Phụ huynh không tin dù Shark Thủy hứa đưa Apax Leaders trở lại

26/02/2023, 19:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Apax Leaders dự kiến mở lại 4 cơ sở ở TPHCM và một cơ sở ở Bình Dương nhưng phụ huynh cho rằng phương án này không thỏa đáng.

Shark Thủy có cuộc họp với phụ huynh vào chiều 26/2. Ảnh: Apax English.

14h chiều 26/2, hơn 20 phụ huynh có con học ở các cơ sở Apax Leaders tại TP.HCM kéo đến cơ sở Phan Xích Long, treo băng rôn tố Apax Leaders chiếm đoạt tiền của phụ huynh, yêu cầu trung tâm hoàn học phí, đồng thời bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc để xử lý vụ việc.

Cũng vào 14h chiều cùng ngày, ông Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch HĐQT của Apax Holdings - và ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc điều hành của Apax Leaders - tổ chức một buổi họp qua Zoom với các phụ huynh có con học ở Apax Leaders.

Do lịch họp được thông báo gấp, ứng dụng lại hạn chế người tham gia, nhiều phụ huynh không thể tham gia buổi họp Zoom. Ông T.V.N., đại diện một nhóm phụ huynh tại TP.HCM, cũng không thể truy cập link cuộc họp để trao đổi với hai lãnh đạo của Apax Leaders.

phu huynh doi tien Apax anh 1
Phụ huynh TP.HCM kéo đến cơ sở Phan Xích Long treo băng rôn, yêu cầu Apax Leaders hoàn tiền. Ảnh: Thái An.

Mở lại 5 trung tâm trong tháng 3

Trong buổi họp, ông Nguyễn Ngọc Thủy thay mặt Apax Leaders gửi lời xin lỗi đến các phụ huynh vì những khó khăn sau dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng việc học của trẻ và khiến phụ huynh lo lắng, bức xúc.

"Là người đứng đầu của cty, tôi xin khẳng định Apax Leaders sẽ trở lại thị trường miền Nam và từng bước hồi phục. Những điều phụ huynh lo lắng như là Apax Leaders có trở lại được hay không, có quyết tâm trở lại hay không, chúng tôi xin khẳng định Apax Leaders sẽ quay lại sớm nhất có thể và giải quyết các vấn đề học tập cho trẻ", ông Nguyễn Ngọc Thủy nói.

Cũng trong buổi họp, một phụ huynh đặt câu hỏi nếu muốn xác nhận số buổi học của con và số tiền còn thừa, phụ huynh cần đến đâu để được xác nhận. Nếu trẻ muốn tiếp tục học ở Apax Leaders, trung tâm dự kiến khi nào sẽ cho trẻ học lại, trung tâm sẽ hỗ trợ trẻ như thế nào để việc học không bị gián đoạn thêm.

Trả lời câu hỏi này, ông Nguyễn Anh Tuấn nói rằng sớm nhất là vào ngày 1/3, phụ huynh có thể đến Apax Leaders cơ sở Phan Xích Long (quận Phú Nhuận) để được xác nhận số buổi học và số tiền.

Nếu trẻ muốn tiếp tục đi học, muộn nhất vào ngày 21/3, Apax Leaders sẽ mở lại 4 chi nhánh ở TP.HCM là Him Lam (quận 6), Phan Xích Long (quận Phú Nhuận), Phan Văn Trị (quận Gò Vấp), Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp) và một chi nhánh ở Bình Dương.

Với những phụ huynh không còn muốn cho con học ở Apax Leaders, trung tâm sẽ dần giải quyết. Tuy nhiên, ông Tuấn cho biết hiện trung tâm không thể hứa khi nào sẽ trả lại tiền vì trung tâm không muốn thất hứa thêm với phụ huynh.

Trao đổi thêm với Zing, ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết công ty hiện gặp khó khăn. Nếu không gặp khó khăn, công ty sẽ xử lý các vấn đề trong một lần luôn cho nhanh gọn.

Do đó, trước mắt, công ty sẽ tập trung vào việc mở cửa trung tâm để trẻ đi học, trả lại những điều đã cam kết với phụ huynh, học sinh và tập trung vào việc phục vụ quyền lợi của những người đã đóng học phí.

Về việc mở lại 5 trung tâm vào tháng 3, ông Tuấn hiểu rõ việc mở 5 trung tâm không thể phục vụ tất cả học sinh ở hơn 40 trung tâm. Hiện, trung tâm đang có kế hoạch hỗ trợ những trẻ ở xa, ví dụ đưa đón trẻ, để các em có thể đi học. Nhưng những điều này mới chỉ nằm trong kế hoạch, Apax Leaders chưa có quyết định chính thức.

Với những trẻ đã học ở Apax Leaders nhưng hiện đã học ở trung tâm khác, nếu có nhu cầu tiếp tục học ở Apax Leaders, trung tâm vẫn hỗ trợ đưa trẻ trở lại học.

phu huynh doi tien Apax anh 2
Apax Leaders nói sẽ mở lại 4 cơ sở ở TP.HCM và một cơ sở ở Bình Dương trong tháng 3. Ảnh: Thái An.

Phụ huynh không đồng tình

Nhận câu trả lời từ ông Nguyễn Anh Tuấn, nhiều phụ huynh có con học ở Apax Leaders TP.HCM bức xúc vì những nội dung trên không thỏa đáng và không phù hợp. Các phụ huynh nói rằng họ không đồng tình với phương án xử lý của vị lãnh đạo đưa ra vì họ đã mất lòng tin với công ty và trung tâm.

Chị Q.T., phụ huynh có con học ở sở Nguyễn Thị Thập (quận 7) nói rằng việc trung tâm mở lại 4 cơ sở trong tháng 3 là không phù hợp. Toàn thành phố có hơn 40 cơ sở, Apax Leaders không thể "nhét" tất cả học sinh vào 4 cơ sở trên được. Hơn nữa, những học sinh ở xa như con chị T. không thể đi một quãng đường xa để đi học.

Đồng quan điểm với chị Q.T., chị M.L. cũng nhận thấy việc Apax Leaders chỉ mở lại 4 cơ sở trong tháng 3 là chưa hợp lý. Nhà chị L. ở xa các trung tâm Apax Leaders hứa sẽ mở lại trong tháng 3, bản thân chị cũng không yên tâm khi giao con cho người khác đưa đón.

Chị M.L. nói thêm rằng chị không hài lòng với nội dung buổi họp Zoom của Apax Leaders với các phụ huynh trong chiều 26/2. Phụ huynh đặt nhiều câu hỏi nhưng phía công ty và trung tâm không đưa ra câu trả lời thỏa đáng. Cá nhân chị L. sẽ không cho con quay lại Apax Leaders, chị sẽ tiếp tục đấu tranh và yêu cầu trung tâm hoàn lại tất cả học phí còn thừa.

Bài liên quan
Trung tâm Anh ngữ của Shark Thuỷ tại Nha Trang đóng cửa, nợ học phí
Trung Anh ngữ Apax Leaders tại Nha Trang của ông Nguyễn Ngọc Thủy (thường được gọi là Shark Thủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Apax Holdings) đã đóng cửa, nhưng còn nợ học phí học viên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ huynh không tin dù Shark Thủy hứa đưa Apax Leaders trở lại