Đồng Nai: Một công ty cho gần 800 công nhân nghỉ việc

Theo Uyên Châu | 03/04/2023, 20:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một công ty chuyên gia công giày da ở Đồng Nai đã phải đóng cửa vì không có đơn hàng, gần 800 công nhân nghỉ việc có hỗ trợ.

TIN MỚI

    Ngày 3-4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai cho hay từ tháng 4-2023, Công ty TNHH TKG Taekwang MTC Việt Nam (chuyên gia công giày da, đóng tại Khu công nghiệp Loteco, TP Biên Hòa) cho gần 800 công nhân nghỉ việc.

    Nguyên nhân là từ cuối năm 2022, công ty đối mặt tình trạng sụt giảm đơn hàng nên chủ động cắt giảm nhân sự theo lộ trình.

    Doanh nghiệp quyết định đóng cửa và cho gần 800 công nhân còn lại (trong tổng số hơn 2.000 lao động lúc cao điểm) nghỉ việc từ tháng 4-2023.

    Các ngành chức năng Đồng Nai đã làm việc với doanh nghiệp, yêu cầu công ty thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách, lập hồ sơ đề nghị chốt sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động.

    Phía doanh nghiệp và người lao động đã thỏa thuận, thống nhất toàn bộ người lao động được hỗ trợ nửa tháng lương tương ứng cho mỗi năm làm việc tại công ty nhưng tối đa không quá 11 tháng lương. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn hỗ trợ thêm cho mỗi lao động 14 triệu đồng.

    Hiện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan để giải quyết việc làm cho số lao động này.

    Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai, từ đầu năm 2023 đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận hơn 12 ngàn hồ sơ của người lao động nộp hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp.

    Bài liên quan

    (0) Bình luận
    Nổi bật Giáo dục thủ đô
    Đừng bỏ lỡ
    Mới nhất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
    Đồng Nai: Một công ty cho gần 800 công nhân nghỉ việc