'Đội phản ứng nhanh' đánh thức thí sinh ngủ quên

Phạm Tâm | 08/07/2022, 17:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhờ có sự hỗ trợ của lực lượng tình nguyện, nhiều thí sinh ngủ quên, gặp sự cố ở Nghệ An đã được đưa đến điểm thi kịp thời.

Trước khi Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra, Trường THPT Quế Phong (huyện Quế Phong, Nghệ An), Công an huyện và Đoàn thanh niên đã thành lập “Đội phản ứng nhanh” nhằm hỗ trợ các thí sinh cũng như giúp đỡ lúc gặp sự cố.

Trong ngày thi đầu tiên, điểm thi Trường THPT Quế Phong có hơn 400 thí sinh dự thi. Gần 7h sáng, khi thí sinh đã vào phòng chuẩn bị thi môn Ngữ văn, 2 phòng thi thông báo có 2 em chưa tới.

Là giáo viên của trường, ngay khi nhận được thông tin, thầy giáo Ngô Chiến Thắng đã nhanh chóng rà soát lại danh sách thí sinh để tìm số điện thoại liên lạc và địa chỉ ở trọ của các em.

Một trong hai thí sinh đến muộn là Vi Thị Lê Na (học sinh lớp 12A3). Thầy Thắng phải gọi điện đến cuộc thứ 3, điện thoại kêu một hồi chuông dài thì bên kia mới nghe giọng ngái ngủ của cô học trò.

'Đội phản ứng nhanh' đánh thức thí sinh ngủ quên  ảnh 1

Đội phản ứng nhanh tại điểm thi Trường THPT Quế Phong.

Do đã sát giờ thi, nên các thầy bảo Na nhanh chóng vệ sinh cá nhân. Sau cuộc gọi, thành viên đội phản ứng nhanh vội vàng lên xe, đến phòng trọ để đưa Na đến trường. Khi thí sinh này vào phòng thi, chỉ khoảng 10 phút nữa là giám thị bóc đề.

Trường hợp thứ 2 là em Ngân Văn Huỳnh (học sinh lớp 12A6). Sau khi gọi điện nhiều cuộc nhưng Huỳnh không nghe máy. Thầy giáo đã phải gọi điện cho chủ nhà nơi em đang ở trọ, nhờ đánh thức em dậy.

Khi đội phản ứng nhanh đến đón, Huỳnh mới hốt hoảng kể lại: “Em đã nhắc bạn ngủ cùng phòng nếu đi thi thì gọi em dậy. Nhưng chắc bạn quên nên em mệt quá ngủ quá giờ”.

Nam sinh này được một phen hú hồn bởi lúc em vừa đến phòng thi cũng là lúc tiếng trống báo hiệu lệnh bóc đề vang lên.

'Đội phản ứng nhanh' đánh thức thí sinh ngủ quên  ảnh 2

Đoàn thanh niên pha nước mía phục vụ thí sinh và phụ huynh tại điểm thi.

Thầy giáo Ngô Chiến Thắng – giáo viên Trường THPT Quế Phong cho biết, điểm thi tại trường có hơn 400 thí sinh và có khoảng 80% học sinh ở nhà trọ, xa bố mẹ và gần như không có người chăm sóc.

Chính vì thế, dù các thầy, cô giáo đã nhắc nhở thường xuyên nhưng không tránh được những trường hợp phát sinh ngoài sự cố như các em ngủ quên, quên giờ thi hoặc để điện thoại ở chế độ im lặng không liên lạc được.

Trước khi kỳ thi diễn ra, nhà trường đã tổng hợp toàn bộ danh sách và số điện thoại thí sinh và địa chỉ phòng trọ, số điện thoại chủ nhà trọ. Khi nhận được các tình huống phát sinh, các thành viên trong đội sẽ chia nhau để liên lạc và tìm các phương án để hỗ trợ thí sinh.

Không chỉ giúp đỡ thí sinh trong ngày thi mà suốt một tháng qua, hàng chục em học sinh được thầy Thắng và nhiều giáo viên khác ở trường cho ở trọ miễn phí tại gia đình để các em yên tâm ôn tập.

Những ngày thi, ngoài hỗ trợ các em ở trường với các hoạt động như phân luồng, phát nước mía cho thí sinh, các thầy cô cũng tổ chức nấu cơm miễn phí cho thí sinh ở phòng trọ.

Những việc làm này đã trở thành truyền thống ở Trường THPT Quế Phong và là một nghĩa cử đẹp để tiếp sức, đồng hành cùng các sĩ tử vùng cao.

Không chỉ ở huyện Quế Phong, tại nhiều điểm thi khác, một số thí sinh cũng đã được các lực lượng làm nhiệm vụ hỗ trợ khi muộn giờ thi.

Sáng nay, tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Đức Mậu (huyện Quỳnh Lưu), một thí sinh ở xã Quỳnh Ngọc bị nhầm giờ thi. Sau khi nhận được thông báo của Hội đồng thi, lực lượng công an và đội tình nguyện đã nhanh chóng xác minh và đến nhà chở thí sinh kịp giờ thi.

'Đội phản ứng nhanh' đánh thức thí sinh ngủ quên  ảnh 3

Thí sinh đến điểm thi muộn do nhớ nhầm giờ thi. (Ảnh: Trần Hải Yến).

'Đội phản ứng nhanh' đánh thức thí sinh ngủ quên  ảnh 4

Lực lượng công an và đoàn thanh niên đến tận nhà đón thí sinh đi thi. (Ảnh: Trần Hải Yến).

Chị Trần Hải Yến - Bí thư Đoàn xã Sơn Hải (huyện Quỳnh Lưu) làm nhiệm vụ tiếp sức tại điểm thi cho biết, sau khi nhận thông tin từ Hội đồng thi, Đoàn thanh niên đã phối hợp Công an xã Quỳnh Ngọc đến tận nhà đón thí sinh. Khi lực lượng hỗ trợ đến nữ sinh này mới biết mình nhớ nhầm thời gian vào thi.

Cũng tại Trường THPT Nguyễn Đức Mậu, sáng qua, trước giờ thi môn Ngữ văn, Đoàn thanh niên cũng đã kịp thời đưa một thí sinh về nhà thay áo.

Theo đó, thí sinh trú ở xã Quỳnh Bá mặc chiếc áo đồng phục với chi chít chữ ký của các thành viên trong lớp đến điểm thi. Do vi phạm quy chế thi nên em phải về nhà thay áo.

Bài liên quan
Khánh thành tượng đài V.I.Lênin ở Nghệ An
Tượng đài V.I.Lênin đặt tại TP Vinh thể hiện tình cảm, sự gắn bó của Nhân dân 2 tỉnh Nghệ An và Ulyanovsk (Liên bang Nga)

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Đội phản ứng nhanh' đánh thức thí sinh ngủ quên