Trong khi đó , cầu Cần Giờ được đề xuất có tổng chiều dài dự kiến toàn tuyến khoảng 7km, trong đó cầu Cần Giờ dài khoảng 3km, còn lại là phần đường dẫn.
Điểm đầu dự án nằm trên đường 15B theo quy hoạch, cách rạch Mương Ngang khoảng 500m về phía bắc; điểm cuối kết nối vào đường Rừng Sác tại lý trình Km2+100 trên đường Rừng Sác (cách bến phà Bình Khánh khoảng 2,1 km về phía nam).
Dự án có quy mô 6 làn xe (4 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp), vận tốc thiết kế 60 km/giờ. Sở GTVT dự kiến bố trí 1 trạm thu phí tự động tại khoảng Km4+400 trên địa bàn huyện Cần Giờ.
Khi hoàn thành, cầu Cần Giờ sẽ trở thành cầu dây văng lớn nhất của Tp.HCM, xếp trên hai cầu Phú Mỹ (nối Tp.Thủ Đức với quận 7) và cầu Bình Khánh (nằm trên tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành).
Tổng vốn đầu tư của dự án cầu Cần Giờ khoảng 11.087 tỉ đồng, trong đó nguồn ngân sách thành phố khoảng 5.246 tỉ đồng và vốn BOT của nhà đầu tư khoảng 5.323 tỉ đồng.
Cầu Cần Giờ là dự án hạ tầng có ý nghĩa lớn kết nối trung tâm TP.HCM với huyện đảo duy nhất của thành phố. Hiện nay, để di chuyển từ khu vực trung tâm thành phố đến Cần Giờ chủ yếu qua phà Bình Khánh đã quá tải và mất rất nhiều thời gian.
Ngoài 2 dự án cầu Thủ Thiêm 4 và Cần Giờ, danh sách 10 dự án sắp được trình HĐND còn có một số dự án khác như: Dự án nâng cấp mở rộng đường Vĩnh Lộc (đoạn từ đường Trần Văn Giàu đến đường số 2A- Khu công nghiệp Vĩnh Lộc) tổng mức đầu tư 4.344 tỉ đồng; mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp, TP.Thủ Đức (mức đầu tư 868 tỉ đồng); Dự án xây dựng kè Thanh Đa, quận Bình Thạnh hơn 868 tỉ đồng.