương của mình. Tập đoàn Thiên Long xin gửi lời cảm ơn vì sự nhiệt tình, tinh thần tình nguyện đáng quý của các bạn tình nguyện viên cả nước. Triệu cánh tay đắc lực đã tạo nên sức sống mãnh liệt của Tiếp sức mùa thi suốt 22 năm qua" – ông Trịnh Văn Hào chia sẻ.

Đội hình tình nguyện được 'tiếp sức

Hoa hậu Lương Thùy Linh – Đại sứ Tiếp sức mùa thi 2023 chụp ảnh cùng các bạn sinh viên tình nguyện TPHCM.

Tiếp sức mùa thi 2023 là hoạt động thường niên Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Thanh Niên và Tập đoàn Thiên Long tổ chức thu hút sự tham gia của nhiều bạn trẻ.

Những năm gần đây, Tiếp sức mùa thi không chỉ gói gọn trong các hoạt động hỗ trợ tại điểm thi mà trở thành một chiến dịch dài hơi hỗ trợ thí sinh toàn diện trước, trong và sau kỳ thi.

Năm 2023, hoạt động tiếp sức trước kỳ thi diễn ra sôi nổi với loạt hoạt động thiết thực, chất lượng như hướng dẫn ôn tập, tư vấn tâm lý - sức khỏe trước khi thi với sự tham gia của các đại sứ trẻ, tiếp sức tinh thần trên các nền tảng trực tuyến, tiếp sức các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Đội hình tình nguyện được 'tiếp sức

Tiếp sức mùa thi 2023 với nhiều hoạt động đa dạng hỗ trợ thí sinh trước – trong – sau kỳ thi.

Đặc biệt, với nhiều hoạt động tiếp sức tinh thần trẻ trung đậm chất gen Z trên các nền tảng xã hội, Tiếp sức mùa thi làm giảm áp lực của kỳ thi căng thẳng, để thi cử là một trải nghiệm hạnh phúc với người trẻ.

Bài liên quan
Đăng ký thử dự thi tốt nghiệp THPT: Thao tác thử, điều chỉnh thật
Các trường THPT giao cho giáo viên chủ nhiệm phối hợp với tổ hỗ trợ, hướng dẫn học sinh trong quá trình đăng ký thử dự thi tốt nghiệp THPT...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội hình tình nguyện được 'tiếp sức"