Hàng loạt phụ huynh của Anh ngữ Apax Leaders TPHCM kêu cứu

PV | 11/02/2023, 16:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hàng loạt phụ huynh của Anh ngữ Apax Leaders TPHCM kêu cứu, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM lên tiếng.

Ông Dương Trí Dũng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM, cho biết đã nắm thông tin và sẽ phối hợp với các địa phương có cơ sở của Apax Leaders đóng trên địa bàn.

Thực tế, từ năm 2022, khi một số cơ sở bị phụ huynh phản ánh, sở đã phối hợp với địa phương để hỗ trợ các bên liên quan. Hiện nay, Sở GD&ĐT TPHCM vẫn theo dõi, hướng dẫn và hỗ trợ trên tinh thần bảo vệ quyền lợi người đi học và hỗ trợ đơn vị hoạt động, tồn tại theo đúng quy định.

Ở góc độ quản lý Nhà nước, trách nhiệm của sở là hướng dẫn các trung tâm, phụ huynh, người học nếu họ có nhu cầu phản ánh. "Nếu Apax Leaders không đáp ứng nhu cầu dạy học hoặc không đáp ứng nhu cầu về an toàn công trình, Sở GD&ĐT TPHCM sẽ can thiệp vì đây là chuyên môn, nhiệm vụ của sở"- ông Dũng nói.

Cũng theo ông Dương Trí Dũng, trong trường hợp một hay nhiều phụ huynh phản ánh, sở đều tiếp nhận và xử lý theo đúng quy định, thẩm quyền. Chẳng hạn, nếu trung tâm không đáp ứng nhu cầu dạy học hoặc không đáp ứng nhu cầu về an toàn công trình, sở sẽ can thiệp vì đây là chuyên môn, nhiệm vụ của Sở. Nếu trung tâm vi phạm quyền lợi của người đi học trong những mặt khác, ví dụ về mặt học phí, sở cũng sẽ có ý kiến và tham gia để bảo vệ quyền lợi của người đi học.

Nếu trung tâm có dấu hiệu vi phạm liên quan thẩm quyền quản lý của các cơ quan chức năng khác, sở cũng sẵn sàng phối hợp với các cơ quan chức năng để bảo vệ các đối tượng liên quan như người đi học, cha mẹ người đi học... "Ở góc độ quản lý, sở sẽ sẵn sàng làm hết các nội dung trong góc độ quản lý để bảo vệ quyền lợi của các đối tượng liên quan"- ông Dũng khẳng định.

Ngày 8/2, hàng loạt phụ huynh TPHCM như ngồi trên đống lửa, gửi đơn kêu cứu khi nhiều Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders không hoàn trả học phí cho phụ huynh, đóng cửa không thông báo lý do, nhân viên trung tâm tắt liên lạc.

Đến nay, đã có hàng loạt phụ huynh thuộc hơn 27 Trung tâm tiếng Anh Apax Leaders tại TPHCM đã ký vào đơn tập thể gửi đến Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM và Thanh tra Sở GD-ĐT tố cáo các trung tâm này có dấu hiệu chiếm dụng học phí của phụ huynh.

Trước đó, vào ngày 17/1, có hơn 150 phụ huynh gửi đơn đến thanh tra Sở GD&ĐT TPHCM. Trong đơn, các phụ huynh nhờ sở can thiệp để Công ty cổ phần Anh ngữ Apax trả lại học phí cho phụ huynh nếu công ty tái cấu trúc trong quý I năm 2023.

Bài liên quan
Trung tâm tiếng Anh Apax English - Apax Leaders bị đòi 730 triệu học phí
30 phụ huynh khiếu nại, yêu cầu trung tâm tiếng Anh Apax English - Apax Leaders trả lại 730 triệu đồng học phí vì cho rằng chất lượng dạy không như cam kết.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng loạt phụ huynh của Anh ngữ Apax Leaders TPHCM kêu cứu