Đợt rét đậm, rét hại ở miền Bắc kéo dài đến bao giờ?

Theo Nguyễn Hoài | 27/01/2024, 08:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dự báo đợt rét đậm, rét hại sẽ kéo dài đến ngày 29/1 ở miền Bắc, Bắc Trung Bộ, sau đó nền nhiệt tăng dần. Miền Bắc sẽ có những ngày thời tiết ấm áp vào đầu tháng 2 trước khi đón không khí lạnh giáp Tết.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, dự báo trong chiều tối và đêm nay (27/1), một bộ phận không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4, giật cấp 5-6.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ và Thanh Hóa trời tiếp tục rét hại, khu vực Nghệ An và Hà Tĩnh trời rét đậm, khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế trời rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Thanh Hóa phổ biến từ 9-11 độ, khu vực vùng núi Bắc Bộ từ 4-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ, khu vực Nghệ An và Hà Tĩnh từ 11-13 độ, khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế từ 13-16 độ.

Đợt rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có khả năng kéo dài đến ngày 29/1, rét đậm ở khu vực Nghệ An và Hà Tĩnh kéo dài đến ngày 28/1. Trong đợt rét đậm, rét hại diện rộng này vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá.

Rét đậm kéo dài đến ngày 29/1 ở miền Bắc - Ảnh 1.

Miền Bắc có thể đón không khí lạnh dịp Tết. Ảnh: Như Ý

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, từ 29/1-5/2, miền Bắc và Bắc Trung Bộ ít khả năng ghi nhận không khí lạnh, nền nhiệt tăng dần với nhiệt độ cao nhất có thể đạt từ 24-25 độ. Buổi sáng trời có thể nhiều mây, có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng.

Giai đoạn gần và trong Tết từ 6-12/2/2024 (từ 27 tháng Chạp đến mùng 3 Tết), không khí lạnh có khả năng hoạt động ở miền Bắc, Bắc Trung Bộ nhưng ít khả năng có không khí lạnh mạnh. Vì vậy thời tiết dịp Tết có khả năng xuất hiện rét nhưng ít khả năng xảy ra rét đậm, rét hại như đợt rét đang diễn ra ở miền Bắc và miền Trung. Tuy nhiên, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ trong dịp gần và trong Tết Nguyên đán có thể xuất hiện mưa rải rác. Khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ dịp gần và trong Tết Nguyên đán phổ biến ít mưa, ngày nắng ráo; khu vực Đông Nam Bộ có thể xuất hiện nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất 33-35 độ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ 23 tháng Chạp sẽ phát bản tin chi tiết nhận định thời tiết dịp Tết trong cả nước và sẽ cập nhật hằng ngày vào buổi chiều.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đợt rét đậm, rét hại ở miền Bắc kéo dài đến bao giờ?