Giai đoạn phân kỳ, dự án đầu tư quy mô 4 làn xe với bề rộng nền đường 17m. Giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột được đầu tư quy mô 4 làn xe với bề rộng nền đường 24,75m. Giai đoạn 1 của dự án phải cơ bản hoàn thành một số đoạn tuyến có lưu lượng giao thông lớn năm 2025, hoàn thành tuyến trong năm 2026 và hoàn thành, đưa vào khai thác đồng bộ toàn dự án vào năm 2027.
Trong một diễn biến liên quan, UBND tỉnh Đắk Lắk cũng vừa phê duyệt dự án đầu tư dự án thành phần 3 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1. Theo đó, dự án có tổng chiều dài hơn 48 km, đi qua 11 xã thuộc ba huyện: Ea Kar, Krông Pắc và Cư Kuin thuộc tỉnh Đắk Lắk. Giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến cao tốc được đầu tư với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 24,75 m, vận tốc thiết kế 100 km/h.
Giai đoạn phân kỳ, dự án được đầu tư quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m; giai đoạn hoàn chỉnh dự án sẽ có quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh bề rộng nền đường 24,75m. Tổng mức đầu tư dự án khoảng hơn 6.165 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư (đã bao gồm dự phòng) hơn 1.346 tỷ đồng; chi phí xây dựng hơn 4.090 tỷ đồng; chi phí thiết bị khoảng 998 tỷ đồng và các chi phí khác.
Trước đó, dự án thành phần 1 thuộc dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 cũng đã được UBND tỉnh Khánh Hòa ký quyết định phê duyệt đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 5.300 tỷ đồng.
Dự án đầu tư đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có tổng chiều dài 117,5 km, qua hai tỉnh Khánh Hòa với chiều dài 32,7 km và tỉnh Đắk Lắk với chiều dài 84,8 km với quy mô 4 làn xe, chia làm ba dự án thành phần. Trong đó, UBND tỉnh Khánh Hòa làm cơ quan chủ quản dự án thành phần 1, Bộ Giao thông Vận tải làm cơ quan chủ quản dự án thành phần 2, UBND tỉnh Đắk Lắk làm cơ quan chủ quản dự án thành phần 3).
Tổng mức đầu tư của toàn dự án là 21.935 tỷ đồng được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước giai đoạn 2021 - 2025 (nguồn vốn ngân sách Trung ương và nguồn vốn ngân sách địa phương) và nguồn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2026 - 2030.