Đơn tố cáo Apax Leaders được chuyển sang Phòng Cảnh sát Kinh tế

03/03/2023, 11:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM đã chuyển đơn tố cáo của hai nhóm phụ huynh có con học ở Apax Leaders đến Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP.HCM.

Đơn tố cáo Apax Leaders của phụ huynh được chuyển đến Phòng Cảnh sát Kinh tế TP.HCM. Ảnh: Thái An.

Ông T.V.N. và ông C.T.D., đại diện hai nhóm phụ huynh gửi đơn tố cáo Apax Leaders lên Công an TP.HCM, vừa nhận được thông báo đơn tố cáo của phụ huynh đã được chuyển sang Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP.HCM để xem xét, giải quyết theo đúng quy định.

Ông T.V.N. là đại diện cho nhóm phụ huynh gồm 133 người nộp đơn tố cáo lên Công an TP.HCM. Trong thời gian qua, nhóm phụ huynh đã đóng tiền cho con theo học tiếng Anh ở Apax Leaders. Một số trẻ được học một số buổi, một số em chưa được học buổi nào nhưng trung tâm lại đóng cửa, trả mặt bằng và thông báo cho trẻ ngưng học. Phụ huynh đã nhiều lần liên hệ với trung tâm, tổng đài, nhân viên công ty nhưng không liên lạc được.

Nhóm phụ huynh do ông N. đại diện thống kê tổng học phí họ đã đóng cho Apax Leaders là hơn 7,6 tỷ đồng. Trừ đi các buổi đã học, số tiền còn lại ước tính khoảng 6,4 tỷ đồng. Đến nay, phía Apax Leaders không có động thái giải quyết, hoàn trả số tiền còn thừa nên ông T.V.N. và 132 phụ huynh làm đơn tố cáo.

Trong khi đó, ông C.T.D. là đại diện cho nhóm phụ huynh gồm 55 người nộp đơn tố cáo lên Công an TP.HCM. Nhóm của ông D. tố cáo trung tâm tiếng Anh Apax Leaders không tuân thủ cam kết 100% về giáo viên bản ngữ mà chỉ có giáo viên Việt Nam đứng lớp. Do đó, các phụ huynh cho con nghỉ học và yêu cầu hoàn phí.

Khi phụ huynh làm việc với công ty, phía công ty cam kết hoàn phí những buổi chưa học. Tuy nhiên, công ty chỉ hứa, không thực hiện, không có động thái tiếp xúc để trả học phí nên ông D. đại diện 55 phụ huynh tố cáo Apax Leaders lạm dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản, tổng số tiền lên đến hơn 2,2 tỷ đồng.

Trước đó, vào ngày 28/2, trao đổi với Zing, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết sở đã chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan hệ thống Anh ngữ Apax Leaders theo yêu cầu của Công an TP.HCM.

Về phần sở, sau khi thông báo về việc lập đoàn thanh tra đột xuất hệ thống Apax Leaders trên địa bàn TP.HCM hôm 13/2, sở vẫn đang thực hiện công tác thanh tra và chưa có kết quả chính thức.

Ông Hồ Tấn Minh nhấn mạnh nếu Apax Leaders có dấu hiệu lừa đảo, tổ chức dạy và học không đúng quy định, sở sẽ chuyển cho cơ quan chức năng xử lý. Về phía Sở GD&ĐT TP.HCM, sở sẽ có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi của người học. Nếu Apax Leaders giải thể, trung tâm phải hoàn phí cho người học.

Bài liên quan
133 phụ huynh nộp đơn tố Apax Leaders thu hơn 7 tỷ nhưng không dạy
(GDTĐ) - 133 phụ huynh đã tổng hợp hồ sơ, tố cáo Apax Leaders đã thu hơn 7,6 tỷ đồng nhưng không dạy. Hiện phụ huynh vẫn còn hơn 6,4 tỷ đồng chưa thể đòi lại.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đơn tố cáo Apax Leaders được chuyển sang Phòng Cảnh sát Kinh tế