Apax Leaders nói sẽ mở lại 74 cơ sở

16/02/2023, 19:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hệ thống tiếng Anh Apax Leaders thông báo sẽ mở lại các cơ sở trên toàn quốc theo ba giai đoạn, lần lượt vào tháng 3, 5 và 6 của năm 2023.

Đến tháng 6/2023, Apax Leaders dự kiến mở lại 27 cơ sở ở TP.HCM. Ảnh: Thái An.

Chiều 16/2, Zing nhận được công văn kiện toàn sau tái cấu trúc của hệ thống tiếng Anh Apax Leaders. Trong công văn, Apax Leaders nêu rằng sau hơn 2 năm chịu tác động của dịch Covid-19 và gần một năm khắc phục hậu quả sau dịch, hệ thống bị ảnh hưởng rất lớn trên nhiều mặt từ chi phí mặt bằng, cơ sở vật chất, đội ngũ nhân sự, giáo viên...

Do đó, Apax Leaders không còn đáp ứng đủ các tiêu chí về tiêu chuẩn chất lượng như đã cam kết ban đầu. Đơn vị này cam kết sẽ cố gắng củng cố nguồn lực, từ đó lên kế hoạch kiện toàn hệ thống tái cấu trúc.

Trong giai đoạn 1, dự kiến đến tháng 3/2023, Apax Leaders sẽ mở lại 38 cơ sở, trong đó 4 cơ sở ở TP.HCM, 13 cơ sở ở Hà Nội. Đến giai đoạn 2, dự kiến đến tháng 5/2023, đơn vị sẽ mở thêm 16 cơ sở, trong đó 9 cơ sở ở TP.HCM, một cơ sở ở Hà Nội. Giai đoạn 3, dự kiến vào tháng 6/2023, Apax Leaders sẽ mở lại thêm 20 cơ sở, trong đó 14 cơ sở ở TP.HCM và 6 cơ sở ở Hà Nội.

"Với hệ thống lớn và số lượng học sinh đông, quá trình tái cấu trúc sẽ ảnh hưởng cục bộ tới các phụ huynh, học sinh tại một số trung tâm không đủ tiêu chuẩn hoạt động. Tuy nhiên, chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực giải quyết dần những tồn tại trong thời gian qua nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho phụ huynh và học sinh", Apax Leaders cam kết.

Về việc báo cáo các sở giáo dục kế hoạch kiện toàn tái cấu trúc trên toàn hệ thống, Apax Leaders bày tỏ nguyện vọng sẽ nhận được hỗ trợ và hướng dẫn kịp thời từ sở nếu phát sinh các thủ tục liên quan sau giai đoạn tái cấu trúc để hệ thống quay lại hoạt động bình thường như trước đây.

Nhiều ngày qua, hàng loạt phụ huynh tại TP.HCM tố cáo nhiều cơ sở của Apax Leaders trên địa bàn thành phố đột ngột đóng cửa, ngừng giảng dạy dù trước đó đã thu hàng chục đến cả trăm triệu đồng học phí. Theo ghi nhận của Zing, tính đến chiều 16/2, một nhóm phụ huynh hơn 100 người đã làm hồ sơ, chuẩn bị tố cáo lên cơ quan chức năng để khiếu nại vụ việc, mong muốn đòi lại khoảng 3,5 tỷ đồng học phí.

Trước đó, vào ngày 13/2, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, thông tin sở đã ký quyết định thành lập đoàn thanh tra đột xuất hệ thống tiếng Anh Apax Leaders trên địa bàn TP.HCM.

Ông Hồ Tấn Minh nhấn mạnh nếu Apax Leaders có dấu hiệu lừa đảo, tổ chức dạy và học không đúng quy định, sở sẽ chuyển cho cơ quan chức năng xử lý. Về phía Sở GD&ĐT TP.HCM, sở sẽ có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi của người học. Nếu Apax Leaders giải thể, trung tâm phải hoàn phí cho người học.

Tuy nhiên, các vấn đề khác liên quan thỏa thuận học phí giữa trung tâm với người học thuộc về vấn đề dân sự, không thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở GD&ĐT TP.HCM.

Bài liên quan
Hàng loạt phụ huynh của Anh ngữ Apax Leaders TPHCM kêu cứu
Hàng loạt phụ huynh của Anh ngữ Apax Leaders TPHCM kêu cứu, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM lên tiếng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Apax Leaders nói sẽ mở lại 74 cơ sở