ĐT Việt Nam "luyện công" đấu Palestine, HLV Troussier kèm chặt Văn Toàn

04/09/2023, 19:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tối ngày 4/9, thầy trò HLV Philippe Troussier tiếp tục tích cực tập luyện ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF, để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2024 và trận đấu giao hữu với ĐT Palestine (11/9 trên sân Thiên Trường).

Buổi tập của đội tuyển Việt NamU23 Việt Nam trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF diễn ra từ lúc 18h. Trước đó, giới truyền thông có khoảng 30 phút để phỏng vấn một số tuyển thủ Việt Nam, U23 Việt Nam.

ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam tập luyện ngày 4/9.

Theo ghi nhận, HLV Troussier và các cộng sự cho các học trò tập bài tập bóng ném, di chuyển đội hình trong khoảng 30 phút. Tiếp đến, đội hình của ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam được trộn lẫn và chia thành 5 nhóm (mỗi nhóm khoảng 10 cầu thủ) tập chuyền bóng cự ly ngắn.

Nhà cầm quân người Pháp yêu cầu các học trò đặc biệt chú trọng đến chất lượng các đường chuyền, tích cực di chuyển không bóng. Ngoài ra, các cầu thủ ở hàng phòng ngự phải giữ cự ly chặt chẽ và di chuyển đồng đều.

Buổi tập ngày 4/9 của ĐT Việt Nam có sự góp mặt của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn. Cầu thủ đang thi đấu cho CLB Seoul E-land vừa từ Hàn Quốc về nước hội quân cùng ĐT Việt Nam, thi đấu giao hữu với ĐT Palestine trên sân Thiên Trường vào ngày 11/9.

Vì đây là buổi tập đầu của Văn Toàn với ĐT Việt Nam, nên tiền đạo sinh năm 1996 thực sự chưa hiểu một số bài tập của ban huấn luyện. HLV Troussier cử một số trợ lý, một số cầu thủ khác trong đội hình nhắc Văn Toàn hiểu chiến thuật và yêu cầu từ ban huấn luyện về cách chạy chỗ, di chuyển không bóng, chuyền bóng,…

ĐT Việt Nam

HLV Troussier và các cộng sự kèm chặt Văn Toàn.

Trả lời báo chí bên lề buổi tập của ĐT Việt Nam, tiền vệ Nguyễn Đức Chiến nói về cảm xúc trong lần được gọi trở lại ĐTQG sau một mùa giải chơi ấn tượng cùng CLB Viettel: “Tôi rất vui, vinh dự và tự hào khi được trở lại đội tuyển. Đây là động lực lớn để tôi phấn đấu trong thời gian tới.

Tôi từng được làm việc với HLV Park và giờ được gọi lên đội tuyển dưới thời HLV Troussier, đây là trải nghiệm mới mẻ với bản thân tôi. HLV Troussier có lối chơi hoàn toàn khác. HLV Troussier hướng cho các ĐTQG Việt Nam lối chơi kiểm soát bóng nhiều hơn so với thời HLV Park.

Hiện tại, tôi đang được ban huấn luyện thử nghiệm ở vai trò tiền vệ phòng ngự. Đây là thử thách khá lớn với tôi khi HLV đòi hỏi tôi phải di chuyển rất nhiều trong vai trò mới. Tôi sẽ nỗ lực để thích nghi với HLV mới một cách nhanh nhất. Tôi sẽ cố gắng thích nghi nhanh nhất với lối chơi của HLV, ghi điểm với HLV trưởng”.

ĐT Việt Nam

Đức Chiến trả lời phỏng vấn trước buổi tập của ĐT Việt Nam.

Cầu thủ Võ Minh Trọng cho hay, anh học được khá nhiều điều từ việc U23 Việt Nam được tập luyện cùng ĐT Việt Nam trong những ngày qua: “Tôi rất vui khi được tập chung cùng các anh ở ĐT Việt Nam. Chúng tôi học hỏi được kinh nghiệm thi đấu từ tâm lý cho đến kỹ năng xử lý tình huống. Rất nhiều điều đáng để học hỏi từ các anh.

Tôi chơi cùng vị trí của anh Đoàn Văn Hậu. Tôi thích cách chơi bóng mạnh mẽ và cách xử lý tình huống nhanh tạo nên nhiều pha bóng đẹp. Khi nhìn các anh lớn, tôi ổn định được tâm lý và sẽ thi đấu tốt hơn. Trận đấu đầu tiên (U23 Việt Nam gặp U23 Guam ngày 6/9) lúc nào cũng khó khăn. Vì thế chúng tôi phải chuẩn bị kỹ về mặt tinh thần, tập trung tập luyện thật tốt, hướng về mục tiêu có màn thể hiện tốt nhất, góp phần mang về kết quả tốt nhất cho đội”.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục ra sân tập luyện ở Hà Nội trong những ngày tới, để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với ĐT Palestine. Trong khi đó, dự kiến sáng ngày 5/9, HLV Troussier sẽ chốt danh sách U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2024 tổ chức tại sân vận động Việt Trì, Phú Thọ từ 6/9 đến 12/9.

* Một số hình ảnh buổi tập của ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam:

ĐT Việt Nam ĐT Việt Nam ĐT Việt Nam ĐT Việt Nam ĐT Việt Nam ĐT Việt Nam ĐT Việt Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ĐT Việt Nam "luyện công" đấu Palestine, HLV Troussier kèm chặt Văn Toàn