Đón đầu làn sóng thi IELTS trên máy tính

PV | 14/03/2023, 16:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Nhiều giáo viên IELTS đang có những bước chuyển trong phương pháp giảng dạy để chuẩn bị tốt nhất cho học sinh trong “làn sóng” thi IELTS trên máy tính.

Hình thức thi hợp xu hướng và rất nhiều điểm cộng

Vào năm 2018, các thí sinh thi IELTS tại Việt Nam đã có thêm lựa chọn hình thức thi trên máy tính bên cạnh hình thức thi giấy quen thuộc.

Từ đó đến nay, các đơn vị tổ chức kỳ thi IELTS tại Việt Nam cũng đã có nhiều hoạt động hỗ trợ cho các thí sinh thi máy như ra mắt thêm nhiều địa điểm thi mới hay tổ chức các buổi thi thử miễn phí để đón đầu xu hướng chuyển đổi số trong giáo dục này.

Đặc biệt, hậu Covid - 19, hình thức này ngày càng “lên ngôi” và trở thành lựa chọn hàng đầu cho cả thí sinh lẫn giáo viên IELTS bởi tính hiện đại, linh hoạt và thuận tiện.

Thầy Vũ Hải Đăng, một giáo viên IELTS giàu kinh nghiệm tại Hà Nội cho rằng thi IELTS trên máy tính rất phù hợp với bối cảnh 4.0. Là một người đã nhiều lần chủ động trải nghiệm hình thức thi này để cập nhật và hướng dẫn cho học sinh, thầy Đăng đánh giá cao sự thuận tiện của hình thức thi máy.

Cụ thể, khi thi IELTS trên máy tính, thí sinh có thể lựa chọn lịch thi để phù hợp với lịch trình cá nhân. Nhờ việc chủ động mở rộng cơ sở vật chất thi IELTS trên máy tính từ sớm, Hội đồng Anh có thể cung cấp lịch thi linh hoạt lên đến 7 ngày trong tuần, với 3 ca thi sáng, chiều, tối mỗi ngày.

Ngoài ra, thầy Hải Đăng cũng chia sẻ thêm một ưu điểm khác của hình thức thi này, “Thi IELTS trên máy tính không những gạt bỏ lo âu về việc chữ xấu, bôi xoá làm mất điểm khi viết bài luận ở bài thi Viết, các tính năng thuận tiện trong bài thi Nghe - Đọc cũng làm cho trải nghiệm của người thi IELTS trên máy tính được suôn sẻ hơn rất nhiều.”

image001.png

Thi IELTS trên máy tính ngày càng được ưa chuộng và áp dụng rộng rãi

Bên cạnh đó, các trang thiết bị hiện đại cũng là một ưu điểm nổi bật mang lại trải nghiệm thi thoải mái cho thí sinh. Theo các thí sinh đã trải nghiệm kỳ thi IELTS trên máy tính, tai nghe trùm tai gắn trực tiếp với từng máy nên không lo bị nhiễu âm, trên tai nghe có chức năng điều chỉnh âm lượng phù hợp, thậm chí có thêm nút tai chống ồn để thí sinh tập trung vào bài thi ở phần thi Đọc và Viết .

Đặc biệt, thời gian trả kết quả "thần tốc" khi chỉ mất 3 - 5 ngày là một điểm cộng vô cùng lớn giúp thí sinh kịp thời có chứng chỉ để thực hiện các mục tiêu hoặc kế hoạch cá nhân.

Các thầy cô giáo đang chuẩn bị gì cho học sinh của mình để sẵn sàng cho kỳ thi IELTS trên máy tính

Trước xu hướng tất yếu của kỳ thi IELTS trên máy tính, các giáo viên IELTS đang có nhiều sự chuẩn bị thiết thực cho học sinh của mình. Như thầy Hải Đăng, việc chủ động thi trước để lấy kinh nghiệm đã giúp thầy lên kế hoạch hướng dẫn học sinh luyện tập trên các nền tảng có giao diện và thao tác tương tự để chuẩn bị tinh thần và kĩ năng cho các em làm bài thật vững vàng.

Các thầy cô cũng chủ động tăng cường kết hợp công nghệ thông tin trong dạy và học bằng cách xây dựng bài giảng trên các nền tảng trực tuyến, hướng dẫn học sinh luyện viết trên các phần mềm soạn văn bản thay vì viết giấy, làm bài nghe với tai nghe thay vì loa ngoài. Thầy Đăng chia sẻ: “Bản thân các giáo viên chúng tôi cũng ra sức tìm tòi và giới thiệu cho học sinh các tính năng công nghệ hữu ích khi các em sử dụng máy tính để ôn luyện và thi. Các mẹo kỹ thuật như sử dụng phím tắt Ctrl + C, Ctrl + V cho thao tác sao chép - dán, Ctrl + Backspace để xóa từ thay vì chỉ dùng nút Backspace, hay sử dụng nút Tab thay vì rê chuột,... những thao tác này vừa đơn giản, vừa tiết kiệm thời gian, góp phần tăng sự tự tin và thoải mái cho các em khi thao tác thi trên máy tính.”

image003.png

Thầy Hải Đăng chủ động thích ứng trong giảng dạy để bắt kịp xu hướng

Bên cạnh đó, một trong những việc quan trọng nhất mà các giáo viên đang làm đó chính là kịp thời gỡ bỏ những lầm tưởng trước nay của không ít học sinh xung quanh việc thi IELTS trên máy tính. Theo thầy Tú Phạm, một giáo viên IELTS tại Hà Nội, vẫn có một bộ phận học sinh đang lăn tăn trước những tin đồn như thi IELTS trên máy tính sẽ có điểm thấp hơn IELTS trên giấy.

Thực chất, thi IELTS trên máy và trên giấy hoàn toàn giống nhau về nguồn đề thi, nội dung thi, tiêu chí chấm điểm, nên không có việc giám khảo có thể chấm khó hơn dẫn đến chênh lệch điểm.

image005.png

Thầy cô đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng chính xác cho học sinh trước kỳ thi IELTS

Thầy Tú cũng đánh giá cao tầm quan trọng của việc đăng ký thi tại các tổ chức uy tín nhằm mang lại tâm lý thoải mái nhất trước kỳ thi. Thầy cho biết mình luôn khuyến khích học sinh đăng ký thi trên máy tại các cơ sở khảo thí uy tín như Hội đồng Anh, đồng thời tận dụng các hỗ trợ như các bộ tài liệu ôn luyện, cũng như chủ động trải nghiệm kỳ thi thử ở cả hai hình thức thi giấy và thi máy để chuẩn bị tâm thế sẵn sàng và đạt kết quả thi tốt nhất.

Tham khảo ngay lịch thi và trải nghiệm một kỳ thi IELTS chuyên nghiệp, uy tín, cùng các nguồn tài liệu luyện thi đáng tin cậy tại bit.ly/VN-ORS2-1.

Bài liên quan
IDP được Bộ GD&ĐT phê duyệt thêm 11 địa điểm tổ chức thi IELTS
IDP chính thức được cấp phép tổ chức thi IELTS trở lại tại 15 điểm thi ở 12 tỉnh, thành phố trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đón đầu làn sóng thi IELTS trên máy tính