ĐT nữ Việt Nam sau HCV SEA Games là World Cup: Đấu toàn đội "siêu khủng" 2 tháng tới

16/05/2023, 16:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội gặp các đối thủ lớn trong 3 tháng tới ở sân chơi lịch sử lần đầu tiên thầy trò HLV Mai Đức Chung được tham gia.

ĐT nữ Việt Nam nhận HCV SEA Games 32

ĐT nữ Việt Nam đã giành tấm HCV môn bóng đá nữ SEA Games 32 sau khi đánh bại Myanmar 2-0 trong trận chung kết nhờ các bàn thắng của Huỳnh Như và Thanh Nhã. Đây là tấm HCV thứ 4 liên tiếp tại SEA Games cho bóng đá nữ Việt Nam và lần thứ 8 tổng cộng trong lịch sử đại hội, tiếp tục cho thấy sự thống trị của bóng đá nước nhà ở đấu trường khu vực.

ĐT nữ Việt Nam sau HCV SEA Games là World Cup: Đấu toàn đội

Huỳnh Như và các đồng đội giờ sẽ hướng tới kỳ World Cup để đời

Nhưng sau kỳ đại hội này sẽ có một sự kiện to lớn chờ đón các cô gái vàng: World Cup 2023 tổ chức tại New Zealand và Australia trong tháng 7 và tháng 8 tới. 32 đội bóng mạnh nhất thế giới sẽ cạnh tranh chức vô địch thế giới và ĐT nữ Việt Nam sẽ lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi lớn nhất hành tinh với tư cách một trong 6 đại diện của châu Á bên cạnh Australia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Philippines.

ĐT Việt Nam rơi vào bảng E phải nói là rất khó khi cả 3 đối thủ đều cực kỳ sừng sỏ. Ở trận ra quân ngày 22/7 chúng ta sẽ đụng độ đội tuyển Mỹ, đội tuyển thành công nhất trong lịch sử bóng đá nữ thế giới, cũng chính là nhà ĐKVĐ lẫn đang đứng đầu bảng xếp hạng FIFA.

Đến ngày 27/7, Huỳnh Như sẽ gặp lại một vài gương mặt quen thuộc ở giải VĐQG Bồ Đào Nha khi cô cùng các tuyển thủ Việt Nam chạm trán Bồ Đào Nha. Họ thực tế được xem là một trong những đội tuyển châu Âu yếu nhất và phải tới kỳ World Cup này mới lần đầu tham dự, dù thành tích của họ đã tiến bộ lên vài năm gần đây.

Trận cuối cùng của ĐT Việt Nam ở vòng bảng sẽ là gặp Hà Lan vào ngày 1/8. Họ chính là đội Á quân Thế giới khi đã thua Mỹ ở chung kết năm 2019. Họ gây sốc với chức vô địch châu Âu năm 2017 trên sân nhà và đã lọt vào tứ kết Olympic 2020.

Để chuẩn bị cho 3 đối thủ vòng bảng, ĐT nữ Việt Nam vào tuần sau sẽ đi tập huấn tại Đức và sẽ dành tháng 6 để cọ xát với các đối thủ châu Âu. Vào ngày 24/6 HLV Mai Đức Chung và các học trò sẽ gặp ĐT Đức từng 2 lần vô địch World Cup và 8 lần vô địch châu Âu. Đây sẽ là cơ hội hiếm có cho các nữ cầu thủ được đấu một đối thủ thực sự mạnh, dẫn đầu bởi cựu Quả bóng Đồng thế giới Dzsenifer Marozsán.

Sau khi trở về nước từ Đức, ĐT Việt Nam vào tháng 7 sẽ lên đường sang New Zealand do các trận đấu vòng bảng của chúng ta đá ở nước này. Và nước đồng chủ nhà cũng sẽ đá giao hữu với chúng ta vào ngày 10/7, đây là trận đấu cuối cùng của hai đội trước khi World Cup bắt đầu.

Một mùa hè bận rộn đang ở trước mắt các nữ tuyển thủ Việt Nam và họ sẽ gặp toàn các đội mạnh. Nhưng đây là cơ hội hiếm, bởi bình thường có chi tiền mời cũng chưa chắc đưa được những đội mạnh như thế (bao gồm các đội mạnh nhất) về đấu với Việt Nam.

Lịch thi đấu của ĐT nữ Việt Nam (giờ Việt Nam)

24/6 (23h15): Đức

10/7 (12h): New Zealand

22/7 (8h): Mỹ

27/7 (14h30): Bồ Đào Nha

01/8 (14h): Hà Lan

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ĐT nữ Việt Nam sau HCV SEA Games là World Cup: Đấu toàn đội "siêu khủng" 2 tháng tới